[vtc] EVN thiếu 1 triệu tấn than cho sản xuất điện, miền Bắc tăng cắt điện trở lại

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi troll, 13/6/23.

  1. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Mấy thằng loz mọi lông làm trò mèo chứ mị thấy nhiệt điện nó ít gây hại môi trường, sinh thái hơn thủy điện với điện hạt nhân nhiều.
    Vấn đề của nhiệt điện chỉ là giá thành sx, xử lý khí thải thôi. Phát thải CO2 thì cứ trồng rừng bù vào là xong. Khí độc khác thì xử lý ngay tại ống khói, mị ko rành nhưng với công nghệ hiện nay chắc cũng éo khó khăn gì.

    Như điều kiện Đông Lào thì nên xây nhiều nhà máy nhiệt điện ở ngay các vùng trồng rừng nguyên liệu + vùng sản xuất cây công nghiệp cây nông nghiệp lớn. Tận dụng phế phẩm thực vật ở đấy làm chất đốt. Vừa tăng dc thu nhập cho nông dân, vừa có sẵn thảm thực vật lớn hấp thụ CO2 do nhiệt điện thải ra.
    Nếu thiết kế công suất phù hợp với vùng nguyên liệu, chỉ dùng nguyên liệu tại chỗ thì tổng thể coi như ko có phát thải CO2 luôn.

    Chứ hiện tại mị thấy mấy vùng trồng keo tai tượng làm nguyên liệu giấy chẳng hạn thì thân nhỏ, cành lá, vỏ cây... sau khai thác toàn vứt bỏ tại chỗ thôi. Phí của vl, mị mà có vốn thì chắc cũng tính đường lên đâý mở xưởng làm viên nén gỗ cmnl.
    P/p của viên nén gỗ ngon hơn than đá, sau khi đốt tạo ra SOx NOx ít hơn rất nhiều so với than đá/dầu..
     
  2. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Xem lại báo cáo PCI từ 2017 đến 2019 năm nào Đồng Tháp, Long An, Vĩnh Long Bến Tre cũng Top 5, Top 10 mà lãnh đạo yếu quá.

    Biết thúc đẩy PCI tỉnh lên hàng top đất nước, vượt mặt cả SG, HN mà không biết đầu tư đường xá :1cool_look_down:
     
    sai3000 thích bài này.
  3. dangkhoa12

    dangkhoa12 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    4,237
    vụ ODA phải trên rót về địa phương chứ địa phương ko xin được.
    nghe bẩu muốn được rót ODA thì tầm 1.5-2% ko phải từ trời rơi xuống đâu. (thông tin nghe bà bán cá nói nên ko có bằng chứng)
     
  4. sai3000

    sai3000 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/17
    Bài viết:
    1,955
    Tại tụi bây phá BOT Cai Lậy nên khum ai dám làm đường nữa đó !duyet.
     
    JediDarkLord thích bài này.
  5. CParty leads the way.

    CParty leads the way. T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/11/22
    Bài viết:
    636
    Có con khum?worry-133
     
  6. hunken45

    hunken45 Nghiện (xem) NTR Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    2,111
    Nơi ở:
    Sóc xà bai
    pepe-18
     
  7. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,436
    TQ cam kết thận trọng hơn VN mà thày , người ta làm có lộ trình chứ đâu phải đùng một cái worry-148

    Theo đó, Bắc Kinh sẽ đưa lượng khí phát thải lên mức cao nhất trước năm 2030 sau đó giảm dần và đạt mục tiêu trung hòa carbon trước năm 2060 và giảm trên 65% mật độ carbon trong mỗi đơn vị tăng trưởng kinh tế.

    Theo tài liệu được công bố trên trang web về biến đổi khí hậu của LHQ, Trung Quốc sẽ tăng tỷ trọng sử dụng nhiên liệu không hóa thạch trong tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 25%, tăng 5% so với mức đã cam kết trước đó. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng có kế hoạch tăng trữ lượng rừng thêm 6 tỷ m3 so với mức năm 2005 và "nâng tổng công suất lắp đặt điện gió và Mặt Trời lên hơn 1,2 tỷ KW vào năm 2030".

    Trả lời phỏng vấn báo chí, Thư ký điều hành Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu, bà Patricia Espinosa, đánh giá cam kết của Trung Quốc về đưa mức phát thải ròng của nước này về 0 trước năm 2060 là "bước tiến tích cực". Tuy nhiên, theo bà, cần làm việc với Trung Quốc để có thể để đẩy nhanh mốc thời gian trước năm 2060 sớm nhất có thể. Bà Espinosa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra các kế hoạch rõ ràng.
     
    Kronpas1997 and jumper like this.
  8. Neverwon

    Neverwon Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    6,943
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Vấn đề là trình cái "Đề xuất chủ trương đầu tư lên"...
    Đầu tư công, nguồn vốn ODA của WB. Địa phương không đề xuất thì lấy éo căn cứ để Bộ KHĐT duyệt???
     
