[VnE+TuoiTre] Mở rộng trung tâm TP HCM + Sẽ cấm xe máy vào khu lõi trung tâm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi ThePlea, 10/5/13.

  1. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,991
    Nhà mình trong hẻm mua ô tô về rồi để ở đâu :5cool_ops:
    Thế là những ai sống trong hẻm hoặc đường nhỏ phải cam chịu hoặc bỏ thêm phí hàng tháng thuê chỗ để ô tô hoặc bán nhà kéo nhau kiếm nhà mặt tiền hết à :5cool_ops:
    Nhà ở VN đa số như cái lỗ muĩ chỉ đủ công dụng sống và sinh hoạt dù nghèo hay khá giả gì cũng vậy, chứ không phải 1 căn nhà bài bản như bên nước ngoài có gara để xe hoặc có thể đậu xe ô tô ngoài đường được ( VN mà đậu xe ô tô ngoài đường ban đêm thì có một số người mừng lắm =)) ) Mua là một chuyện nhưng kiếm cái chỗ để nó là một chuyện khác đó :5cool_ops:
    Chưa kể nhà nếu mua 1 cái ô tô thì ông bố đem ô tô đi làm, ở nhà còn bà mẹ với đứa con muốn rủ nhau đi ăn uống, mua sắm đâu đó thì sao, thuê taxi hay xe ôm à @_@ hay mua thêm 1 cái xe hơi nữa để dành ở nhà.
    Cấm xe máy hay không mình không quan tâm vì mình đi xe đạp và xe bus =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/5/13
  2. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    ^ nhà nghèo như chúng mình sao hiểu được tâm trạng nhà giàu 1 mình 1 con ô tô đi ngoài đường đâu, thú lắm đới
     
  3. Ayanami Rei

    Ayanami Rei Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Bài viết:
    469
    1/ cái luật này áp dụng cấm xe máy cho cả tp à ? Cậu mưốn thuế xe oto giảm là việc của cậu , có thể cậu nghĩ giá giảm thì người dân sẽ chịu bỏ tiền ra mua. Đấy là suy nghĩ của cậu , thế cậu có biết bây giờ không thiếu gì xe oto giá rẻ không ? Mua cũ còn rẻ nữa đấy mà họ có chịu mua đâu , chỉ vì bản chất họ thích khoe khoang thay vì mua một chiếc oto giá rẻ để lấy được sự thoải mái thì họ không muốn , họ muốn phải là SH là AB vì đi những thứ đấy họ mới cảm thấy là họ bảnh thay vì đi cái xe oto rẻ tiền.

    2/ cái suy nghĩ sẽ áp dụng cho cả tp là cậu hoang tưởng , trong bài báo cũng chẳng có dòng nào gợi ý đến việc sẽ áp dụng cho toàn tp nếu như khả thi cã. Còn tôi đi xe bus ngay giờ cao điểm , xe đông thì tôi không lên tôi chờ chuyến kế. Quá đơn giản mà , họ đâu có ép cậu lên , cậu vẫn quyền chờ mà đúng không ? Nhà nước cũng trợ giá rất nhiều cho xe bus để khuyến khích người dân hạn chế lưu thông bằng xe gắn máy , đừng bảo tôi là cậu không biết nhé.

    3/ cậu trên núi à ? Vì tôi nghĩ chỉ có trên núi thì mới phải tốn tới 30' để lết ra được trạm xe bus thôi hoặc là cậu bị què phải " lết " ra trạm xe bus thật. Nếu đúng thế thì tôi thông cảm với cậu :)

    4/ cái nào nhiều gây ảnh hưởng không tốt tới môi trường và đời sống thì dĩ nhiên phải dẹp , đừng bảo không giải quyết được thì cấm. Cấm cũng là một cách giải quyết đấy và có bao giờ cậu thấy nn nó cấm người dân đi xe đạp hay oto chưa ?

    còn cậu thunderbis lãm nhãm hoang tưởng quá chẳng có hứng mà rep đâu.

    btw , có vẻ nhiều bạn ở đây cứ hoang tưởng là cấm ở các khu trung tâm trọng điểm thì sẽ cấm hết cã tp đấy nhĩ ? Đề nghị bạn nào có cái lối suy nghĩ hãm tài đó trong đầu thì đừng quote bài của tôi lại mà đã kích vì các bạn ngu bm ra.
     
