[VNEx]Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Funnnny, 11/10/11.

  1. HarryKing

    HarryKing Không bao giờ DM u first :"> Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    5,243
    Nơi ở:
    Mầm non A HN.
    Thì cậu ko thấy là nó chỉ phân luồng đường vành đai à, còn kiểu như "đê la thành" với lại phố cổ hay vân vân thì làm sao mà đã phân luồng đc.
     
  2. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    không ai đi làm cái chuyện vô lý như cậu nói cả. Phân chia làn đường là phải xét đến sự hợp lý chứ không xét đến cái gọi là công bằng về diện tích. Nói như cậu, 1 con đường rộng 0.02 km^2 (dài 2km, rộng 10m), có 200 người tham gia giao thông, thì 1 người có 1m^2. một chiếc xe bus chở 30 người sẽ đc 30m^2, còn một chiếc xe tải 2 người thì đc 2m^2. Rất là công bằng, nhưng có hợp lý không?
     
  3. tructruc

    tructruc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    3,323
    tất nhiên là ko hợp lý vì xe tải bị cấm đi vào giờ cái xe bus chở 30 ng , thế mà phải hỏi sao
     
  4. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    nó đi cùng giờ với khác giờ liên quan vẹo gì mà phải comment như thế :-?
     
  5. nnqpnn

    nnqpnn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/05
    Bài viết:
    152
    Bạn không hiểu câu chuyện công bằng ở trên, giả sử có 3 loại phương tiện là xe bus, ô tô con, xe máy đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong đó xe bus đáp ứng nhu cầu di chuyển của Nb người, ô tô con là No người, xe máy là Nx người thì phân làn hợp lý và công bằng là thế này:
    1/ Nếu 3 phương tiện đi trên các các phần đường riêng biệt:
    - Xe bus được Nb/(Nb+No+Nx) chiều rộng đường.
    - Ô tô con được No/(Nb+No+Nx) chiều rộng đường.
    - Xe máy được Nx/(Nb+No+Nx) chiều rộng đường.

    2/ Nếu xe bus đi chung với ô tô con thì phần đường này sẽ bằng tổng phần đường của xe bus và ô tô con, nếu xe bus đi chung với xe máy thì phần đường chung này bằng tổng phần của xe bus và xe máy.

    Trường hợp xe tải sẽ có hệ số quy đổi hàng hóa sang người rồi tính như trên, thậm chí trong giờ cao điểm thì có thể cấm xe tải (hệ số quy đổi lúc đó bằng không) để ưu tiên vận chuyển người.

    Phân chia như thế sẽ khuyến khích người dân chọn phương tiện ít gây tắc đường nhất, vì nhóm sử dụng phương tiện ít gây tắc sẽ ít bị ùn tắc, đi lại mất ít thời gian hơn. Phân làn kiểu này thấy ngay phương tiện nào gây tắc đường nhiều nhất, phương tiện nào ít gây ùn tắc nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  6. kyo08cp

    kyo08cp The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Bài viết:
    2,042
    Nơi ở:
    hàng xóm devil
    vừa xem được cái này chả biết cổ ko
    [video]OdRaJsB5jzc[/video]

    phân đường là đây hả
     
  7. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,534
    Phân chia theo kiểu nnqqnnn tên gì đặt bựa vkl thế chỉ làm được nếu có vốn đất rộng rãi.

    Còn ở HN thì độ rộng của đường khó thay đổi, đặc biệt khu vực phố cổ thì coi như không mở rộng được luôn. Thì phép tính đó trở nên vô ích.
     
  8. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    khu phố cổ 50-50 như thế này là hợp lý rồi :-?,ai cũng có chỗ đi :-?
    Vấn đề là phải cấm tiệt ô tô đỗ bên vệ đường thì phân làn mới có ý nghĩa.
    Còn 1 số tuyến ở ngoài như Xã Đàn,lượng xe máy cực đông,lượng ô tô ít trong khi ô tô lại được rất nhiều đường,2 làn rồi lại còn được đỗ xe bên vệ đường,trong khi lượng xe máy khổng lồ phải dồn lại trong 1 làn đường .Nếu làm quyết liệt thì xã đàn sẽ biến từ 1 con phố ko tắc ở giữa thành có tắc :|
    Các phố còn lại tương tự.
    Phân làn ngoài hợp lý ra còn cần triệt hẳn nạn lấn chiếm vỉa hè lòng đường thì mới có ý nghĩa chứ ko thì vứt :|
     
  9. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Để cấm nạn chiếm vỉa hè thì cần phải có nhiều bãi đỗ xe hơn nữa và ko nên quá xa khu vực trung tâm , lộ thiên càng tốt , lấy ra lấy vào tiện lợi.
     
