VTC - Đường sắt VN sắp phá sản

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 28/4/21.

  1. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Thì do nguyên nhân ông nói đó :v, đường bộ phát triển & hàng ko rẻ đi. Thực ra chuyênj đầu tư từ sớm thì VN hồi đó cũng ko có tiền mà làm dẫn tới ko có thay đổi gì, bị cái tới lúc có tiền rồi vẫn kệ luôn thì thua...

    Nói chung tàu hoả nó ko còn là tối thượng nữa, nhưng nó lại thành tối hậu, mà tính đường dài ko lo những thứ tối hậu là sẽ tới lúc nào đó trở tay ko kịp - nhìn VN thì chắc chưa đâu mấy ổng chắc lại spam cao tốc thêm tầm 30 năm, rồi tới lúc xoay tua bảo trì thay thế mới vỡ mặt.

    Mỹ nó spam đã xong rồi cũng khốn đốn chứ đâu :)). Bọn Nhật, Tàu hay châu Âu nó đều xong loop đường sắt trước cao tốc cả. 1 chuyện hề nữa là dạo này thấy nút giao cánh bướm nở ra khắp VN trong khi 1st world chúng nó chửi tung nóc & đang thay thế dần, nhưng thôi xa chủ đề tàu hoả ko bàn tới làm gì :v...
     
    Zhihu thích bài này.
  2. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    dân chơi cities skylines phát biểu có khác
     
  3. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Kiếm mấy tài liệu đọc đầy ra có khó đâu Lu, cái game làm động lực để mình chịu tìm đọc thôi.
     
    mashimuro thích bài này.
  4. Dynamo.us

    Dynamo.us C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,557
    Nói chung nếu phát triển đc tàu thì là nhất rồi. Nhưng giờ nó thành vòng lặp rồi.
    Lúc có tiền thì ko chịu đầu tư để phát triển. Giờ bắt đầu thấy cảnh rồi thì lại ko có tiền để làm.
    Nên thôi bài toán này chờ có cao nhân nào giải thôi.
     
    Nazgul_blr thích bài này.
  5. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Tui nhớ đâu đó báo tuổi trẻ hay thanh niên gì đấy từ tầm 2012 13 gì là đã có thống kê 1 ngày dân SG bị mất 10 mấy tỉ do...kẹt xe làm lãng phí tiền đổ xăng. Mỗi cái tiền xăng cóc con đã dồn thành số chục tỉ thì ko biết 10 năm trước mỗi ngày cả nước phí phạm bao nhiêu của cải :)).

    Giờ thì mình đúng là vào vòng lặp, rồi sẽ tới lúc chi phí nó càng lớn dần, tới 1 lúc nào đó hẹo vì gánh phí duy trì ko nổi. À mà cũng ko hẳn là hẹo nếu VN giàu đc như...Mỹ.

    Edit: à rồi, hồi 10 năm trước SG 1 ngày phí 10 mấy tỉ, giờ là $1,3bil 1 năm, vị chi là ~30k tỉ, mỗi ngày có 82 tỉ biến mất vào ko khí mà chả đc cái mả mẹ gì ngoài khói xe...
     
  6. Chết vì chơi tem

    Chết vì chơi tem Mega Man

    Tham gia ngày:
    13/4/21
    Bài viết:
    3,286
    Còn kí duyệt chung cư vô tội vạ thì còn kẹt dài dài. À quên còn mấy thằng óc đặc sản đòi cấm ngang xe máy nữa.
     
    Nazgul_blr thích bài này.
  7. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Xây chung cư ko sai, nhưng hạ tầng như cục đặc sản mà duyệt chung cư thì sai thật =)). Chứ như bọn âu, chung cư nó spam hết cả tp, đường thì 2 làn, 4 làn là nhiều chứ 6 làn là đã rất hiếm rồi, chả kẹt.
    Mẹ chắc mấy ông nội lại tính "lấy ngắn nuôi dài" đây mà :)), xong cái ngắn đem tiền về rồi cầm đi xài hết luôn, bài này sao quen vcl quen.
     