  4. Horay

    Horay Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    1,270
    Trung tâm trọng điểm ồn ào náo nhiệt là thế cơ mà :7cool_feel_good: Cửa hiệu hàng quán thì ôi thôi đầy rẫy cả ra :7cool_feel_good: Mai mốt có đi cà phê cà pháo gì đó với bọn bạn hay đi mua sắm ăn uống chắc phải thường trực điện thoại để í ới là đang chờ xe buýt, đang rượt theo xe buýt, đang đi từ trạm xe buýt vô... Còn khi mua sắm về thì giữ khư khư đồ kẻo thôi giang hồ hiểm ác. Vậy là ai chịu được thì đi, còn không thì khỏi cà phê cà pháo ở trung tâm mà lặn ra chỗ khác nhá, hàng quán gì đó trong đó chịu được nhiệt thì tiếp tục, còn không thì chuyển ra chỗ khác mà bán buôn (à mà lúc đó còn gọi là trung tâm không nhỉ), cũng coi như giảm ách tắc trung tâm trực chỉ vùng ven mà vô vậy, rồi có khi sau đó lại bảo cấm vùng ven thì ách tắc quá :7cool_feel_good: Tiện thể quán triệt luôn cái khu trung tâm ấy là khu phố người nước ngoài và người giàu luôn thể :7cool_feel_good:

    Ôi chộ ôi :7cool_feel_good: 300-400 triệu thôi là đủ cái xe rồi à? Rẻ thối thế thì còn không mau mua cho nhanh để còn ra trung tâm mà vênh mặt với đời đi chứ.

    À mà chắc cũng phải ráng nhịn ăn mà sắm một chiếc xế quá, cty đặt ở Bình Thạnh, thường ngày đi và về tuyến ĐBP - VTS toàn phải né xế vì đậu sát lề hay quẹo lấn tuyến, khúc ngã 6 công trường Dân Chủ giờ tan tầm cũng toàn thấy buýt với xế rồi xế với buýt, xe máy chỉ chịu phận con mà leo lề v.v... Rồi party sinh nhật này nọ đó giờ toàn băng ra Q1 mà ăn uống hú hí :"> Giờ chắc chẳng quỡn giờ nghĩ trưa đón buýt ra ăn rồi đón buýt về đâu, thôi thì bảo họ mua xế hộp luôn, rẻ thối cơ mà. Hy vọng cái bãi đỗ xe ở tòa nhà đủ chỗ :7cool_feel_good:
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/13
  5. Argon18

    Argon18 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    254
    Xe ô tô đi lại trong trung tâm cũng bất tiện lắm, vì đường thì nhỏ mà người và xe thì đông, cứ nhìn trung tâm mấy đô thị lớn ở nước ngoài là biết. Ở nước ngoài người ta đi mua sắm xách về bằng cách đi bộ hoặc phương tiện công cộng, về tới chỗ gửi xe bên ngoài khu trung tâm là chuyện bình thường. Còn đi chơi, ăn uống, thì đi bộ loanh quanh và bắt bus thì có sao đâu :D

    Trung tâm thành phố lớn đúng nghĩa thì có rất ít người sống, chủ yếu là building kinh doanh mua sắm khách sạn nhà hàng, có một số khu chung cư cao cấp cho các thành phần độc thân vui tính có tiền, còn người dân phần lớn ở nhà bên ngoài rồi commute lên trung tâm làm việc.
     
  6. LoveInMyXLife

    LoveInMyXLife Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    731
    Nơi ở:
    Kalimdor
    1- Xin lỗi nhé, từ đầu đã nói là cấm xe máy nên ko bàn đến việc xe máy lấn làn. Tiếp đó là để đảm bảo thời gian cho các phương tiện giao thông công cộng thì ô tô ko được lấn làn. Ở các nước phát triển thì việc phương tiện công cộng có 1 làn riêng là rất phổ biến. Luận điểm mình đưa ra rất rõ ràng từ đầu: "Nếu cấm xe máy và bắt người điều khiển ô tô chấp hành nghiêm chỉnh luật thì mình đồng ý". Đoạn mình chửi có động chạm gì đến bác à mà bác đọc nhanh để đến mức lẫn lộn thế.

