hơ hơ. Có lẽ fai làm cái topic xem các nhân vật trong Đắc kỷ. Chứ em là em mù thông tin lắm đọc qua Phong vân, keke em nhầm Phong thần rồi. nhớ mỗi Đắc kỷ, Natra, thêm chú Khương tử nha(tí nhớ sang là Khương Duy) Trụ Vương, Vương cơ. amen em đọc chuyện tranh...
hình Đắc Kỷ hok đệp, nhìn mặt tà còn hơn con Cửu Vĩ yêu hồ nữa =.=" Đắc Kỷ của người ta hiền lành, thùy mị, nết na nên mới được là bồ cũ của Cơ Bá Ấp Khảo... mỗi tội coi Vàng Anh quá nên mới bị hồ ly nhập. nhưng hồ ly nhập thôi chứ ngoại hình vẫn là Đắc Kỷ, nên phải hiền lành, thùy mị
tại sao lúc chọn giới tính lại chỉ có 2 options là Nam hay Nữ? ko có lựa chọn Khác sao http://pay.sgame.vn/dangky.html
Sặc sặc Thôi lo đăng ký giành giựt nick độc quyền đi ông ơi Ai chưa có acc thì nhanh chân vào đây làm 1 cái đi http://pay.sgame.vn/dangky.html
Thì cho dù bạn có thuộc "Khác" nhưng cũng sẽ theo 2 thiên hướng là Nam và Nữ thôi đúng ko nè .. Bạn là Nam nhưng mà pê đê theo Nam hay Nữ Ý mà cho đăng kí rồi hả, có xài chung ID của NPH nào khác được ko nhỉ
Hôm nay mình đi xem bói nhận đc quẻ số 8 hihihihihi mà xem cái quẻ nào nó nói cũng đúng 10% :P.... Sgame âm thầm quá hehehehehe
Gửi lại cái cốt truyện Phong Thần cho bác nào quên đọc lại :) Trong bề dày lịch sử 5000 của mình, đất Thần Châu đã chứng kiến một giai đoạn thần thoại ly kỳ, giao tranh khốc liệt với sự góp mặt của cả Tam giới; song hành với nó là sự hưng vong của cơ nghiệp Thành Thang 500 năm và kế nghiệp của nhà Chu 800 năm sau này. Đầy đủ nhất và đồ sộ nhất bao quát thời kỳ này chỉ có “Phong Thần Diễn Nghĩa” của Hứa Trọng Lâm “Phong Thần Diễn Nghĩa” không chỉ cho người đọc cái nhìn sâu hơn về mối tình Đắc Kỷ – Trụ Vương mà còn lý giải căn nguyên của nhiều điển tích cổ xưa, đặc biệt là câu chuyện Bảng Phong Thần mà từ đây khởi nguồn cho các giai thoại sau này: 365 chánh phó thần, Ngũ Nhạc, Lôi Bộ, Nhị thập bát tú, Tam thập lục thiên cang, Tứ đại thiên vương, Na Tra hoá cốt, Dương Tiễn – Nhị lang thần, Mai Sơn thất quái, Thiên lý nhãn trông xa vạn dặm, Thuận phong nhĩ nghe được nghìn dặm, … Câu chuyện Đắc Kỷ Trung Hoa an cư lạc nghiệp sau 28 đời con cháu Thành Thang trị vì, đến đời Trụ Vương Ân Thọ thì lung lay. Bản thân Trụ Vương là một tinh anh tuấn kiệt ở đời, sức khoẻ phi thường, nội cung có Chánh Cung Khương Hoàng Hậu và Tây Cung Hoàng Thị; văn có Thái sư Văn Trọng, võ có Trấn quốc Võ Thành Vương Hoàng Phi Hổ, bá quan trên dưới có Thương Dung, Tỷ Can, Vi Tử, Cơ Tử đều là tôi trung; nước chia làm 4 cõi chư hầu lớn: Đông Bá Hầu Khương Hoàng Sở Tây Bá Hầu Cơ Xương (Văn Vương) Bắc Bá Hầu Sùng Hầu Hổ Nam Bá Hầu Ngạt Sùng Võ Đáng lý ra vững như bàn thạch, vốn không có gì