Warhammer 40.000: Dawn of War 2 (2009/ENG/RePack)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi aramix86, 16/2/09.

  1. ThieuLamDatMa

    ThieuLamDatMa The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/9/05
    Bài viết:
    2,058
    Nơi ở:
    Manhattan, New Y
    Starcraft 2 thì ngoại lệ rồi :) Blizz cam đoan giữ vững phong cách của dòng game
     
  2. ken8148

    ken8148 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    The Dark
    Khỏi lo SC2 nó không ( dám ) phá đi truyền thông của nó đâu và nó càng không ( dám ) bắt chước DOW2 đâu =)). Nói thật ra thì SC hay SC2 chẳng phải là game mình quan tâm.
    Camp DOW 2 càng lúc càng căng thẳng, lính ra đông như quân nguyên, đánh khói mịt mù, nhà cửa cây cối đất đai tan nát, lính văng tứ phía, đạn bay như mưa, bom nổ ầm ầm :D
     
  3. Socryane

    Socryane Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    189
    Nơi ở:
    HOL
    Thích châm ngòi flame? =)

    DoW không đi hướng riêng, bám theo truyền thống như SC chỉ có chết ngay sau khi phát hành, chứ sống được đến giờ đó mà bốc phét =)
     
  4. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    thứ 1: đừng có đem CoH vào so sánh thêm. đúng là cả 2 dòng game đều do Relic phát triển và bản DoW 2 này có nhiều yếu tố ảnh hưởng từ CoH nhưng ko có nghĩa DoW 2 là 1 CoH-clone :)). tôi thấy cách gọi đó rất buồn cười, cũng tương tự như gọi Fallout 3 là Oblivion-clone vậy =)). trong ngành công nghiệp game thì việc ảnh hưởng lẫn nhau là hết sức bình thường, mình thấy hài lòng thì chơi, ko vừa ý thì nghỉ chơi, so sánh làm quái gì cho thêm nhức đầu nhỉ ::)

    thứ 2: DoW 2 đã ko chọn lối đi theo hướng RTS truyền thống nữa thì hiển nhiên là sẽ chọn lọc những điểm hay nhất của phong cách RTS hiện đại rồi đưa vào game. vậy tại sao Relic ko chịu đầu tư để cách tân hoàn toàn? theo tôi thì rất đơn giản: vào thời điểm hiện nay, gameplay của các RTS hiện đại đã đạt tới mức gần như ko thể cách tân toàn diện hơn nữa (điển hình như EndWar cũng chỉ dám đưa vào phương thức ra lệnh mới). nếu muốn thay đổi toàn diện thì phải mất rất nhiều thời gian. hơn nữa, chỉ mới cách tân vừa phải thôi mà đã chia rẽ fan rồi (1 bên ủng hộ cách tân còn 1 bên luyến tiếc truyền thống), nếu đưa ra 1 thay đổi toàn diện, kể cả có điểm hấp dẫn đi nữa thì chắc gì đã được ủng hộ tích cực? còn phải xét đến xu hướng + khẩu vị của gamer đương thời nữa chứ. tóm lại thì quyết định của Relic khi xây dựng DoW 2 như thế này là đúng đắn :))

    hồi trước khi còn chơi DoW 1 tôi ghét nhất là cái vụ xây căn cứ, chỉ thích tập trung vào micro quân mình cho thật hiệu quả và giữ chúng tồn tại càng lâu càng tốt thôi. có lẽ Relic đã thấu hiểu điều này nên mới thay đổi đó :-" (j/k :'>)
     
  5. spysamfisher

    spysamfisher Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,777
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chuẩn , mình cũng thấy bác ấy nói bừa hơi nhiều :D. (ko có flame bác ken nhé , góp ý thôi)
    PS : Mới thử multi với máy , rush HQ khó hơn COH rất nhiều =)) , cả 2 chiếc tank mà vẫn ko cưa nổi cái HQ với thằng máy Medium :'>
    Gameplay nó cũng giống COH nên đem vào so sánh ko có gì là ko đc đâu bạn ơi :D.
     
