[VNE] Vinfast x2 giá thuê pin

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi thitavipho, 4/9/22.

  1. minhlong89

    minhlong89 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    2,777
    Có 1 điều ta luôn canh cánh với mấy dự án điện như xe điện, điện mặt trời... đó là khâu xử lý rác thải. Nghe nói xử lý rất khó và ô nhiễm, nếu ko nắm được cốt lõi thì ko nên dây vào, lợi trước mắt mà hại lâu dài...
     
    Darth_Vader and KingPikachu like this.
  2. apotosis

    apotosis Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/10
    Bài viết:
    1,341
    Nguồn làm gì cho mệt, động cơ của con xe điện về nguyên lý không khác gì cái quạt Asia, Vin nó mất 2 năm nhập động cơ Bosch giờ nó tự làm rồi, lõi đồng và nam châm thôi mà, mấy ông thợ lẻ còn tháo động cơ của Vin ra quấn lại để tăng công suất =]] Còn động cơ xăng thì Thaco vẫn đang nhập nguyên con.
     
    Mephistopheles thích bài này.
  3. Gaothunder

    Gaothunder Nào GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    7,947
    Chóp bu và tài phiệt xứ này quan tâm cái túi tiền, thành công của dự án, danh vọng và tiếng tăm, chứ trên thực tế nó chả quan tâm cái gọi là "lâu dài" cho nhân dân đâu.
     
    neyugnhl, demoman184, Hakbit and 6 others like this.
  4. ntv303

    ntv303 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,528
    Động cơ đốt trong nó cả tỉ chi tiết phức tạp, cả cơ khí lẫn điện tử. Xi lanh, piston, piston ring tất cả đều đòi hòi phải thật chính xác và vật liệu phải cực bền. Rồi béc phun, tỉ cái cảm biến trong động cơ, vừa phải chịu được nóng vừa phải chính xác. Riêng cái roan nắp đã là ước mơ ngàn đời của công nghiệp oto Việt Nam rồi.

    Sau động cơ rồi tới hộp số. Số tay thì không nói chứ hộp số tự động nữa thì càng rắc rối.bảo trì chết con mẹ luôn.

    Ngược lại cái xe điện mổ ra chắc được cái mô tơ 48V. Mà mô tơ điện thì biết khi nào nó mới hư :)). Cái phức tạp của xe điện nó nằm ở phần mềm thôi.
     
  5. nts_2511

    nts_2511 シェンムー Ryo Hazuki Archer GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Bài viết:
    9,872
    Nơi ở:
    Coast City
    A đù!ngacnhien
     
    rebaron thích bài này.
  6. fantomatsnd

    fantomatsnd Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/06
    Bài viết:
    301
     
    phunghungst thích bài này.
  7. thitavipho

    thitavipho Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    5,081
    Ưu nhược điểm của xe điện cũng chả có gì phải bàn cãi nữa, khoa học kĩ thuật phát triển thì nó là tất yếu của tương lai thôi.
    Cơ mà giống như metro đô thị ấy, hay thì hay nhưng làm đc ra hồn k là chuyện khác ...
     
  8. Nguoisoisonglau

    Nguoisoisonglau Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    5,190
    Nơi ở:
    Khách sạn Phú Bà, Đại học X rẽ trái
    Pin thì đéo nói, ngáo đá à biết bao thằng làm mà vẫn thua tesla vì pin ko bằng nó ko nên phải chơi hybrid ko
     
  9. dajk9x

    dajk9x The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    2,257
    Mấy cái đó xe điện xe xăng j cũng dùng chung phần mềm nha. Mình làm xe tự lái mình biết.
     
  10. Myyoshi

    Myyoshi Shemale Tam Thánh

    Tham gia ngày:
    26/8/22
    Bài viết:
    200
    Thì thừa tiền thì cứ mua. Tôi dalit thì chỉ mua xe xăng thôi, ok?
     