phải lo nghĩ.Nhưng Trụ Vương khi đi thăm miếu bà Nữ Oa, vì rung động trước sắc đẹp của bà nên đã đề thơ có ý mạo phạm. Cũng bởi khí số nhà Thương đã tận, Nữ Oa nổi giận mà giáng tội, muốn cho người mê hoặc Trụ Vương giúp Chu Võ Vương phạt Trụ cứu dân. Tuy tiếng là vậy, nhưng từ đây dấy loạn can qua 28 năm, không chỉ người phàm mà tiên phật cũng hạ sơn vào trận, vong mạng không biết bao nhiêu mà kể, kẻ được phong thần, người thành chánh quả, cũng có kẻ uổng mất ngàn năm tu luyện vì chưa đủ khí số. Lại nhắc Trụ Vương khi đó được Ký Châu Hầu Tô Hộ dâng con gái là Tô Đắc Kỷ, ban đầu là mong có người bên hôn quân nhằm kìm chế bớt sự hung bạo cho vua. “Hồng nhan hoạ thuỷ”, thương thay cho Đắc Kỷ bị Hồ ly 9 đuôi hớp hồn đoạt xác, từ đây làm ra biết bao nhiêu chuyện đại nghịch bất đạo, Trụ Vương vô cùng sủng ái nàng nên cái hoạ mất nước mới nhãn tiền. Sử chép Đắc Kỷ là quốc sắc thiên hương, có người cho rằng không kém gì Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa (Tây Thi, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi, Chiêu Quân). Bên cạnh cầm kỳ thi hoạ, Đắc Kỷ (mà thực chất là Hồ ly tinh) cũng “sáng tạo” ra nhiều hình phạt tàn khốc, đặc biệt là cột đồng Bào Lạc đốt người với Sái Bồn đầy rắn độc khét tiếng trong nhân gian. Sau Hồ ly cùng 2 chị em khác của nó là Hồ Hỷ Mỵ và Ngọc Mỹ Nhân do chim trĩ chín đầu và đàn tỳ bà ngọc thạch đều từ mả Huỳnh Đế Hiến Viên tu luyện thành đã khuynh đảo triều chính, trái lời Nữ Oa mà tàn hại tôi trung, tác yêu tác quái, làm thiên hạ vô cùng oán hận. Nói một cách công bằng, Trụ Vương một lòng mê đắm Đắc Kỷ, cuộc tình của họ có thể làm một chương đẹp của Phong Thần nhưng kết cục cũng không vượt được thiên định, giống như câu chuyện Ngô Phù Sai – Tây Thi, Đường Minh Hoàng – Dương Quý Phi, hay Tần Thuỷ Hoàng – A Phòng. Nghe lời Đắc Kỷ, Trụ Vương phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác, không khác gì tự chặt tay mình, tin dùng bọn nịnh thần, giết hết người trung nghĩa, trước giam Văn Vương 7 năm ở ngục Dũ Lý, sau giết con ông là Bá Ấp Khảo rồi lấy thịt làm bánh bao bắt Văn Vương ăn (vì thế mà có tích “Văn Vương thương con mửa thịt hoá thỏ“ rồi bức phản Võ Thành Vương Hoàng Phi Hổ, chặt chân lương dân xem tuỷ, mổ bụng phụ nữ đoán thai, … Thế nhưng cũng phải 28 năm sau ông mới mất nước, cũng bởi vẫn có những người muốn giữ lại cơ nghiệp Thành Thang như Thái sư Văn Trọng, Ân Giao, Ân Hồng, và hàng trăm thần tiên của phái Triệt giáo sau này (sẽ làm rõ hơn ở các phần tiếp). Ân Thọ vào những ngày cuối cùng vẫn không mắt đi vẻ đế vương một mình địch trăm vạn quân Tây Kỳ ngay trước Triều Ca, quả là hổ tướng ở đời giống như Sở