Xe điên Wuling Hongguang Mini EV trên đường phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Vì Tôi Chơi Ngu, 21/6/23.

  1. Backball

    Backball Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/08
    Bài viết:
    3,949
    xong còn nói người khác dân trí thấp nữa cơ
     
    lovelybear thích bài này.
  2. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Cái thể loại cứ auto hàng TQ, mà còn giá rẻ = rác, rồi xe hơi = thể hiện đẳng cấp, đi xe TQ khác gì hạ thấp đẳng cấp chúng nó nên phải nêu quan điểm tẩy chay, lấy số liệu từ ass ra.... Thể loại này đầy mà, bỏ qua cả thực tế lịch sử là 1 thời Vịt nhờ xe TQ mới phổ cập được xe máy đấy, chứ hồi xe TQ chưa vào VN, ông nào chạy Dream Thái là ngước mặt lên trời vì thằng khác éo cùng đẳng cấp
     
  3. DCAtoDIE

    DCAtoDIE Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/6/21
    Bài viết:
    1,218
    tôi đang chạy xe máy và cảm thấy mừng vì giá oto x3 x4 giá nước ngoài. dcm hạ tầng vn như cc mà giá oto = nước ngoài thì khỏi ra đường à. tưởng tượng h lượng oto cả nước chỉ cần x2 1 phát là thấy cỡ nào r nói chi x3 x4
     
  4. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Vậy nếu suy luận kiểu: Nếu ô tô không x3 giá nữa mà quay về x1 giá như bình thường, dân chúng đua nhau mua ô tô:
    1. Kẹt đường: Tự động sẽ có 1 số(từ ít đến nhiều) phải chọn phương án khác, không phải ai cũng sẽ đâm đầu đi mua xe, có thể họ vẫn chọn xe máy
    2. Hoặc tich cực hơn thì phải ưu tiên việc xây dựng có bãi đỗ xe ô tô, phải làm đường lớn... nhu cầu nhà mặt tiền giảm (vì chạy ô tô khó mà dừng lại mua đồ), kéo theo giá giải phóng mặt bằng giảm... kéo theo nhiều hệ quả tích cực, ví dụ như NN xây đường mới phải tính đến lưu lượng ô tô, làn đường rộng hơn thay vì chỉ quan niệm làn đường đủ xe máy chạy là được.....

    Chứ thật sự ngán ngẫm khi nghe những người bảo vệ cho quan điểm VN phải giữ x3 giá ô tô vì nếu không giữ thì kẹt xe éo có chỗ đi, bao nhiêu năm vẫn cứ quanh co 1 lý do duy nhất đó.
     
    jameswol2, blood13, somfu1 and 3 others like this.
  5. SD_handsome

    SD_handsome Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/5/08
    Bài viết:
    3,713
    Nơi ở:
    Frozen Throne
    Dư tiền thì mua cho con em đi học với cô dì đi chợ cafe thôi chứ đi xa làm gì đáp ứng đủ nhu cầu đâu mà.
     
  6. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Mị ở trên núi ko xoắn chỗ đậu, đường xá rộng rãi... chỉ xoắn mỗi tiền mua xe với chi phí sử dụng thôi. Nhu cầu di chuyển chỉ trong bán kính 1km đổ lại, 1 lần ra đường chỉ chạy chưa đến 3km là xong. Ko cần chạy nhanh hay đi xa, ko cần tiện nghi, ko cần công nghệ....
    Nên với mị thì xe ô tô càng rẻ càng tốt
     
  7. tta269

    tta269 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/04
    Bài viết:
    1,606
    Oto rẻ có khi nào lại giãn dân thành công.
     
