VTC - Đường sắt cao tốc Bắc - Nam công nghệ giống tàu Shinkanshen có gì đặc biệt?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 25/8/22.

?

Tháng 9 các cụ duyệt ???

  1. Duyệt . xây cho bằng bạn bằng bè :)

    54.3%
  2. Ko duyệt , tầng lớp dalit còn nhiều , đời sống cán pộ còn gặp nhiều khó khăn , bla bla

    45.7%
  1. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,298
    Nơi ở:
    ._.
    VN thấy ít đi tàu biển nhỉ , nhìn bọn nhật có đám ferry đi cũng vui .

     
    Mephistopheles and rebaron like this.
  2. Ờ mày giỏi

    Ờ mày giỏi Cháu ngoan bác Hồ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    17,554
    Vì tương lai con em chúng ta, kệ cha tương lai con em chúng nó.
    !chucmung!chucmung!chucmung
     
  3. lovelybear

    lovelybear Sam Fisher, Third Echelon Agent Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    15,117
    Nhưng fen ơi, làm đồ Tàu bị chê ghê lắm, chất lượng Tàu, ôm chân Tàu, Hán nô....
    đừng khinh thường dân tộc bài Tàu đứng số 1 thế giới chứ fen :((!bung2
     
    mrwar and Mephistopheles like this.
  4. Mephistopheles

    Mephistopheles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    1,963
    Nơi ở:
    Hanoi
    Tốc độ chậm.
     
  5. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Nhật có nhiều đảo có người sinh sống ở xa đảo chính nên món đi phà mới phát triển, ví dụ cách Đài Loan 100km có cái đảo của Nhật , đảo có dân sinh sống xa nhất của VN chắc là Phú Quý
     
  6. Nguoisoisonglau

    Nguoisoisonglau Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    5,191
    Nơi ở:
    Khách sạn Phú Bà, Đại học X rẽ trái
    kì 1 phát là cả họ được quốc tịch trời âu, con cháu chắt chịt chịch hoa hậu gãy cu thì cũng tâm tư lắm !sacsua
     
    Vouu3, adoniz279, zantan and 3 others like this.
  7. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,222
    bọn jap ngoài mấy đường thì cao tốc tụi nó cũng khỏi bàn , lên ngủ giấc là xong , xe toàn chạy 100-120km , h tiền đổ nâng cấp đường thôi cũng ối dồi ôi rồi nhưng các cụ said dell , nâng cấp đường lấy gì tao ăn !sacsua!sacsua!sacsua
     
  8. skyderline

    skyderline Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,439
    Nó có nhiều đảo dân đông xây tàu cũng đc chứ đảo mình bé tẹo !sacsua
     
  9. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,298
    Nơi ở:
    ._.
    Thì mình đường biển dài mà , tàu từ hải phòng đà nẵng nha trang vũng tàu phú quốc cũng đc .
     
  10. skyderline

    skyderline Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,439
    Tất cả các điểm fence bảo trừ phú quốc thì đều nằm trong đất liền !sacsua
     
    giangnam thích bài này.
  11. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Mọi con đường đều dẫn về Nhật Bản, có lẽ 2tr người chết đói là chưa đủ !cheer

    Vì sao đường sắt cao tốc Bắc - Nam lựa chọn tốc độ tối đa 350km/h?
    MINH HẠNH - Chủ nhật, 28/08/2022 11:12 (GMT+7)
    [​IMG]
    Dự kiến tháng 9.2022, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét về chủ trương đầu tư. Hiện, một trong những vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được sử dụng công nghệ hiện đại như thế nào.
    [​IMG]
    Công nghệ nào cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Ảnh GT
    Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 58,71 tỉ USD, được xây mới toàn tuyến và xây dựng độc lập, không giao cắt với đường bộ, sẽ giúp giảm tối đa vụ tai nạn tại điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ như hiện nay.

    Trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, liên danh tư vấn Tedi Tricc - Tedi South (đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải ủy quyền) đã đưa ra nhiều công nghệ cho dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để các chuyên gia và nhà quản lý cùng nghiên cứu, lựa chọn.

    Theo tư vấn, hiện nay, bên cạnh loại tàu cao tốc chạy trên ray (tốc độ 200-350km/h) còn có 2 công nghệ tàu cao tốc khác là tàu Maglev chạy trên đệm từ trường và tàu Hyperloop chạy trong ống.

    Trong đó, tàu Maglev không có bánh, chạy trên đệm từ trường, có vận tốc 400-600km/h. Đây là vận tốc tương đương với vận tốc của máy bay. Tuy nhiên, công nghệ tàu này chi phí tốn kém và phát sinh sự cố về an toàn nên hiện ít được sử dụng. Theo thống kê, hiện chỉ có 3 quốc gia trên thế giới có tàu Maglev là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

    Tàu Hyperloop là công nghệ tàu cho tốc độ cực kỳ ấn tượng khi có thể đạt tới vận tốc từ 900-1.200km/h nhờ chạy trong ống thay vì trên đường ray hay đệm từ trường. Nhưng do tốc độ quá cao, công nghệ tàu này vẫn đang được đặt ra nhiều nghi vấn về mức độ an toàn và tính hiệu quả. Hiện mới có Mỹ và UAE áp dụng công nghệ tàu Hyperloop nhưng vẫn ở mức độ thử nghiệm.

