[VNN] Đề xuất chính sách đặc thù cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Vay vốn lãi suất 0%

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Hoàn Gia Sắc, 3/11/25 lúc 17:36.

  1. lovelybear

    lovelybear SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    22,448
    Xàm, phương pháp trung chuyển là tối ưu hiện nay, hệ thống vận tải hàng hóa/ hành khách gì cũng phải có những trung tâm trung chuyển để tập trung nguồn lực, thiết bị, quản lý... còn cái kiểu mỗi tỉnh 1 cái, mỗi làng 1 cái thì ko bao giờ phát triển được vì mạng lưới rối rắm
    Trường hợp ví dụ của bạn sao ko bảo xây bệnh viện ở mấy tuyến đó luôn, đào tạo giáo sư tại chỗ luôn cho nó tiện :D
     
  2. kylanbac_beta

    kylanbac_beta C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,984
    Đúng, nếu các tỉnh không có giao thông lẫn nhau thì buộc phải xây bệnh viện tại chỗ.
    Còn có giao thông thuận tiện thì không cần, chỉ cần tập trung 1 chỗ rồi vận chuyển tài nguyên là được.
     
  3. Leo_whisky0476

    Leo_whisky0476 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    4,812
    Nơi ở:
    HAGL
    Thấy nhiều cây giống giống ba chốp ở chỗ nổi lên như 1 nhà cải cách sáng tạo gây tiếng vang lớn, cải cách kinh tế đi đôi với cải cách 9 trị, đạp đổ công sức của đời tbt trước,.... Và thấy quen rùi chớc6tab2v-png
     
    Thita_vipho thích bài này.
  4. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ GameOver

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    12,347
    Dám nói người vẽ cây với
    worry-192
     
  5. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Moderator Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    39,386
    Nơi ở:
    Blink House
    pepe-16
     
  6. Shift&Delete

    Shift&Delete Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    4,491
    Nơi ở:
    BMT
    Thôi ông bớt ngáo, mỗi loại hình vận tải nó có ưu điểm riêng.
    Muốn đầu tư hiệu quả thì phải nhắm vào khai thác ưu điểm của từng loại hình, phối hợp hiệu quả các loại hình vận tải. Chứ đéo phải là tự hủy, bóp dé lẫn nhau.

    Thằng hk giá đắt, tỷ lệ vận chuyển thấp tẹt thì độc quyền cái gì??
    Mà nó độc quyền thì đã làm sao mà phải phá?? phá dc rồi thì có hoá rồng ko, hay lại phải trả nợ với bù lỗ sml đến đời cháu đời chắt????

    Đầu tư công lớn thì phải phục vụ cho số đông, phải có lợi cho nền kinh tế.
    Chứ chỉ muốn lấy thông số để khoe mẽ, lấy tiện nghi cho 1 số ít người thì ông cũng giống cái lũ mà ông chửi hàng ngày trong đây thôi. À khác cái là bọn nó có danh, có tiền, có quyền.



    //

    Tình hình gtvt 2023, giờ tỷ lệ cũng chả khác mấy đâu.
    Thực tế xã hội phần lớn người dân vẫn đi xe khách và hàng hoá đi xe tải.
    Hàng ngày có khoảng 10.000 cái quan tài, mỗi cái chứa vài chục người bay vèo vèo liên tỉnh trên các quốc lộ. Số lượng xe tải thì còn gấp mấy lần thế.

    Ngoài tốn chi phí vận chuyển cao thì vận chuyển đường bộ còn gây ách tắc gt lớn gây tngt nhiều... gây thiệt hại rất lớn về người và của.


    Đến cái đường sắt đơn làn từ tk19, khổ hẹp chở ít chạy ~60km/h mà nó thồ hàng Bắc Nam vẫn còn rẻ hơn xe.
    Thì lên dc khổ 1450, 2 làn, chạy 120km/h thôi là nó sẽ kéo dc chi phí logistics xuống rất nhiều.
    Giá thành cũng như thời gian vận chuyển nông sản cũng giảm nhiều -> tăng khả năng cạnh tranh cũng như lợi nhuận cho nông dân.
    Rồi giảm tải cho hạ tầng giao thông đường bộ...
    Quá nhiều lợi ích thấy rõ mà đéo chịu làm. Chỉ chăm chăm úp cái bô dsct lỗ lòi loz lên đầu thằng chủ thôi.
     
    lu-xu-bu thích bài này.
  7. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Godslayer Κράτος GameOver ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    14,617
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
  8. lang băm

    lang băm ThS, TS Google Học, PGS ChatGPT, GS bách nghệ GameOver

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    12,347
    1. Mệnh đề 1: Chi phí vận tải đường sắt rẻ? IMG_5490.png
    Về giá đã thua còn thời gian thì thua đậm.
    Mệnh đề 1 đã không đúng với thực tế.
    bài viét vô hiệu.
     