    xanhlacay2.0, T1nhLaG1 and lovelybear like this.
  8. Saggit

    Saggit Mega Man GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    3,060
    Có thể, đi xe máy 20 30 40 cây đổ lên thì ngán ngẩm, nhưng đi 4 bánh thì có thể thoải mái hơn, ngồi bên trong mát mẻ, an toàn, ko sợ mưa nắng
    Tôi cũng ghét cái kiểu đi xe máy thích tấp vô đâu tấp như hiện tại vl, ai cũng đòi tiện nên mới thành ra cái mớ hỗn độn như hiện tại
    Thế giới người ta đi trc mà ko học theo,
     
    hunken45 and lovelybear like this.
  9. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    Phát triển ô tô cá nhân đếu bao giờ là 1 thứ nên ưu tiên.
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    tta269, built, TheOldKnight and 2 others like this.
  10. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Caí đó đúng.
    Nhưng đưa cái hình thì đi so sánh với đường sá VN một trời 1 vực quá
    Bất cứ ai cũng biết là ưu tiên hàng đầu vẫn là phát triển giao thông công cộng, nhưng bao năm qua có làm được gì không?
    Vấn đề ở đây chỉ gói gọn là nhu cầu thực tế là chạy xe máy ngoài đường nắng mưa, người ta có nhu cầu lên ô tô, thế thôi. Cứ lấy lý do lên ô tô kẹt đường (và đây gần như là lý do duy nhất của những ai muốn hạn chế ô tô với cái giá x3), trong khi xe máy thì có làm giảm kẹt đường ko? Nhu cầu đi lại vẫn có, không có cái gì thay thế thì người ta cũng phải ra đường
    Như tôi ví dụ ngược đấy, bây giờ cho dù có x1 giá xe, bỏ cái x3 đi, trong trường hợp giao thông công cộng vẫn như loz thì dân ngta tự biết đi ô tô ko nhích được, cũng sẽ có người vẫn chạy xe máy thôi, chưa kể nếu nói lạc quan, kích thích nhu cầu bãi gửi xe, và các nhu cầu khác, cả thế giới người ta phát triển ô tô để làm phương tiện, riêng ta cứ bao năm bám vào lý do hạ tầng giao thông kém để cấm

    Nói đùa chứ, giờ có x10 giá xe máy, dân cũng xách xe đạp ra đường và vẫn kẹt đường thôi, chưa chắc đã là vì ô tô đâu
     
  11. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    1 năm nào đó táo giao thông nói rất đúng ý tao, đó là chỉ có nước thả mẹ trái bom xuống san phẳng thành phố rồi xây lại chứ văn hóa mặt tiền có cl mà làm đc vậy.
     
    lovelybear thích bài này.
  12. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Thì mới có cái phản biện là cho dân mua ô tô bét nhè đi... biết đâu giảm được cái văn hóa mặt tiền đó thì sao... ahihi...!lovesend
     
    kaizvn thích bài này.
  13. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    [​IMG]
    Tất nhiên là đi xe máy và xe đạp sẽ giảm tắc đường rồi.
    Người ta biết ô tô ko nhích dc nhưng vẫn sẽ có ng mua, đường bây giờ đang dùng 90% lưu lượng lớn nhất thì người ta sẽ đẩy lên đến 99%.
    Trông tăng 9% tưởng ít nhưng 9% đấy là sát ngưỡng tối đa, nó sẽ gây tắc đường lên gấp rưỡi, gấp đôi.
    Bãi gửi xe? Đất đâu mà xây bãi gửi xe.
    Cả thế giới pt ô tô làm phương tiện cá nhân? Bọn EU nó đang chuyển sang đi xe đạp kìa. PT Công cộng mới là chân lý.
     
  14. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,905
    Nơi ở:
    TP.HCM
    sắp tới còn hợp thức hoá thu tiền mặt bằng vỉa hè, thì còn khướt hehepepe-11
     
    kaizvn thích bài này.
  15. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    Văn hoá ô tô thì sướng?
    [​IMG]
     
  16. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    nó khó ở chỗ là lợi ích chồng chéo, và những thằng có lợi ích nó cần có cơ sở để nó thay đổi.
    ví dụ chuyện cấm xe máy vào nội thành, làm đc thì hết kẹt xe, các công việc kinh doanh, buôn bán cũng ko hề hấn gì. Tại sao, vì dân rồi cũng đi bộ vào mua sắm. Nhưng quan trọng là dân đi lại trong vùng cấm xe máy bằng gì? Có giải pháp đi rồi hẵng cấm, chứ ko tụi tao đang kinh doanh mày cấm xe máy ai tới quán tao ăn uống nữa.
    Hoặc là ở Q.1 thành nơi đi bộ, cấm xe máy dừng đỗ. Vậy thì phải có các bãi đỗ xe đủ lớn, an toàn để người ta đỗ ở đấy mà đi mua sắm ăn uống, chứ đm tao đỗ xe xong quay lại mất nón, đồ xịn trên xe thì bị tháo, có cl mà tao đồng ý. Cơ mà xây được mấy cái nhà gửi xe công suất lớn vậy đi đã.
     
