War Thunder - Thảo luận chung

Thảo luận trong 'War Thunder' bắt đầu bởi Bigggggy, 24/12/13.

  1. eragonVI

    eragonVI Glory

    Tham gia ngày:
    11/2/05
    Bài viết:
    2,068
    Nơi ở:
    ABM Telecom
    bạn nào cho mình thông tin về vụ chỉnh tầm xa của súng với .. chả hạn Fw nên đểm tầm bao nhiêu là vừa hay hurry của anh để 400 có hợp lý k ...
     
  2. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,073
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Mình toàn xài 400.

    Me262 C1 cũng chả có cửa đấu lại Mig15 =((.
     
  3. vitcai

    vitcai Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,386
    MiG-15 ra sau, và bọn này ngon lắm cũng chỉ ăn dc F80C

    phải là đám late jet vứt lên rank 6 và early jet như đám Ki-200, Me 163 các kiểu để ở tier 5 thì còn đc
     
  4. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    đang tính đi Tân Doanh ráp con:
    bác nào rảnh xem cấu hình tối ưu chưa (tầm 15tr)
     
  5. MatKhau123456

    MatKhau123456 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Bài viết:
    143
    cấu hình ngon rồi, ráp bộ này được promo 2 con chuột + McAfee :))
     
  6. ZeFlyingGecko

    ZeFlyingGecko Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Bài viết:
    78
    Cho hỏi là con Typhoon mk1b/L trong RB dùng như thế nào hiệu quả nhất ?
     
  7. revolution_man

    revolution_man Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,071
    đánh Semi BnZ.... xuống tầm 2-3k m thì có thể turn 1 chút nhưng đừng bao h đánh nhau ở dưới 2k m, nhớ chú ý động cơ
     
  8. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    sai rồi, tầm hoạt động hiệu quả nhất của Typhoon mk1b và 1b/L và <= 2km, trên 2km thì climb rate, khả năng turn giảm rõ rệt.....
    Typhoon1b climb lên 3km là hụt hơi rồi => vì vậy chiến thuật là:
    - bay cách xa chiến trường tầm 4-7km, khi mà bọn địch dive xuống thì hẵng lao vào lai
    - có thể sử dụng làm mồi nhử tụi nó xuống vì turn rate của TP <1 km khá ngon cũng như dive speed tốt (nếu mình clime lên 3km mà thấy địch trên đầu thì cứ dive)
    - Hãy nhử chúng BnZ vào mình khi độ cao của mình <1km (trong tầm này, turn rate của TP đủ để né bất cứ cuộc BnZ nào).
    - Luôn luôn cố nhử địch turn fight với mình hoặc làm chúng mất Energy.
    - luôn luôn giữ speed >=300km, duới mức này hiệu quả của TP giảm hẳn rõ rệt
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/14
  9. sniper 1945

    sniper 1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/3/06
    Bài viết:
    122
    Mới có event sắm con P-39N-0(SU), con này vừa turn được và BnZ cũng kinh, dive tới 800km/h mà chưa bị báo giảm tốc độ, từ 700km/h máy bay mới bắt đầu rung. Mà mọi người có ai chỉ cách nhắm khẩu 37mm này không? Nhiều lúc thấy game bảo hit mà máy bay địch cứ bay nhởn nhơ.
     
  10. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    :5cool_bad_smelly: cái khẩu có tốc độ đạn chậm nhất game và chỉ bắn chính xác nhất trong tầm 300m đổ lại
     
  11. VMPL

    VMPL C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    1,780
    Mấy con P39 vs P63 RU toàn UFO nói làm gì, con P39 US bay quá 650 là rung ko điều khiển dc rồi, hard turn phát là gãy cánh luôn.
     
  12. sniper 1945

    sniper 1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/3/06
    Bài viết:
    122
    Vấn đề là tui đã bắn cỡ 200m, game bảo hit mà máy bay địch vần không xi nhê, cầm khẩu này nhiều lúc nó bị điên, không chịu kill thằng địch.
     
