Tưởng chúng nó bảo dun Cata gần giống TBC cơ mà, hoá ra lại xl à... Còn dun bây giờ vẫn steamroll như hồi MoP/LK thôi. Cái thời heroic dungeon cũng phải CC rạch ròi hardcore vcc như TBC không bao giờ quay lại đâu
Bọn nó bảo gần giống là tại đợt vừa max lv cầm blue gear vô thì die thôi ông, mới cả lúc đó vừa có healing overhaul xong, nhiều thằng ko nắm được kiểu heal mới làm pt thọt lên thọt xuống. Chứ về gameplay tui thấy ko có gì giống. TBC theo kiểu dam to skill nhiều máu trâu, Cata cần execution là chính, đánh kiểu truyền thống ít để ý skill thì die chứ quen rồi thì dễ ẹc.
Nói mới nhớ, hồi đầu WoD có 1 cái dun hơi hơi khó là cái Grimrail Depot. Cái này đánh nhau trên 1 con tàu, chỗ chật hẹp bị hạn chế tầm nhìn nên rất dễ overpull mà tiêu biểu là mấy thằng Hunter. Con Boss thứ 2 cũng đòi hỏi execution một tẹo nên lắm thằng thời đó fail. Mà đm nói thế chứ thời đó mới chỉ có gear từ Highmaul thôi mà mấy thằng Blood DK đã có thể chạy từ đầu đến đít bật cd cho cả team AoE rồi
vừa nãy đi auchindoun heroic có thằng paly nó bảo healer.......đừng heal, nó chạy từ đầu đến đít luôn..... lần đầu tiên thấy cái cảnh này, thời LK làm gì có nhể
Bây giờ cuối xpac nào mà chả thế, ilvl quá cao nên rdf nó trở thành solo fest với những thằng tank có thể solo (Blood DK chẳng hạn) Có blame thì blame LK ấy, vì mấy cái tai hại bây giờ đa phần đều có mầm mống từ LK mà ra.
Warcraft này ko cha nào viết lore theo đúng các thứ tự Campaign từ War, War2, War3 ROC, war3FT nhỉ? Starcraft có cha viết đầy đủ tất cả từ SC đến hết SC2 phần mới nhất. Dễ hiểu vãi!! Mà lâu ko chơi quên sạch phần campaign của War3 ROC rồi. War thì ko còn 1 chút khái niệm
Lý do là vì WoD đã kéo dài hơn 1,5 năm rồi. Sau bản patch cho phép up +10 ilvl item = Valor Upgrade thì càng ngày càng nhiều người over-geared content. Tầm ilvl 730+ là thừa sức solo heroic dungeon rồi. Bọn nó chỉ tìm qua group finder vì random heroic dungeon đầu tiên trong ngày được +100 Valor. Guild mình thi thoảng làm group All DPS rush, tank và healer đều spec DPS trong dungeon hết cho lẹ.