  10. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    tức là tỉ lệ chiều rộng <buýt> : <ô tô> : <xe máy> = 30:5:3 à :|
    vừa không công bằng vừa không hợp lý :-s
    ^: tấc đất tấc vàng đấy :-s
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  11. nnqpnn

    nnqpnn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/05
    Bài viết:
    152
    Nb, No, Nx là số lượng người sử dụng phương tiện tương ứng, không phải số người chứa trên 1 chiếc bus, 1 chiếc ô tô con hay 1 chiếc xe máy. Ví dụ có 30.000 người đi bus, 5.000 người đi ô tô, 3.000 người đi xe máy thì tỉ lệ đúng như bạn nói. Tại sao tỉ lệ 30:5:3 không hợp lý?

    @Moe~~~: phép tính đó phản ánh mối tương quan giữa số người được phục vụ và phần đường bị chiếm, để phân làn thực tế dĩ nhiên cần thêm 1 số điều kiện, ví dụ phần đường dành cho ô tô phải có độ rộng là N*R0 (R0 là độ rộng làn đường tiêu chuẩn, N=0,1,2,3...).
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  12. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    à, hiểu rồi, tức là số người dùng một loại xe chứ không phải số người dùng 1 xe.
    nếu như thế sẽ xảy ra một điều mâu thuẫn sau: có 30 người đi xe máy (chia thành 15 xe), 30 người đi trên 1 chiếc xe buýt (ô tô con tạm vứt cho dễ tính).
    nếu tính như bạn, chiều rộng đường cho 2 loại xe sẽ là 50:50, để tỉ lệ trên được bảo toàn thì xe máy sau phải chạy cách xe máy trước 6-7m (trong điều kiện 2 chiếc xe buýt có đít chiếc này dính đầu chiếc kia), một sự phí phạm tiền của nhân dân.
    còn nếu muốn không phí mặt đường, người ta sẽ lắp bớt khoảng trống đó bằng 2 hàng xe máy (15 chiếc/hàng), số xe máy tăng gấp 3, tỉ lệ bề rộng sẽ là 1:3, lại lấp vào tiếp và nó giảm dần 1:9... (cấp số nhân, công bội 1/3)
     
  13. uranusxiii

    uranusxiii Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    977
    Nơi ở:
    HCM city
    Ờ , like anh trọc này . Đối với dân trí kém thì phải cưỡng bức thế may ra mới có tác dụng .
     
  14. tructruc

    tructruc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    3,323
    khác nhiều chứ sao lại ko khác , vì cậu mang 2 cái đấy ra so sánh mà về cơ bản 2 cái đấy ko bao giờ đi cùng nhau dc thì so sánh kiểu gì thế
     
  15. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    diện tích/người là một hàm phụ thuộc diện tích đường và số người tham gia lưu thông, không phụ thuộc vào 2 loại xe có đi chung đường hay không =,=
    rõ hơn 1 tí, đường A và B có cùng kích thước, cùng số người tham gia lưu thông.
    đường A có xe buýt, không xe tải, đường B ngược lại, so diện tích của thằng xe buýt ở đường A với xe tải ở đường B, có vấn đề gì không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  16. nnqpnn

    nnqpnn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/05
    Bài viết:
    152
    30 người đi xe máy sẽ chia nhau đi trong 50% đường, đi bao nhiêu xe máy không quan trọng (dùng 30 xe thì đông còn dùng 15 xe thì thoáng), 50% đường còn lại cho xe bus chạy (cũng không cần để ý là bao nhiêu xe bus, tự các công ty xe bus sẽ tính toán số xe cho phù hợp).

    Mình không hiểu cái 6-7m với mấy cái tính toán của bạn ở bên dưới là từ đâu ra, phí phạm cái gì.
     
  17. nnqpnn

    nnqpnn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/05
    Bài viết:
    152
    .....................................................................
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  18. JEmEL

    JEmEL Tự hào koo 1cm, 30 năm chỉ dùng để peepee Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/04
    Bài viết:
    20,185
    Có một thằng khùng (khùng thật) hay đứng ở ngã tư, cứ cầm cái còi thổi suốt, thế mà ngã tư ấy ko kẹt xe bao giờ :">

    chuyện thật đấy :D
     
  19. HarryKing

    HarryKing Không bao giờ DM u first :"> Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    5,243
    Nơi ở:
    Mầm non A HN.
    Lập fan club cho anh phan đinh tùng hút thuốc lào này đi =))
     
  20. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    tức là để đạt tỉ lệ 50:50 về chiều rộng, thì tỉ lệ <số xe buýt/số xe máy> phải là 1/15, 1 chiếc buýt và 15 chiếc máy phải chạy cùng 1 hàng. Xe buýt thì dài 8-9m, xe máy khoảng 1m8, vậy thì sau mỗi hàng xe máy sẽ dư ra 6-7m.
    còn nếu bạn tính theo diện tích thì nó khác :-?
     

Chia sẻ trang này