    2- Ở thành phố mình sống thì Xe bus, tramway nó luôn được ưu tiên làn đường, lái xe chủ động điều khiển tốc độ cho đúng giờ với lộ trình đặt ra. Nếu ý thức của người dân không tốt, vào những giờ cao điểm ô tô mà lấn sang làn bus rồi gây tắc đường thì rất khó để đảm bảo được tính đúng giờ, ổn định của các phương tiện giao thông công cộng. Ở VN hiện tại rất phổ biến tình trạng tắc đường là ô tô xi nhan rồi lấn luôn làn xe máy để đi.

    Đây là thực trạng ở VN, ý thức tham gia giao thông còn rất kém, đáng phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Cái mà cần bây giờ là nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân chứ không phải đặt ra 1 loạt giải pháp cấm này cấm nọ.

    Hồi ở VN mình cũng học lấy bằng lái xe rồi, bạn bè mình nhiều đứa cũng thi lấy bằng rồi và mình thấy thi cũng ko khó lắm với người bình thường :">.

    3- Phương tiện công cộng ở VN thiếu cả về tính ổn định và thái độ phục vụ. Bao giờ đảm bảo được tính ổn định, có lịch trình chính xác thì việc cấm hoàn toàn xe máy trong một khu vực rộng mới khả thi, nếu không sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người dân, đặc biệt là đối tượng SV, học sinh, những người ko dễ mà có 300, 400 triệu để mua ô tô.

    4- Giá ô tô hiện tại ở VN đang quá cao so với thu nhập trung bình của người dân. Làm một phép tính đơn giản, ở Pháp mức lương tối thiểu là 1100 Euro, với 3000-4000 Euro là đủ để mua 1 chiếc xe cũ xài ổn, khoảng 6000-7000 cho xe mới. Kể cả khi nhận lương tối thiểu thì việc tiết kiệm để mua ô tô là vẫn khả thi. Bác làm 1 phép tính nhỏ để so sánh với lương tối thiểu ở VN thì sẽ hiểu mua ô tô với đa số người dân trong nước không phải là chuyện dễ, muốn bỏ tiền ra là được.

    Minh họa thêm ảnh lịch trình xe bus tại 1 điểm dừng, có thể xem trên mạng hoặc tại chính điểm dừng.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/13
  7. thanhkiem1

    thanhkiem1 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    5,892
    bỏ 3-400tr mua cái oto tàn tàn thì chưa bao giờ nghỉ tới, với mức lương 2tr/ tháng của mình, với lại mua oto mà giá bèo quá thì cái tiền hư lặt vặt của nó cũng ko ít đâu :))
     
  8. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,991
    Mình vẫn nhắc lại câu hỏi, mua xe xong để xe ở đâu ? :5cool_ops:
     
  9. lu-xu-bu

    lu-xu-bu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    5,815
    Nơi ở:
    hcm
    trong đây toàn đại gia đi xe hơi,chửi xe máy éo có não,vãi *** :5cool_ops:
     
  10. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    Khu trung tâm đi có vài trăm mét -> khoảng 3km là cao, đi bộ thì xa mà vác ô tô ra đi thì ko tiện , chả mua xe máy thì mua cái gì =)), hơn nữa đầy nhà ở trong hẻm xa lắc, đi xe máy vào còn thấy oải nữa là đi bộ từ bãi gửi xe vào =))
    ps : nếu đường toàn xe máy ko thì sẽ ùn ức chứ ko tắc cứng, thêm vài thằng taxi lấn làn là chết cứng.
    Hiện nay nguyên nhân tắc cứng chủ yếu là do ô tô lấn làn khiến xe máy phải len vào giữa ô tô và leo lên vỉa hè
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/13
  11. ThePlea

    ThePlea Fire in the hole! ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Bí mật [-(
    Sao hông ai chú ý cái chuyện là chỉ lập phố đi bộ ở 1 số khung đường nhất định thôi à. Muốn vào khu đó thì gửi xe ở ven khu rồi đi bộ vào, thường 1 con đường hay 1 khu đi bộ nó đâu có dài đến mức ko đi nổi đâu. Còn muốn đi qua khu đó thì chịu khó chạy đường vòng.