  13. MatKhau123456

    MatKhau123456 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Bài viết:
    143
    vậy là chắc do lag, packet loss :))
     
  14. samfishser

    samfishser Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    50
    Mấy bác cho hỏi là khi xem thông số 1 máy bay thì nên chú ý đến những thông số nào? (có thông số nào nói về khả năng xoay tròn 360 độ theo trục thân của máy bay không nhỉ?)
    Vì mình thấy khi lên rank máy bay mới các thông số về turn time, rate of climb, speed... nhiều khi không thay đổi (thậm chí có thông số còn kém hơn hoặc số vũ khí còn giảm đi) như vậy gần như không thấy có cải tiến (ít nhất là dựa trên thông số) mà lại phải quần với những máy bay mạnh hơn.
    Một việc nữa mình muốn hỏi là cách lái máy bay mỗi nước là khác nhau (vd: mình thấy máy bay Anh khi turn thì rất mượt , còn máy bay Mỹ như P46 P47 hoặc Đức là Bf109 E1... thì khi turn máy bay có xu hướng liệng xuống nên nhiều khi lao xuống đất rất đáng tiếc...)
    Mình mới chơi nên chỉ chơi ở Arcader mode thôi. Mong phản hồi của các bác, cám ơn nhiều.
     
  15. haibeo3

    haibeo3 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Bài viết:
    2,513
    Nơi ở:
    Nha Trang
    cái thông số nói về khả năng xoay tròn 360 độ theo trục thân thì có chỉ số turn time. tuy nhiên có vẻ nó chỉ tính khi turn = rudder nên trên thực tế thì để quay 360 độ cần 1 khoảng thời gian nhỏ hơn nhiều.

    Những thông số cần chú ý: vũ khí chính (tên, cỡ nòng, số đạn mang theo), vũ khí phụ (gun pod - như vũ khí chính, rocket, bomb - trọng lượng bom/số lượng bom), climb rate, vận tốc tối đa và ở độ cao nào, độ cao tối đa. Ngoài ra còn 1 số thông tin bạn phải tự đi tìm hiểu như tốc độ turn tốt nhất, khả năng giữ năng lượng, tốc độ và góc climb tốt nhất, tốc độ vỡ máy bay, khả năng chịu G-force của khung máy bay, khả năng điều khiển máy bay ở tốc độ cao và thấp ...

    cách lái máy bay thì tạm thời có thể chia làm 3 loại: BnZ, TnB và cả 2.

    BnZ viết tắt cho Boom-and-zoom, cách chơi là bổ nhào tấn công (boom) rồi không quan tâm trúng hay trượt, cứ thế mà phọt đi (zoom), thường là climb kết hợp với chạy, khi đã ở 1 khoảng cách an toàn (1 đến 3km cách địch) và cao hơn địch thì lại bổ nhào bắn rồi bay đi. Tất cả máy bay các nước đều có thể làm trò này, tuy nhiên Mỹ với Đức là tốt nhất do tốc độ tối đa cao và khả năng điều khiển ở vận tốc lớn của bọn nó là tốt nhất khi so với các nước khác.

    TnB, viết tắt cho turn-and-burn là bạn cứ turn với địch và bắn nhau cho đến khi 1 trong 2 thằng chết. trò này thì máy bay Nhật và Anh là tốt nhất, Mỹ với Đức mà làm trò này thì thường là bọn nó chết trước.

    Còn cả 2 là tùy dòng, tùy điều kiện cho phép mà có thể chơi từ BnZ cho đến TnB, thường thì máy bay Nga, Anh, Nhật có khả năng chơi cả 2 kiểu.

    chú ý là tuy cùng 1 nước, dòng máy bay khác nhau thì chiến thuật lái khác nhau và cách chơi sẽ khác nhau. Ngoài ra, mục tiêu khác nhau thì cách lái cũng khác nhau nốt
     
