Chỉ mong phần này cho Illidan chuyển sang vai chính diện thôi :/ từ war3 tới WoW rồi sang cả hots toàn bị hành :/. Mụ Maiv Shadowsong đấy bựa nhân theo lùng giết cho bằng đc, chịch quái gì Vả lại mù thì chịu thôi, biết đc mặt mỗi Tyrande, mỗi tội lại bị gả cho ông anh. Btw, lore WoW Malfurion còn sống không nhỉ? Thấy trong hots có skin betrayer Malfurion :3 mong ông anh phản, thằng em hoàn lương :3
SC2 còn đang ngấp ngoải trước MOBA thì warcraft 4 để lỗ sặc gạch à. Mà engineer của dota2 thừa sức làm custom map war mele rồi
blizz nó mới hint thì còn lâu mới ra, mà xong void thì còn xpac illidan chưa kể việc blizz cố duy trì sức hút của sc2 để mà cạnh tranh với đám lol + dota2 đã đủ chết rồi thằng war3 hay vậy, tụi Hàn chơi nhiều mà có sống dc bao lâu đâu
dday nào...? Blizzard nó có tiền sử tạo cái map editor tốt từ lâu rồi. WoW thực ra cũng từ engine cải tiến của War 3 mà ra chứ đâu. Mỗi tội toàn bị rào cản tiền nong chặn nên cái đống editor của Blizzard chả ai biết đến. SC2 giờ là flagship của RTS, còn cạnh tranh moba có cái Heroes thay thế rồi. Cái này mình nói từ đầu thớt, Blizzard chả ngu gì đi làm War4 để chia rẽ nội bộ fan RTS cả. 6 game của blizzard bây giờ là 6 games genre hoàn toàn khác nhau.
hình như RTS thi đấu còn mỗi thằng SC2 thôi mà độ thu hút so với SC: BW ở Hàn ko bằng thì phải, lên stream onl thì toàn dân Hàn, SC2 thì Tây nhiều hơn Giải thì ngược lại, Tây toàn bị Hàn cho hành ngập mồm
Heroes of the storm ếu phải lấy ý tưởng từ custom map DDay thì ở đâu ra, từ việc trộn hero, 3 cửa, phá nhà. Nói thẳng ra Blizzard không tính được custom map war3 lại phát triển và thành công đến thế, nên mới để mất, để giờ MOBA quay lại đì các tựa game từ war3 không ngóc đầu nổi. RTS còn cái gì nữa đâu mà chia rẽ, tại Hàn, nơi phát triển nhất lượng người chơi SC2 còn không bằng SC1. Còn các nơi khác, khi xem giải là biết, twitch thì view lìu tìu, lại thêm một đống cmt troll: dead game
HotS 1/3 số map chỉ có... 2 cửa thôi. Còn dday không phải là thằng khởi nguồn, đề nghị lên wiki đọc khởi nguồn của DotA :( Còn RTS nó chỉ không lắm người chơi như trước, chứ không có nghĩa là nó đã chết, nói nó chết thì đống người chơi và mod Total War làm cảnh à :( Chỉ đơn giản tời đại này RTS không làm esport được, burden of knowledge quá nhiều. Fan đã ít thì tập trung vô 1 title thôi, tạo ra cái nữa chia đôi fan lại càng làm game khó sống. Mấy ông trẻ mà ham có Warcraft 4 là những người chưa chơi mấy game hiện tại của Blizzard...
dota là dota, dday là dday, đề nghị không lẫn lộn Từ lúc beta thì HotS đã thể hiện là lấy ý tưởng từ dday rồi Cả 2 cái này đều là custom map (đừng lấy nguồn gốc sc ra lòe, nó phát triển thành hình từ wc3), blizzard không can thiệp thời gian những custom map này hình thành và phát triển. Sau này dota phát triển quá mới giật mình nhưng ếu kịp nữa rồi. RTS ếu là esport thì còn thể loại nào nữa @@, mua game về chơi campain à.
Chính xác, phải nói Blizzard bỏ lỡ miếng bánh MOBA suốt bao lâu, lại bị chính thể loại đó 1 phần làm lép vế game epsort của hãng. Tuy chậm nhưng k quá muộn, để xem cái HoTS Blizzard đầu tư mở rộng nó ra sao.
Thực ra đa phần ham hố warcraft 4 vì không chơi được wow mà lại tiếc cái cốt truyện war3 muốn biết cốt truyện tiếp (chí ít thì mình là thế ). Cơ mà mò cái lore Wow ra đọc thì chán quá,toàn focus mấy đứa đâu đâu
RTS ko phải esport nếu nó ko balance nhé, thời nay còn độc thằng SC (cả 1 và 2) là RTS esport có giải chuyên nghiệp thôi chưa kể nó khó chơi, mấy thằng như Moon, Grubby, Jaedong.....nó ko chỉ chơi mà còn luyện skill như cầu thủ hay nhạc công luyện kỹ năng cơ bản ấy MOBA nó lại dễ làm quen hơn nhiều
cái WoD sao mà fail hả các thím ? mà thằng Guldan trong cái teaser kia là Guldan trong cái timeline kia à, còn Guldan trong timeline chính chết rồi phải ko