  9. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,821
    Nơi ở:
    Hà Nội
    so với thằng trồng rừng nhiều nhất thế giới thì sao sao ấy :2cool_go:
     
    jumper thích bài này.
  10. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Vẫn lại cái bài tại tụi miền Tây đất yếu, con người lười nhác ko biết đề xuất =))

    5 chủ tịch, 5 bí thơ đưa 5 tỉnh vượt lên dẫn đầu ở top 5 CPI trong nhiều năm. Sức cạnh tranh vượt mặt SG, HN chắc là ăn may nói mò. Ko có kiến thức về phát triển cơ sở hạ tầng nên ko biết làm kế hoạch xin đường =))

    ----------------------------------------------------------------------
    29 thg 5, 2017

    Tỉ trọng đầu tư còn thấp so với cả nước

    Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, nhận định thời gian qua Chính phủ đã dành nhiều nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL nói riêng và TP Cần Thơ nói chung. Tuy nhiên, tỉ trọng đầu tư hạ tầng giao thông cho vùng ĐBSCL so với tỉ trọng cả nước còn thấp. Do đó, thời gian tới Chính phủ và các bộ, ngành cần quan tâm hơn nữa cho giao thông ĐBSCL. “Trong đó, đối với Cần Thơ rất cần mở rộng QL91 đoạn từ Km 0 đến Km 7, nâng cấp tuyến nối từ ngã năm nút giao IC3 đến cảng Cái Cui để kết nối với QL Nam Sông Hậu, đặc biệt là sớm đẩy nhanh để hoàn thành tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ” - ông Đồng kiến nghị.

    Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cũng cho rằng hiện nay cần nhất là sớm hoàn thành tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để đến năm 2019 có thể kết nối toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ, qua đó giải quyết được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa từ vùng ĐBSCL đi TP.HCM và các vùng, miền lân cận. “Một thực tế là hiện nay trục dọc giao thông vùng ĐBSCL cơ bản đáp ứng nhu cầu với các tuyến huyết mạch là QL1A, tuyến N2 (là một trong ba trục chủ yếu: QL1A ở phía Đông, QL N1 ở phía Tây và N2 ở giữa - trục dọc nối QL22 và QL30 xuyên qua khu vực Đồng Tháp Mười - PV). Còn các tuyến trục ngang đã và đang được đầu tư nhưng hiện vẫn còn những tuyến đang quá tải cần phải đầu tư ngay. Đơn cử như vừa qua tuyến QL91 đoạn Cần Thơ đi Long Xuyên đã làm rồi nhưng so với nhu cầu sử dụng thì hiện cần phải tiếp tục mở rộng thêm hoặc tính toán thêm một đường mới thì mới đáp ứng được yêu cầu từ bây giờ” - ông Thống chia sẻ.

    Cũng theo ông Thống, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông rất quan trọng, qua đó là động lực cho sự phát triển. Với Cần Thơ, một đoạn chỉ 7 km của QL91 (từ Km 1 đến Km 7) nhưng khó khăn về vốn nên đến nay Bộ GTVT vẫn chưa thu xếp được vốn để triển khai. Đoạn này nhiều năm qua TP mong muốn được triển khai nhưng cũng phải chờ. “Tuyến đường này mật độ giao thông dày đặc, tiềm ẩn rất cao nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt ùn tắc khi vào giờ cao điểm. Vừa qua chính tôi phải ký văn bản để hạn chế xe trên 10 tấn lưu thông ở đoạn 7 km này trong giờ cao điểm nhằm đảm bảo an toàn giao thông” - ông Thống nói.

    https://plo.vn/cao-toc-bac-nam-khong-co-mien-tay-nam-bo-post438978.html

    ----------------------------------
    25/05/2017

    50 năm qua, thời gian đi lại chưa được rút ngắn

    Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP NGUYỄN THÀNH LỢI cho biết: Trong khoảng 10 năm trở lại đây, hệ thống giao thông ở khu vực Nam bộ mới bắt đầu được tập trung đầu tư. Tuy nhiên, tính ra mới chỉ có một số cây cầu như cầu Cần Thơ, Mỹ Thuận, Rạch Miễu…. được xây mới thay thế cho phà. Một số đoạn trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51… được cải tạo, mở rộng.

    Trong tổng số 746 km đường cao tốc đã được đầu tư và đưa vào sử dụng trên toàn quốc, khu vực phía Nam chỉ có gần 100km (TPHCM - Dầu Giây 43 km và TPHCM - Trung Lương 42 km). Dự án xây dựng đoạn tuyến cao tốc quan trọng cho sự phát triển của miền Tây Nam bộ: Trung Lương đi Cần Thơ, bị dời lại nhiều lần vì nhiều lý do. Ngay cả với dự án xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam đang được Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương triển khai thực hiện, đơn vị tư vấn cũng đề xuất ưu tiên đầu tư trước cho những đoạn tuyến ở khu vực phía Bắc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/23

Chia sẻ trang này