Bá Vương Hạng Võ vậy. Ông tự thiêu ở lầu Trích Tinh, hồn bay lên đài Phong Thần. Khương Tử Nha Tử Nha hay Khương Thượng vốn là học trò của Nguyên Thỉ Thiên Tôn, vì nhận mệnh phải hội đủ số 365 sao ứng vào thời Thương vong Châu hưng nên xuống núi. Cuộc đời ông có thể tóm lại trong 8 câu thơ: Mười năm chịu túng áo còn bâu Gượng gạo mua vui chớ chác sầu Ngồi đá Bàn Khê câu đợi vận Chờ xe vương giả rước về lầu Tám mươi lẻ nửa mang đai ngọc Chín chục dư ba buộc ấn hầu Mậu ngũ chư hầu trăm trấn phục Phong Thần chín tám bốn xuân thu Phong Thần kể Tử Nha trong mười năm dưới trần cũng nếm đủ mùi vinh nhục trước ông làm quan cho Trụ Vương, cứu giúp dân lành, cũng cưới vợ ở cái tuổi thất thập cổ lai hy ; sau vì vua vô đạo mà Đắc Kỷ có ý hại nên ông lội sông trốn chúa, vợ ông Mã thị cũng từ đó bỏ ông mà đi. Thất thế, Tử Nha ẩn mình nơi Bàn Khê đợi lúc gặp chúa hiền. Ngày ngày ông ngồi câu cá nơi đây, cái tên Khương Thái Công hay Lã Vọng ra đời từ đó. Ông hay ngồi câu cá mà không dùng mồi, có người hỏi vì sao thì ông đáp: cần này không phải để câu cá mà là để câu thời vận Người đời làm thơ khen ông: Bỏ trốn Triều Ca lánh thị thường Ðưa dân khỏi ải thật thần tiên Gieo câu sông Vị chờ qua vận Uống nước Bàn Khê đợi gặp duyên Võ Kiết ra tay người chỉ ngõ Phi Hùng ứng mộng chúa cầu hiền Tám mươi mới đặng yên công nghiệp Ra giúp nhà Châu sửa mối giềng Truyền kỳ kể Tử Nha buông câu bến Vị đã gặp được minh chủ của mình sau này là Văn Vương. Văn Vương cảm cái tài trí của ông mà thân đến vời, dùng lễ mà đối đãi, xem ra không kém Lưu Huyền Đức tam cố thảo lư cầu Gia Cát. Từ đây ông làm Thừa tướng nhà Châu, một lòng phụng sự hai đời Văn Vương và Võ Vương cho đến buổi lập nước. Kìa là chuông trống nọ đờn ca Ấy lễ Văn Vương rước Tủ Nha Cơ nghiệp nhà Châu gần sửa trị Tám trăm năm lẻ thảy âu ca Còn 1 câu chuyện không kém phần thú vị đó là việc ông ở bến Bàn Khê dùng đức thu phục được Võ Kiết – người sau này trở thành chiến tướng trung thành của ông. Câu chuyện này có nét giống truyện Trương Lương đời Hán Sở tranh hùng đã 3 lần nhặt giày cho Hoàng Thạch Công bên cầu, nhờ đó mà được truyền thụ cho bộ “Thái Công binh pháp” để sau này giúp Lưu Bang nhất thống thiên hạ. 80 tuổi, Tử Nha đầu Châu, sau này được truyền phép, bên cạnh có Thất tiên lao động đường phố tá, lại được Xiển giáo chính phái giúp đỡ, trải qua trăm trận lớn nhỏ, lập vô số công trạng. Về sau khi chư hầu hội ngộ tại Mạnh Tân đồng lòng phạt Trụ, ông được phong làm Nguyên soái thống lĩnh ba quân, thân mặc chiến bào, lưng giắt Hạnh Quỳnh Kỳ, tay cầm roi Đả Thần Tiên, cưỡi Tứ Bất Tướng, lại mang Thiên Tử Ấn, Thiên Tử Kỳ, Thiên Tử Kiếm; có thể xem là