  11. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,180
    Tìm hiểu thấy hay vl.
    Tổng hợp từ nhiều nguồn, động cơ đốt trong so với động cơ điện:
    • Nặng hơn, chi phí sản xuất cao hơn.
    • Bảo trì, bảo dưỡng cực hơn, vận hành cần đi kèm hệ thống bôi trơn, làm mát bắt buộc.
    • Cần hệ thống nạp xả và rất nhiều cảm biến để đảm bảo việc nạp, đốt, xả nhiên liệu.
    • Gây hại môi trường sử dụng.
     
    raumuong123 and apotosis like this.
  12. ArabicaS18

    ArabicaS18 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/10/20
    Bài viết:
    1,858
    Chuẩn, đéo phụng sự nhân dân mà cứ me úp bô thế đéo nào cũng nát.
     
  13. SemiPro89

    SemiPro89 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Bài viết:
    1,044
    Cách làm của bác V từ hồi Đông Âu đến h vẫn ko thay đổi nhỉ, đúng là đi lên từ mì ăn liền. Thấy cái gì ngon ngon là a lê hấp nhập dây chuyền về làm, làm tốt thì nuôi cho béo rồi bán cho tập đoàn khác, không nuôi được thì bỏ luôn.
     
    thitavipho thích bài này.
  14. apotosis

    apotosis Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/10
    Bài viết:
    1,341
    Về biến "xe đạp điện" cho mẹ đi chợ thành "xe máy" thì Vin làm nghiêm túc mà.
    IMG_20220905_003527.jpg
    Còn tạo cảm hứng cho người dùng nữa
    Screenshot_20220905-003313.png
    Cái này Gogoro Đài Loan cũng không ăn được đâu, bắt buộc đổi pin nên méo lấy điện của pin ra nghịch dc.
     
  15. LAX Lợn

    LAX Lợn Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Bài viết:
    3,643
    Ở chiều ngược lại
    - Xe điện đắt hơn
    - Xe điện chạy được quãng đường ngắn hơn
    - Xe điện recharge lâu hơn (xăng 1p30s, điện mấy tiếng)
    - Xe điện khó tìm chỗ recharge hơn
    - Xe điện hỏng pin, chai pin là thay lòi loz vì thay nguyên tấm pin chứ ko bóc cell ra thay được, xe xăng hỏng j thay đấy thôi
     
  16. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,180
    Đúng vậy, Pin là cái hạn chế lớn nhất của xe điện. Trừ khi có đột phá chứ thấy giờ vẫn quá khó để phổ cập.
     
  17. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,021
    Đi tắt đón đầu là đây !suong
     
  18. Gaothunder

    Gaothunder Nào GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    7,947
    Đất nước người ta đã và đang phổ biến rồi.

    Nên không có chuyện là không phổ biến được.

    Tất nhiên muốn phổ biến thì đời sống nhân dân nâng cao, chính sách tốt, quản lý tốt, quan trọng nhất là cái tầm nhìn của lãnh đạo và doanh nghiệp.

    Ví dụ như ở Na Uy, trong một năm, xe điện bán ra nhiều hơn xe xăng, từ 60 - 80%.

    Bọn Đức nó cũng đang sản xuất xe điện chạy ầm ầm, như tụi BMW và Volkswagen.

    Nhưng để được như vậy thì những ngành khác và khía cạnh khác của xã hội cũng phải nâng cao theo và support cho lộ trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, bao gồm hạ tầng đường xá, cơ sở vật chất để sạc/đổi pin.

    Chứ như VN thì chỉ là cái bánh vẽ thôi. Cứ thế này thì chục năm nữa cũng chả có cl gì luôn. Xe xăng thì làm không được, mà xe điện thì cũng chả có.
     
    adoniz279, M-M, Jaelse and 3 others like this.
  19. voquockhanh

    voquockhanh Crash Bandicoot GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    12,753
    Đột phá về pin là khoa học đại nhảy vọt luôn chứ chả phải riêng xe điện thôi đâu.
     
  20. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,021
    Nền văn minh của loài người phụ thuộc vào năng lượng mà, giờ mà kiểm soát được nguồn năng lượng mới như kiểm soát dầu thô thì chả làm mẹ thiên hạ
     
    voquockhanh thích bài này.

Chia sẻ trang này