  17. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    tao nói văn hóa mặt tiền sướng hơn văn hóa ô tô chỗ nào? Có cái não mày nó tự bịa ra xong định nhét vào mồm tao à?

    quy hoạch đàng hoàng, các khu vực sinh sống và mua bán ko chồng chéo thì có thể làm đường sá đi lại thuận tiện. Nó đéo liên quan văn hóa ô tô hay xe máy hay mặt tiền ccg. Nó là vấn đề về quy hoạch.


    cái ví dụ này coi từ lâu rồi nhưng nó đéo áp dụng đc ở VN vì cơ sở hạ tầng và ý thức khác nhau. Bỏ cái hình oto ngoài cũng bên phải thay bằng cái hình xe máy thì nó mới đúng. Nhưng câu hỏi vẫn là làm gì để khuyến khích người ta đi phương tiện công cộng - 1 thứ mà ai bảo "làm chỉ có lỗ chứ đéo có lời"?
    Nói chung lợi ích chồng chéo, mày muốn đc cái này thì phải hi sinh cái kia, ở đây là mày chọn mấy công ty bán xe máy,hay bọn làm nhà mặt tiền, hay tiền đầu tư vào cơ sở hạ tầng phương tiện công cộng?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/6/23
  18. tuanmagician

    tuanmagician Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    10,440
    má , cái logic thả cửa ô tô nghe nó vl quá , như h mà đã vcl rồi , h cho mua thả cửa rồi mua xong éo chạy đc nó éo mua nữa , rồi cái đống xe đó chắc nó đem đi vứt hả , có mà ccc é , nó vẫn cố sống cố chết chạy chứ vứt kiểu gì , lúc đó chắc nát càng thêm nát cái hệ thống giao thông @@
     
  19. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Thì đã bảo là phát triển GT công cộng là tối ưu rồi, ko ai cãi. Vấn đề ở đây là:
    1. Văn hóa leo lề của các xe 2 bánh ở VN, văn hóa mặt tiền
    2. Khi đường chỉ mới dùng ở mức 90%, các bố vẫn "không có kẹt xe, chỉ di chuyển chậm", tức là mindset vẫn chưa suy nghĩ tới mức critical, lên 99% luôn cho nó dễ critical thinking.
    3. Nhu cầu hiện tại ko có, riêng ở HN và tpHCM đã có nhiều nơi xây bãi gửi xe rồi, nhưng chả ăn thua vì ít xe, và xe ô tô vẫn thích đậu lề đường... chỉ cần phạt nặng đậu lề đường và số lượng xe tăng tự khắc có người đầu tư thôi... tư nhân thông minh lắm.
    4. Khi có ô tô, thì rất có khả năng là thay vì phải chui rúc gần chỗ làm để hưởng kẹt xe chung, thì có nhiều lựa chọn hơn, chọn việc xa nhà hơn, (như ví dụ cá nhân, đi xe máy từ SG lên tận Bến Cát-Bình Dương muốn mòn đít, nhưng đi xe ô tô sẽ thấy thoải mái hơn, chưa kể nhanh hơn 1,5 lần nữa)
    5. Cái quan trọng nhất, khi ô tô không còn là thứ để thể hiện giàu có nữa, thì éo ai cố sống cố chết lôi con xe ra đường khi mà éo đi làm được vì kẹt xe đâu.
     
  20. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    Xen kẽ buôn bán với sinh sống thì mới có quán cà phê, quán bán đồ ăn sáng, tạp hoá... Như bọn Mẽo, muốn mua gì lại phải lái xe 20 30p đi mua à.
    Tách ra buôn bán, làm việc với nhà ở thì tự tạo áp lực lớn lên đg giao thông vì tất cả phải di chuyển xa để đi làm.
    Tách ra mất cả giá trị về văn hoá lẫn gây tắc đường.
     
    Nhật Bình thích bài này.

Chia sẻ trang này