  6. Sonix

    Sonix ♫ VGM Collector ♫ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    6,202
    Game ko cho chỉnh thì ông vào My Document -> My Games -> Dawn of war 2 -> Setting -> open file configuration.lua rồi sửa các giá trị các mục nào có ultra thành 3 là đc. khi đó vào game sẽ thấy là ultra.

    (ở trên là vista,còn XP chắc cũng tương tự)
     
  7. duythvn

    duythvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/08
    Bài viết:
    66
    Tôi không biết mấy chú chơi ra sao chứ cái này chơi beta cả tháng nay, mới đầu thì nghĩ không cho xây building thì nhịp độ có vẻ bị chậm, chơi nhiều rồi (nhất là multi 3on3) thì mới thấy tốc độ game bị đẩy lên khá nhanh, không chậm như các chú tưởng đâu.
     
  8. Socryane

    Socryane Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    189
    Nơi ở:
    HOL
    Tôi chỉ nói "không thích". Tôi không nói "không hay". Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Tôi không thích chơi một game mà nhìn đâu cũng thấy người quen (coh). Forum là như thế, chê có khen có, việc gì phải giãy nảy lên? Tôi mất công down game/mua game, chả nhẽ tôi không có quyền chê? =)

    Cũng may không đến nỗi như đồng chí post #122, đang yên lành quay sang đá đểu game khác, chả mấy chốc thread thành bãi cãi nhau vô tích sự. Đâu phải trẻ con nữa mà không cẩn thận lời ăn tiếng nói được?
     
  9. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    tôi có nói gì về việc ông "ko thích" hay bảo game "ko hay" đâu :o ? mấy ý này một phần là reply cho chuoitay, một phần là đưa ra giải thích tổng quát về quyết định của Relic khi chọn hướng đi cho game mà :o. có giãy nảy gì đâu nhỉ =))
     
  10. spysamfisher

    spysamfisher Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,777
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thôi thôi , cứ cãi , ai cũng có cái lý mà , mọi người nhịn 1 tí , tôi cũng hoàn toàn có quan điểm giống như bạn Socryane , cũng chưa hài lòng về DOW 2 này cho lắm , 1 phần là do thay đổi gameplay khá nhanh , 1 phần cũng do COH ảnh hưởng thôi , mà so sánh thì ko sao , chẳng ai nói game này là COH clone cả , chỉ là ảnh hưởng thôi mà (dù có vài người nghĩ) :).
     
  11. ken8148

    ken8148 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    The Dark
    Chắc là bác không hiểu ý mình ( ý tốt ) ở câu trên rồi và chắc cũng chẳng ai hiểu.
    @Socryane : Thôi thì em ( ken8148 ) xin lỗi nhé, em không không biết em đã đụng chạm.
    Đang vui bác Socryane làm mất hứng quá. Thôi thì mình off topic này thôi kẻo gây hiểu lầm nữa.
     
  12. redie

    redie Claude, S.A gang boss ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    10,286
    Nơi ở:
    Hell
    Nói toẹt ra nhé, dek phải là DoW, đây là COH + 10k years !!

    DoW I thích nhất là ngồi xây nhà bảo vệ cứ điểm :| bây h mất bố phần xây nhà nữa rồi thì chả còn gì hứng thú cả :-<

    @ cho hỏi các bác nhé : build căn cứ và chiếm cứ điểm nó cũ ở chỗ nào ? Có mấy game nổi tiếng theo cách đấy rồi ?
     
  13. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Chiếm cứ điểm thì thằng Ground Control 2 làm từ lâu rồi mà...:D
    Cùng gà nhà với nhau cả...:))
     
  14. sevenkingdoms

    sevenkingdoms Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    3,147
    Nơi ở:
    Đố biết




    .. .
     