  9. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    5,582
    Dạo này đi đâu cũng thấy dân nghèo than
     
    Thita_vipho thích bài này.
  10. Ova

    Ova Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Bài viết:
    4,526
    Thì đang loot sức mua nên mấy thằng cầm tiền ăn lol phải rồi. Còn mấy thằng cầm vàng thì hãy đợi đấy peepo_gun
     
  11. ichi0512

    ichi0512 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/3/16
    Bài viết:
    1,130
    thế là kế hoạch nhận GA ngày Vịn phá sản tan tành rồi :4onion56:
     
  12. lovelybear

    lovelybear SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    22,448
    Chi phí vận tải đường sắt rẻ nhé. Cái này fact, nếu không thì đã không nhiều nước phát triển vận tải đường sắt
    Còn cái anh dang so là so 1 cái xe đời mới với 1 cái xe lửa đời cổ lổ sỉ, khác gì anh so xe hơi với cái xe bò rùi anh chê. Bộ anh cố tình ko biết là đường sắt VN bị lạc hậu đến mức Tây nó qua đây du lịch xem như đang xem cổ vật thế kỷ 19 à

    Đã xài chat gpt thì hỏi luôn chi phí các nước khác đi chứ lấy cái ngành vận tải đường sắt lạc hậu của VN ra so làm éo gì
     
  13. Small Nhii

    Small Nhii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/1/22
    Bài viết:
    249
    2025 cả đường sắt Việt Nam sông nhờ trên cái cổ vật thế kỉ 19 không biết nhục mà tăng tốc làm khổ 1m4, 2 làn đường .... Tốc độ 150~200km/h mà tải được 30 tấn là tối ưu cho cả nền kinh tế lẫn quốc phòng. Đòi 350km/h -22 tấn thì chịu. Đến cả bọn Trung còn ko làm dc LOL.
     
    Thita_vipho and resetlove21 like this.
  14. resetlove21

    resetlove21 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    15,811
    Cổ vật thế kỷ 19 phải là tàu hơi nước, chúng ta còn cái tàu hơi nước nào đâu
     
  15. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    10,079
    Nơi ở:
    vô định
    Vận chuyển kiểu pt là chuyển lậu nhé , can nó bắt dc là sml đéo có quy định nào cho xe máy lên xe 45 mà chuyển dsi cả
     
  16. Shift&Delete

    Shift&Delete Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    4,491
    Nơi ở:
    BMT
    Ngu dốt, số liệu là của bộ GTVT công bố, éo phải mị rặn ra.pepe-24
    gg thử giá vận chuyển 1 cont hàng Bắc Nam giữa tàu với xe rồi múa phím tiếp pepe-23
     
  17. resetlove21

    resetlove21 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    15,811
    Đường sắt cao tốc chỉ chở người, quả thật là chưa hợp lý bằng đầu tư đường sắt 1m4 chở hàng.
     
  18. _Ultra-Violet_

    _Ultra-Violet_ Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    3,851
    sau này ta sẽ lao động cả năm trời dành tiền 1 ngày đi đường sắt cao tốc ra hà nội để nghe nhạc operanhamhiem-gif
     
  19. resetlove21

    resetlove21 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    15,811
    Ăn sáng ở SGN, ăn trưa ở Hà Nội, ăn tối ở Đà nẵng
     
  20. makoto kimura!!!

    makoto kimura!!! Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    3,628
    Nơi ở:
    hell
    ta có thắc mắc là muốn kết nối bắc Nam, nhưng rõ ràng hồi trước ta nhìn cái map thì nó tới Thủ Thiêm là ngừng, trong khi miền Tây rất cần 1 tuyến như vậy kéo từ Cà Mau lên, cao tốc thì vừa xong cao tốc này thì cao tốc kia hư, như cái tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đường nó nhỏ xíu. QL 1 thì cứ cao điểm là kẹt, vừa rồi ngập cũng kẹt, Tết cũng kẹt, kẹt hẳn từ ngoại thành SG về tới Trung Lương luôn.
     

Chia sẻ trang này