    Do đó, công nghệ tàu cao tốc chạy trên đường ray vẫn được đánh giá là phù hợp nhất để áp dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

    Đối với công nghệ tàu chạy trên đường ray, hiện nay cũng đang chia ra hai xu hướng là công nghệ cho tàu tốc độ cao chạy trên ray là công nghệ động lực tập trung (áp dụng ở Pháp, Đức, Hàn Quốc) và công nghệ động lực phân tán (áp dụng ở Nhật, Trung Quốc...). Đơn vị tư vấn đề xuất lựa chọn đoàn tàu động lực phân tán (EMU). Đây cũng chính là công nghệ đang được sử dụng cho tàu cao tốc Shinkansen ở Nhật Bản.

    Theo đơn vị tư vấn, công nghệ EMU được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn như hệ số an toàn, sức chở lớn, tiêu thụ ít điện năng... đang là xu hướng được nhiều nước phát triển lựa chọn. Điển hình là tàu Shinkansen tại Nhật Bản. Đây là công nghệ không sử dụng sức kéo - đẩy tập trung ở hai đầu đoàn tàu mà phân bổ đều trên các toa xe được gắn động cơ.

    Để có thể áp dụng công nghệ tàu EMU, tuyến đường sắt sẽ phải có 2 làn ray thay vì 1 làn như đường sắt cũ. Chiều rộng mỗi làn ray là 1.435mm, rộng hơn 435mm so với đường ray cũ. Đây là yếu tố quan trọng để tăng vận tốc và độ an toàn của đoàn tàu khi di chuyển với tốc độ tối đa là 350km/h. Đây là vận tốc lớn hơn rất nhiều so với tốc độ của tàu Bắc - Nam hiện nay chỉ khoảng 70-90km/h.

    Với tốc độ đó, tàu công nghệ EMU sẽ chỉ mất 1 tiếng 20 phút để di chuyển từ Hà Nội vào Vinh (tàu Thống nhất hiện nay mất 5 tiếng 30 phút) và chỉ mất 1 tiếng 35 phút để di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đi Nha Trang so với 8 tiếng mà tàu Thống Nhất hiện nay cần.
     
    Kronpas1997 and Mephistopheles like this.
  12. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,298
    Nơi ở:
    ._.
    Ko hiểu ý mềnh rồi . !gai
     
  13. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,222
    con dân đại việt sướng trợn mắt !cheer!cheer!cheer
     
  14. skyderline

    skyderline Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,439
    Có chứ sao ko mấy cái phà của nhật nó chở cả xe, vlxd,..... Để ra các đảo luôn, còn mình thì hàng hoá chở tàu riêng kinh tế hơn nhiều, còn để chở khách thì chỉ có nước làm du thuyền, giờ thì đẻ ra vấn đề mới là mâý cái du thuyền thì phải theo hệ thống dịch vụ du lịch chứ ko phải phải đẻ cái tàu sang chảnh là có khách, không phải tự dưng mấy tuyến du thuyền chỉ dừng ở vịnh hạ long chứ đa phần các cảng khác không có. Giờ ông mở cái dịch vụ du thuyền dọc việt nam xem có lỗ sặc gạch khum =)
     
    Mephistopheles thích bài này.
  15. Vĩnh Viễn Khổ Đau

    Vĩnh Viễn Khổ Đau Persian Prince

    Tham gia ngày:
    20/7/21
    Bài viết:
    3,878
    Đọc mấy page gần đây thấy no hope vcl. Lũ dalit chửi cho cố vào rồi cuối cùg vẫn duyệt thì bi hài vcl. !haha

    Làm kèo xem có đc duyệt ko. !chucmung!chucmung!chucmung
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/8/22
  16. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Vấn đề giao thông đường thủy chờ người của ta kém phát triển thì phải đội ơn MrX, Vinasink, Vinaline
     
  17. katt1234

    katt1234 The Dragonborn

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,754
    Đắt thật không ?

    Sao ta nhớ vận chuyển đường biển rẻ vl mà

    Đâu phải bảo làm du thuyền gì
     
    Odisey thích bài này.
  18. Asura

    Asura Impressive Sealing Statue

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    7,991
    Lập poll duyệt hay không đi thớt.
    Thảo nào năm nay tổ chức thi hoa hậu nhiều thế, chuẩn bị sẵn cho có chỗ đút rồi !ha
     
  19. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,437
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chắc nhờ ơn cú đấm thép nên vận chuyển tàu bè đường biển hàng cty nước ngoài nhiều or góp vốn phải không nhỉ ?
     
  20. JenSooLiChaeng

    JenSooLiChaeng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/8/22
    Bài viết:
    28
    @Vĩnh Viễn Khổ Đau kiếp này coi như bỏ rồi !khoc2
     

Chia sẻ trang này