  15. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    Hehe, cái mà gọi là "CHIẾN THUẬT" ý. :D
    Kĩ năng và tốc độ tui muốn nói ở đây là kiểu như..
    "giây thứ 1 xây nhà A - giây thứ 5 xây lính B - giây thứ 10 xây nhà C ..."
    Cái đó tui viết macro làm còn lẹ và chính xác hơn người có "kĩ năng". :D
    Còn ở WiC thì phải biết điều khiển thật khéo, đúng lúc, đúng góc, và cần sự sáng tạo trong cách điều khiển, người chơi có nhiều kinh nghiệm chưa chắc đã thắng người mới chơi, kô chỉ là build thật đông rồi mang đi đốt. :D
     
  16. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Thì redie hỏi có mấy game nổi tiếng theo cách đấy rồi thì chẳng GC2 cũng thế sao.Mà 2004 đừng bảo ko thể dùng chữ từ lâu được đấy nhé...:))
     
  17. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Chính xác về việc relic lại bỏ nhà vì ban đầu, relic dựa trên CoH. Nhưng Relic nhận ra rằng không bao giờ trận take and hold nào mà đối phương bay vào nhà được cả, hoặc nếu dùng arty phá thì toàn bộ nhà đều banh.
    Từ đó relic kết luận là việc xây nhà chỉ để delay lính, từ đó thay vì xây thì dùng hệ thống tier, nó khiến người chơi không cần nhớ bấm nhà này bấm hotkey này rồi nhà kia hotkey nọ. Cứ việc F1, hotkey lính là ra.
    Khi làm DoW2, theo Kite nghĩ thì cái mà relic muốn đưa cho mọi người là một chiến trường, không phải là trận công/thủ thành mà thường thấy trong RTS.
     
  18. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    Thấy các bạn tranh luận hoài về việc hay hay không hay, :'> Cái game này khó đánh giá thế cơ à ;;)
     
  19. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    Game hay hay dở là do cá nhân ng` đó cảm nhận, bạn ko thích thì cứ đi đâu đó mà hét to lên rằng mình ko thích(vô WC chẳng hạn!) ko việc gì phải vô forums đá đểu thế...làm ảnh hưởng tới thú vui chơi game của mọi người! Làm người khác mất hứng! Mong bạn đừng đá đểu gì ai nữa, cảm ơn bạn nhiều! :whew:

    btw, Ở đây đa số fan DOW đều có vẻ bất ngờ và ko thích với gameplay thay đổi gần như 180 độ của DOW2 nhỉ!? Nhưng theo mình thì Relic rõ ràng có cái lý của riêng họ, khi mà dòng DOW đang chịu sự cạnh tranh từ n` đối thủ khác nhau...Hơn nữa, khi hiện nay, thể loại RTS đang dần đi vào lối mòn và chịu sức ép lớn từ các thể loại được ưa chuộng khác... Việc DOW2 tạo cho mình một lối đi riêng cũng là điều hợp lý! Ủng hộ Relic trong thời buổi suy thoái KT+Game nào ae! :D mặc dù đang chơi game lậu :))

    p/s: cập nhật tin tức: IGN Dawnofwar 2 review score 9.0 :cool:
    link:http://pc.ign.com/articles/954/954749p2.html ;;)
     
  20. hongngant

    hongngant Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/05
    Bài viết:
    284
    Nơi ở:
    Đại học Bách Khoa
    Hay hay ko là do mỗi người cảm nhận riêng, chứ sao có thể kết luận dễ dàng được hả bạn? Mình nghĩ với những Fan cũ của dòng game DOW thì việc thay đổi quá nhiều thế này sẽ làm cho gamers có cảm giác hụt hẫng và thất vọng, còn với newbie của dòng game thì chắc là sẽ cảm thấy hào hứng hơn vì game có khá nhiều cái hay của nó (theo ý kiến cá nhân): các đơn vị quân tướng đều có level, tướng có wargear, chiến trường có rất nhiều covers và tận dụng được chúng hay ko ảnh hưởng lớn đến chiến thắng, hình ảnh đẹp (nhìn rất đã mắt, nhất là những boss, tướng khổng lồ :x), ... Còn j nữa mọi người kể tiếp ra đi nhỉ?

    À, mình nghĩ là thêm yếu tố sáng tạo vào nữa là được, nhưng thực ra cái đó cũng có thể bao hàm trong kĩ năng rồi, vì người nào chơi nhiều thì sẽ có khả năng ứng biến chiến thuật rất phong phú.
     

Chia sẻ trang này