    Mấy tình êu cứ lo cãi cái vụ xe hơi xe máy làm gì hông biết. 8-} Thằng nào cũng gây ra ùn tắc hết. Thằng xe hơi kẹt đường dài quá thì nó lách vào đường xe máy, xe máy thấy đông quá thì bay ra làn xe hơi hay là lề đường. Vậy nên thành lập phố đi bộ cấm hết bà nó 2 thằng này là quá hợp lý rồi.
     
  12. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,888
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    Mỗi lần vào những topic nói về việc hạn chế phương tiện cá nhân mình chỉ có rút ra 1 kết luận là dân VN lười vc, đi bộ, đi bus, xách đồ lên bus 1 tí đã kêu :6cool_ah:
     
  13. Ayanami Rei

    Ayanami Rei Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Bài viết:
    469
    1/ đoạn đấy thì tại hơi bức xúc vì đi đường cứ gặp tụi xe máy lấn làn mặc dù đang đi trên cái cầu to tổ bố mà chúng nó vẫn thích bang ra giữa đường mà chạy , hoặc một mình một xe chạy trên làn oto. Với ý của mình trong cái post trước thì tỉ lệ những người lái xe oto rành luật luôn cao hơn xe máy vì xe máy là loại xe phổ thông , rất nhiều người học qua loa luật giao thông để lấy cái bằng lái (có khi không học). Lấy bằng oto thì nó khác , không tính đàn bà lái oto nhé. Gặp đàn bà lái oto mình còn sợ hơn gặp lũ trẻ trâu đi xìpo =))

    2/ yên tâm là đi xe bus ở vn nó không có khái niệm trễ giờ đâu , mặc dù đường rất đông xe máy và hay kẹt xe nhưng tụi xe bus luôn phải chạy đi và về đúng giờ quy định không sẽ bị phạt. Nên khó mà có những trường hợp đi làm hay đi học trễ được , chỉ có dậy trễ đón xe không đúng giờ thôi.

    3/ Phuơng tiện công cộng ở vn hiện giờ chỉ mới có xe bus , về độ ổn định thì mình thấy chấp nhận được. Nhưng về thái độ phục vụ thì đúng là không ổn vì xe bus có 2 kiểu xe , một là xe của cty nhà nước. Loại xe này thì chạy rất đàng hoàng , thường các tuyến xe này đã bỏ đi soát vé rồi chuyển qua bán vé tự động. Ưu điểm của loại này là chỉ có một mình tài xế trên xe nên tài xế không thể nào quản hết cả xe được nhất là việc nhiều thành phần đi xe bus hay mở cửa sổ , cho nên các loại xe này nó luôn bắt ốc hàn chết cái cửa sổ lại để không ai mở được và dĩ nhiên là nó luôn bật máy lạnh 24/24 trong xe.

    Loại thứ hai là cá nhân tự bỏ tiền ra mua xe bus để kinh doanh , một chiếc tầm 1 tỷ. Loại này rất dễ gặp khi vừa bước lên xe bus là đã nhận ra với việc không có máy lạnh , nó chỉ mở chức năng thổi gió của điều hòa chứ không bật làm lạnh. Từ soát vé cho đến tài xế đều quen biết nhau và thường rất bố láo , mình đã từng 2 lần tố cáo tụi này khi chúng nó có thái độ không đàng hoàng với mình cụ thể qua việc mình kêu xe mở máy lạnh nhưng lại bị tài xế và soát vé miệt thị vì cái vé xe chỉ có vài nghìn mà mình lên đòi hỏi quá và nó tỏ thái độ kêu mình xuống xe đi. Bị hai lần như thế thì mình đều gọi lên cty của nó báo ngay khi vừa bước chân xuống xe , mỗi lần như thế mình được trên cty gửi biên lai xuống kêu mình đi lãnh tiền vì đã giúp cty phát hiện ra các tuyến xe chạy không đang hoàng. Hai lần được 200k , đấy là kinh nghiệm đi xe bus của mình.