hiển vinh tột bậc mà trọng trách cũng nghìn cân. Truyện kể thêm về Mã thị vợ cũ của ông, về sau biết Tử Nha đã là công thần của nhà Châu thì hối hận lắm, tự trách mình có mắt như mù, vì thế mà tự vẫn, âu cũng là điều đáng tiếc! Đời sau có thơ rằng: Chồng vinh thì hiệp, nhục thời ly, Nay mới ăn năn có ích gì? Hổ mặt với đời đành tự vận, Muôn năm còn để tiếng vô nghì Phong thần diễn nghĩa hồi 99 ghi lại truyện Tử Nha đăng đàn đọc bảng Phong Thần cho 365 vị, thế là đã làm trọn lời thầy dặn, lại giúp nhà Châu dựng nghiệp, từ đây thiên hạ thái bình, cơ nghiệp nhà Châu truyền được thêm 800 năm nữa. Khương Thái Công thực công lớn không kể hết, tiếng thơm để lại muôn đời, con cháu ông cũng thay nhau cai trị nước Tề thịnh trị mãi về sau. Thất hiền của nhà Châu Võ Vương dựng nước nhờ vào công sức của trung thần nghĩa sĩ nhiều như mây rợp đất, nhưng số nửa đường bỏ mạng cũng không ít. Trong những người còn lại thì có 7 vị công lao lớn nhất, vốn đều là thần tiên vâng theo lời thầy xuống núi lao động đường phố tá Võ Vương gồm có: Lý Tịnh, Kim Tra, Mộc Tra, Na Tra, Vi Hộ, Dương Tiễn và Lôi Chấn Tử. Lý Tịnh vốn là tướng nhà Thương trấn thủ ải Trần Đường, sau lao động đường phố nhà Châu, có công mà thành chánh quả, được phong làm Thác tháp Lý thiên vương cai quản thiên đình. Ông sinh được 3 con trai: Kim Tra (theo hầu Văn Thù bồ tát), Mộc Tra (theo hầu Phổ Hiền bồ tát) và Na Tra (theo hầu Thái Ất chân nhân). Trong 3 đứa thì Na Tra có lẽ nổi tiếng hơn cả Tam thái tử Na Tra: vốn là Linh Châu Tử đầu thai, nên khi sinh ra đã có hào quang, lọt lòng mẹ tay đã cầm Càn Khôn Quyện, lưng buộc Hỗn Thiên Lăng. Na Tra tuổi nhỏ ngỗ nghịch làm bao truyện động trời, giết Ngao Bính rồi còn chọc giận Tứ hải Long Vương, vì thế mà liên luỵ cả mẹ cha. Sự tích Na Tra được trích dẫn lại trong nhiều truyện và phim. Na Tra vì gây hoạ mà phải đền mạng, lóc thịt trả mẹ, róc xương trả cha, từ đây không còn cốt phàm nữa. Thái Ất chân nhân để cứu sống Na Tra đã dùng cốt sen làm xương, lá sen làm thịt, làm phép hoàn hồn nhập xác. Na Tra từ đây mang cốt tiên nhân, có thể biến ra 3 đầu sáu tay, lại được ban cho Hoả Tiên thương, 2 chân đi trên bánh xe Phong Hoả, đến khi theo lao động đường phố Tử Nha thì bách chiến bách thắng. Nhưng không rõ có phải Na Tra do từ cốt sen sống lại nên chẳng ra nam nữ hay không, có phim thì dựng Na Tra giống nữ, có truyện thì nói là nam. Na Tra sau cũng thành chánh quả, theo cha là Lý Tịnh trấn giữ cung đình, sau còn giao chiến với Mỹ Hầu Vương như đã chép trong Tây Du Ký. Dương Tiễn: vốn là học trò của Ngọc Đảnh chân nhân, là 1 trong những tướng kiệt xuất và thông minh nhất dưới trướng Tử Nha. Dương