Nói thì dài lắm để coi coi có tóm tắt được không, với cả vài cái mình sắp nêu không nhất thiết đều xấu vì nó đều có pro và con cả. Nhưng với đống này theo mình, thì đa phần con > pro. Một là việc cho phép các class đổi role cho nhau. Nói nôm na thì là thế này, thời TBC raid variety cực kì đa dạng và cần rất nhiều class/spec để đủ benefit cho raid. Ví dụ chỉ có một mình paladin là AoE tank (Và chuyên dùng để tank trash trong raid, đặc biệt là ở Battle for mount Hỵjal khi trash nó đi thành wave mấy chục mob một lần), lũ War tank và Druid chỉ solo tank(Aka tank boss). Tiếp nữa là việc buff cực kì đa dạng và mỗi class, thậm chí là spec đều có một buff chỉ riêng nó mới có. Vì thế nên đi raid 25 lúc đó thường phải có đủ class và spec để có được max số lượng buff trên raid. Ví dụ thời đó riêng với priest là 3 đứa, lũ spri là mana battery vì nó regen mana cho party (Party chứ không phải raid) nên nó thường sắp xếp party với caster. Lũ holy thì có 2 build đại khái ta quên số rồi nhưng một build là không có Circle of Healing thì nó có cái buff Spirit, một build có Circle of Healing thì heal trâu hơn. Tương tự với Paladin lúc đó có 4 buff riêng biệt, tankadin là King, healadin là Wisdom, retardin là Might và có 1 buff nữa ta quên mẹ rồi. Đấy là chưa kể nhiều khi boss có rất lắm add (Như Hexlord Malacrass của ZA) thì mỗi add sẽ bị CC/tank bởi class nào đó. Nếu có chơi các xpac sau này, sẽ nhận thấy 2 cái trên thằng Blizz bỏ hết thay vào đó là homogenize bớt để thằng nào cũng làm được việc. Logic lúc này là vì nếu raid phải đủ từng đó spec thì quá khó để tìm raid member. Ví dụ, giờ lũ Monk cũng có cái buff 10% stat giống hệt Blessing of King đó. Cái tai hại khi làm điều này, là nó làm mất đi nét đặc trưng riêng biệt của class. Và thằng Blizz càng làm quá tay khi đến cả mấy cái special quest của class nó cũng bỏ (đồng chí có chơi LK chắc biết cái này), thời bây giờ làm mẹ gì có chuyện phải đi dò khắp map chỉ để lấy được 1 cái totem của Shaman. Hay như ví dụ về rdf và lfr hay về sau này nữa là crz. Về cơ bản khi cho mấy hệ thống này vào, việc tìm party để đi raid/dungeon/do content sẽ nhanh hơn rất nhiều. Cái tai hại mà nó mang lại là nó giết... cái "danh ảo" của người chơi trong game. Nói đơn giản, trước kia đi raid cậu đều rao mồm trên server chat, và đi raid cùng thì build friendship (Kiểu kiểu thấy thằng kia tank pro thì khen rồi /add). Dần dà nó tạo thành "fame" trong cái server vì tank tốt, cứ có thằng đi raid nó gọi mình. Nhưng giờ hả, đếch ai biết danh tiếng của cậu vì toàn thằng từ server khác. Và nguy hiểm hơn là nếu khi xưa ninja 1 cái cả server biết và cả guild mang tiếng, thì giờ ninja không ai biết cả. Theo ta thì lí ra rdf và lfr chỉ nên queue trong 1 server thôi, fuck cross realm. Tất nhiên không phủ nhận LK nó có những cái sửa tích cực, ví dụ việc bỏ attunement quest, chuyển đồi raid design từ number intensive sang mechanic intensive, vứt bớt cái ngu học resist boss,...
mà game giờ kiểu ko dành cho người mới hay sao ấy, pre-made group toàn đòi ilvl > 700, link curves, know tacts, wtf
Nor raid thì không sao, chứ Heroic trở lên mà không biết tactics thì 1 người có thể sẽ làm wipe cả raid. Sau này bạn chơi chắc tay, form raid được 25 thằng, chỉ vì 1 thằng không biết tatics khiến cả raid không down nổi boss thì bạn sẽ hiểu. Mà tatics có gì khó đâu, youtube đầy ra, hướng dẫn đầy đủ nữa.
Ilvl >700 thì farm Ashran, tatics boss thì google. Còn dễ nhất thì kiếm Guild nào cộng đồng 1 tí, sẵn sàng carry new ấy, Guild Việt càng tốt
Ashran mà ilvl > 700 chắc farm gear conquest hả bạn ? Chứ mình gần như full gear pvp rồi, còn ring với trinket thôi guild thì ở chamber of aspect chả rõ, guild mình là guild newbie nữa, vắng teo
Guild Việt thấy bash nhau như cái nồi cám heo lun . Nhớ hồi tbc với wolk đi raid cãi lộn nhau là chính ko.
Ta thấy dân Việt mà chơi game thì chỉ thoe kiểu nhóm nhỏ chục thằng chơi với nhau thì được. Chứ to hơn là kiểu gì cũng nhanh tan rã