  16. samfishser

    samfishser Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    50
    Mình cũng đọc mấy guild hay TUT cho newbie về những điều cơ bản thì mình tưởng đó là thời gian để máy bay có thể lượn 1 vòng 360 độ khi hard turn, như cách giải thích của bác thì chắc mình hiểu sai :) Còn về khả năng xoay 360 độ quanh trục thân máy bay khi ấn Q hoặc E (để yaw) thì có những máy bay như spitfire Mk IIb thấy rất nhanh chỉ tầm hơn 5s cho 1 vòng (khi full upgrade).
    Khi nâng cấp máy bay thì chỉ số của phi công đã đào tạo sẽ giảm đi,vậy có phải cứ lên rank càng cao thì sẽ trừ càng nhiều điểm chỉ số không vậy bác?
    Lối bắn của mình thường là TnB nên khả năng turn của máy bay rất quan trọng nhưng nhiều lúc do chưa hiểu kĩ máy bay (nhất là mỹ đức) mình chơi nên thấy turn góc rất rộng mặc dù bẻ hết lái,toàn liệng xuống đất, cái này cần nhiều h bay hơn để tích kinh nghiệm :D
    Mình thấy bác haibeo3 và 1 số bác nữa thật sự rất tâm huyết với WT và nhiệt tình giúp đỡ mọi người, thanks các bác nhiều.
     
  17. haibeo3

    haibeo3 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Bài viết:
    2,513
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Rudder được điều khiển bởi Q và E đấy =.=!

    cái turn time mình nghĩ trong game là khi họ chỉ lấy thời gian dùng Rudder để turn (không nghiêng máy bay gì hết á)

    còn nếu nghiêng máy bay sao cho 2 cánh vuông góc với mặt đất (hard bank) thì turn rất nhanh (và vòng turn rất nhỏ).

    khi nâng cấp máy bay thì đa số chỉ số phi công giữ nguyên, chỉ số của gunner có thể giảm (chi tiết xem tại http://forum.gamevn.com/showthread.php?1082676-Gioi-thieu-co-ban-ve-War-Thunder trong #3 ấy).

    Đức thì lối chơi là chỉ có BnZ, Mỹ thì đa số là BnZ (gặp Đức thì TnB với bọn nó được =)) ). Ngoài ra khi turn, ráng sử dụng cách tăng hạ độ cao để giảm bán kính cần để turn. muốn có thêm kinh nghiệm về cách sử dụng độ cao cho turn thì có thể tìm trên wiki (tìm về ACM - aircraft combat maneuver, aircraft maneuver các kiểu) hoặc trên 4rum của mấy game flight sim và WT.
     
  18. VMPL

    VMPL C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    1,780
    Thường thì ở cuối Tier 3 đầu Tier 4 thì Đức mới là thằng ăn Mỹ ở TnB, đặc biệt là ở low spd và low alt. Giờ tôi đấu vs P-51 hay Bearcat toàn lôi bọn nó xuống Low Alt rồi turn fight thôi, hoặc Rope a Dope, energy fight vs P-51 và Bearcat gần như là điều không thể tại thời điểm này. Lên Dora hay Ta-152 thì may ra.
     
  19. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    1/ :4cool_doubt: .... toàn Energy fighter mà lại lấy đi TnB :8cool_amazed:
    2/ Ger được cái có nhiều người chơi có kinh nghiệm chơi hơn thôi chứ US hiện tại là nước thống trị Rank 4+ nhé .....
    3/ mà nếu nói TnB thì chả con fighter Ger nào ăn lại Bearcat về khoản turnfight :9cool_haha:
    (cơ mà dạo này chất lượng team US xuống thấp ghê quá)
    4/ Bearcat: Climbrate tốt hơn Ger > sử dụng nó như 1 lợi thế để BnZ nó
    5/ P51D climb rate kém hơn vì vậy climb ra chỗ khác để đạt tới độ cao >6000km thì hẵng vào trận.... tùy truờng hợp có thể chọn độ cao phù hợp
    6/ Performance của Ger kém hơn US ở độ cao >3000m => tận dụng nó đi
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/14
  20. VMPL

    VMPL C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    1,780
    Biết Ger BnZ rồi mà giờ gặp 1 thằng Bearcat climb tới moon ko với tới còn 1 thằng P-51 super dive speed, super energy retention, perma Wep thì làm gì dc nó =)). Phải lôi nó xuống chơi turn fight thôi :D. Tôi bay G6 những lần kill P-51 toàn là bằng TnB, còn Bearcat thì tận dụng đồng đội và tunnel vision để thịt.
     

Chia sẻ trang này