    4/ Tại trước đấy có cái bạn gì bảo xe vn mắc quá, 300 400tr không mua được nên mình mới phản biện lại thôi. Chứ hiện giờ rõ ràng là xe oto tại vn giá đã rất tốt so với ngày xưa rồi , với một điều nữa là việc cấm xe máy này chỉ áp dụng ở các quân trung tâm thôi thì đâu có khó gì để người dân đi xe bus ra đó nếu như họ thật sự có việc cần phải ra. Ngay từ đầu là mình chỉ ủng hộ việc cấm xe máy ngoài các khu trung tâm như SG , chứ cấm hết cả TP là việc bất khả thi và không có hiệu quả vì hiện giờ phải làm cho người dân tập được cái tính chịu đi xe bus đã.

    Nhiều bạn đầu óc chưa tới nhìn vào cứ nghĩ là mình đang chảnh chó khoe xe oto thì mình cũng bó tay không biết nói gì hơn , vì có khi nhà tôi còn nhỏ hơn nhà các bạn đấy nhưng tôi mua xe là để phục vụ cho nhu cầu đi lại một cách thoải mái. Ngồi trong oto rẻ tiền có máy lạnh thì vẫn hạnh phúc hơn ngồi một chiếc SH vi vu ngoài đường nhiều , quan niệm của tôi là thế chứ tôi mua oto chẳng phải để khoe.
     
  14. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn iu con gái của ba nhất...

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    6,622
    Cấm ô tô luôn nhé .
     
  15. Ayanami Rei

    Ayanami Rei Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Bài viết:
    469
    vẫn có oto nhé , à mà mình có nói là mình mua xe để chạy taxi chưa nhĩ.

    p/s: ủa mà taxi có tính là phuơng tiện công cộng không ?
     
  16. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,888
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    Chắc là có đấy :-?
     
  17. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Đi xe máy quen rồi thì lại chả lười đi bộ =)
    Chả bù cho hồi đi học, thà chết chứ cũng ko bỏ ra 50 xu đi bus nếu đi dưới 2 trạm xe, thành ra đi siêu thị mua đồ về toàn phải xách đi bộ cả cây số =)
     
  18. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,536
    Taxi vẫn được tính là công cộng.

    Dân ở đây mà nghe đến chuyện "Nhà có ô tô" thì chỉ biết nghĩ đến nhà giàu thôi :-" Chứ có ai biết đến mua ô tô về để chạy thuê hoặc chạy hợp đồng đâu :-"
     
  19. ThunđerBis

    ThunđerBis Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/05
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Spartaaaaaaaaaaa
    Chú không kiếm được 1 câu trả lời nào hợp lý thì bảo người khác hoang tưởng, nhiều não thật đấy. Trong trường hợp này tôi ko chửi chính phủ ngu vì cấm xe máy trong trung tâm mà tôi chử chú ngu vì cái cách chú nhận định vấn đề.

    Nói thế này hóa ra tự vả vào mồm mình, xe hơi có máy lạnh, lại còn loại rẻ tiền mà đòi gây ảnh hưởng ko tốt dv môi trường ít hơn xe máy? có mà ảnh hưởng tốt tới 2 cái lá phổi của mỗi mình chú đấy. Đó là chưa bàn đến vấn đề nhập siêu, nhập nhiên liệu và mặt bằng giải quyết cho đống xe hơi đấy, họa có thằng hoang tưởng mới nghĩ nó tốt. Nếu thực sự tốt thì giải thích giùm tại sao có cái thuế TTDB 200% áp lên giá xe hơi đi nhé.
     
  20. ThePlea

    ThePlea Fire in the hole! ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    2,558
    Nơi ở:
    Bí mật [-(
    Sáng nay mới nghe tin là sẽ có 1 loại xe điện phục vụ trong khu đó. Chắc dạng taxi thân thiện với môi trường.
     

Chia sẻ trang này