Tiễn luôn được phác hoạ là có thần tướng phi phàm, giữa trán có con mắt thứ ba có thể nhìn thấu căn tu của người khác, lại có Thất thập nhị huyền công (72 phép biến hoá) và con Hạo Khuyển Thiên theo hộ vệ. Trí tuệ và tài biến hoá của Dương Tiễn thể hiện ở những trận đánh mấu chốt trong Phong Thần như lần giao tranh với Ma giai tứ tướng (Ma Lễ Thanh, Ma Lễ Hồng, Ma Lễ Thọ, Mã Lễ Hải), với Viên Hồng và Mai Sơn thất quái, đặc biệt là trong 2 trận đại chiến Tru Tiên và Vạn Tiên… Dương Tiễn sau thành chánh quả chính là Nhị Lang Thần, con của Tây Vương Mẫu, cũng từng đấu ngang ngửa với Tôn Ngộ Không khi đại náo thiên cung. Lôi Chấn Tử: truyện Phong thần chép Lôi Chấn Tử vốn sinh ra từ tiếng sấm, được Văn Vương nhận làm con nuôi, rồi được Vân Trung Tử truyền dạy võ công cho. Sau Lôi Chấn Từ ăn hai trái đào tiên mà biến hình dị nhân, mọc ra đôi cánh dơi, tóc đỏ mặt xanh nanh dài miệng rộng, con mắt như lục lạc sáng tự hào quang, cực kỳ lợi hại khi không chiến. Người đời có thơ rằng: Ăn hai hạnh đỏ sanh đôi cánh Cầm một gậy vàng giúp đế vương Quay khắp đất trời làm sóng gió Biết nhiều phép tắc định âm dương Mắt lồi sáng giới đôi tròng bạc Tóc dựng phất phơ một sắc thường Tướng tợ Lôi Công oai tợ sắc lao động đường phố vua dụng nước dẹp nhà Thương. Cả 7 vị thần tiên này theo lời thầy và cũng ứng mệnh trời mà xuống núi giúp Võ Vương phạt Trụ cứu dân, khi đại nghiệp đã thành thì không màng công danh phú quý, đồng xin giã biệt về núi, từ đây đã thành chánh quả khiến cho người ta cảm phục. Phong Thần có thơ khen rằng: Từ giã về non lánh tục trần Thanh nhàn cảnh tỉnh rất an thân Quyết thành chánh quả thành tiên thánh Khỏi đọa luân hồi trả oán hận. Hai chữ thị phi đà chẳng bợn Một câu vinh nhục cũng không cần Vui chơi nào biết mùi dương thế Dâu bể màng chi đổi mấy lần Bên nhà Châu và Triệt giáo còn vô số tướng tài nữa mà người viết không đủ điều kiện giới thiệu cho hết như: cha con Hoàng Phi Hổ – Hoàng Thiên Hoá – Hoàng Thiên Tường cùng Ngũ Nhạc: Văn Sính, Thôi Anh, Tưởng Hùng, Sùng Hắc Hổ; vợ chồng Thổ Hành Tôn – Đặng Thiền Ngọc; vợ chồng Hồng Cẩm – Long Kiết Công Chúa; Dương Nhậm; cha con Tô Hộ – Tô Toàn Phong, Trịnh Luân … kẻ tục người tiên nhưng đều dốc lòng vì minh chúa, kết cục đều mạng vong rồi cũng được sắc phong thần cả.
Bao nhiêu đó si nhê gì, đọc nguyên bộ Phong thần phê con mắt luôn ấy chứ. Ngoài TDK đọc 2 lần, riêng Phong thần tôi đọc 3 lần vẫn mê. Phương Tây thì họ có LotR novel, phương Đông thì có PT. 2 nội dung na ná nhau về mặt thần thoại. Không đọc thì uổn phí lắm :).
Con Đắc Kỷ này biết hưởng thụ quá Rượu thịt thèm quá đi mất , Hà Nội sao chưa lạnh để nhâm nhi 1 ly nhỉ...