  8. Dynamo.us

    Dynamo.us C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,557
    Umh. Nhưng đang nói cái tàu bắc nam ấy.
    Còn tàu hay quy hoạch trong thành phố thì lại 1 bài toán khác nữa. Mình đợt trước cũng biết vậy nên mới quy hoạch làm đường sắt trên cao đấy nhưng đã xong đâu. Còn muốn làm thêm thì cái tiền giải phóng mặt bằng nó gấp mấy lần tiền làm dự án rồi. Rồi đặc tính tham gia giao thông, phương tiên giao thông nữa... nói chung rất nhiều vấn đề nó thuộc về vĩ mô rồi nên biết thì cũng biết vậy thôi
     
    Nazgul_blr thích bài này.
  9. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,056
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Chủ yếu hồi đầu ko quy hoạch chừa đó từ sớm nên giờ phải trả giá :(
     
    Dynamo.us thích bài này.
  10. Dynamo.us

    Dynamo.us C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/11/20
    Bài viết:
    1,557
    Có quy hoạch mà chắc quy hoạch chưa tới.
    Với đặc thù mình xe máy nữa nhìn sang thằng thái cũng vậy nên muốn học hỏi mô hình nước khác cũng khó. Áp dụng vào lại thành nửa vời
     
    Nazgul_blr thích bài này.
  11. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,706
    Phá sản đi mà làm lại từ đầu giờ nó còn có metro. Chí it đập đi xây lại chung ray với metro chứ ko lẽ mỗi thằng 1 chuẩn thì xây làm gì.
     
  12. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    27,183
  13. I_AM_GHOST

    I_AM_GHOST Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/2/09
    Bài viết:
    229
    Dm năm nào cũng tăng
     
  14. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,438
    haiz, ngại ko muốn tạo thớt mới .... nhưng mà chỉ biết ước .... HN <--> HCM , 3 tiếng :4cool_beauty::4cool_beauty::4cool_beauty::4cool_beauty:

    Trung Quốc ra mắt hệ thống giao thông đệm từ trường tốc độ 600 km/h | VOV.VN

    VOV.VN - Trung Quốc hôm nay (20/7) vừa chính thức trình làng hệ thống giao thông đệm từ trường có tốc độ 600 km/h. Đây là phương tiện mặt đất nhanh nhất thế giới hiện nay.

    Hệ thống giao thông đệm từ trường với tốc độ tối đa 600 km/h đã chính thức rời khỏi dây chuyền lắp ráp và trình làng tại thành phố ven biển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc sau 5 năm nghiên cứu và phát triển.

    Con tàu hoạt động nhờ sử dụng nam châm để nổi trên đường ray thay vì dựa vào chuyển động ma sát với đường ray như các loại tàu thông thường. Trung Quốc đã sử dụng công nghệ đệm từ trường này trong gần hai thập kỷ, nhưng với quy mô hạn chế.

    Hiện Thượng Hải là thành phố duy nhất ở Trung Quốc có hệ thống tàu đệm từ trường phục vụ mục đích thương mại. Con tàu sử dụng công nghệ của Đức, được đưa vào hoạt động năm 2003 và chạy trên tuyến đường dài 30 km từ trung tâm tới sân bay Phố Đông trong thành phố với tốc độ tối đa 430 km/h.


    [​IMG]
    Hệ thống tàu đệm từ trường siêu tốc của Trung Quốc. Ảnh: Chinanews.jpg
    Trong phạm vi 1.500 km, tàu đệm từ trường siêu tốc mới của Trung Quốc là phương tiện giao thông nhanh nhất. Với tốc độ 600 km/h, con tàu này chỉ mất 2,5 tiếng cho hành trình hơn 1.000 km từ Bắc Kinh đến Thượng Hải, trong khi hành khách sẽ phải mất khoảng 4,5 giờ đi bằng máy bay nếu tính cả thời gian chuẩn bị và 5,5 giờ khi đi bằng đường sắt cao tốc.

    Để đảm bảo viễn thông thông suốt trong quá trình chạy tốc độ cao, con tàu sẽ sử dụng hệ thống Wi-fi 5G dành riêng và hành khách có thể sạc không dây điện thoại di động trên tàu. Đến nay, hệ thống giao thông đệm từ trường siêu tốc 600 km/h của Trung Quốc đã hoàn thành việc tiến hành tích hợp và vận hành thử hệ thống được thực hiện bắt đầu từ tháng 1/2021.

    Được biết, Trung Quốc chính thức khởi động dự án nghiên cứu, sản xuất tàu đệm từ trường siêu tốc vào tháng 10/2016, một mẫu tàu thử nghiệm đã hoàn thành vào năm 2019 và thử nghiệm thành công vào tháng 6/2020. Đây là hệ thống giao thông đệm từ trường siêu tốc đầu tiên trên thế giới được thiết kế để đạt tốc độ 600 km/h, đánh dấu việc Trung Quốc đã làm chủ được công nghệ đồng bộ đệm từ trường siêu tốc./.
     

Chia sẻ trang này