Xe điên Wuling Hongguang Mini EV trên đường phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Vì Tôi Chơi Ngu, 21/6/23.

  1. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    cái phần phạt nó hài lắm. Kiểu cái lồ.n gì cũng đòi như nước ngoài, nhưng những thứ thể hiện sự văn minh như phạt nặng uống rượu lái xe thì bắt đầu lôi bài nghèo khổ, khó khăn, cơm áo gạo tiền ra bảo tàn ác với dân. Đổi lại là có những cái tao cần phạt nặng như trộm cướp, xâm phạm tính mạng người khác, luật tự vệ thì chú phỉnh lại đéo quan tâm thay đổi cho phù hợp với xã hội.


    bởi tao mới nói cái lồ.n gì mày cũng muốn. Muốn đéo kẹt xe, muốn giao thông thuận tiện, nhưng cũng muốn cái gì cũng đến thật là nhanh, kế bên là có. Tất cả những thứ tiện hay ko tiện nó phụ thuộc vào việc mày có quen lối sống đó hay ko.
    Tao ở Malay 2 năm, uống ly cafe bắt cái bus đi 15-20p vào mall, đi xa hơn qua khu người hoa ăn uống. Lúc đầu tao thấy phiền nhưng riết tao thấy tiện. Vì sao? Vì mấy khu đó xa vãi lồ.n mà tao chỉ cần grab hoặc bus hoặc tàu ngồi máy lạnh phà phà, tài xế phóng 80-90km/h trong thành phố, tao chỉ việc ngồi đọc sách, xem thông tin là tới nơi. So với việc đội nắng chỉ có 5-10km lái xe máy chen chúc phố xá đông đúc, tới nơi xong tìm chỗ đỗ, mồ hôi nhễ nhại thì tao chọn cách kia nhé.
     
    jameswol2, Q.exe, ging1212 and 6 others like this.
  2. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Cái đó là ước mơ giãn dân đó ba.... đễ dân làm được vậy thì quá tốt chứ gì, thay vì chui rúc vào trung tâm
    Ủa rồi đi siêu thị phải chạy 20 phút thì là mất giá trị văn hóa à? Mua hàng nhanh gọn thì cửa hàng 24 giờ đầy rẫy đó... riêng cái này thì thấy nó chối tai gì đâu... tự nhiên giãn dân thì gây mất giá trị văn hóa =))
     
    kaizvn thích bài này.
  3. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Phạt thằng lái ô tô thì éo thằng nào lôi cái lý do "nghèo khổ, khó khăn" ra được đâu... Tại sao, tại vì phần lớn xã hội vẫn đang có mindset là thằng có ô tô là thằng giàu nhé, đừng lấy mindset tụi tư bản là thằng vô gia cư cũng có ô tô chứ !suong
     
    hunken45 and kaizvn like this.
  4. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    1. Leo lề vì đường quá tải chứ đếu phải ng ta tự nhiên leo, chủ yếu do ô tô đi hết miẹ đg.
    Về cái vh mặt tiền thì đọc posst #160.
    2. Có c mà critical thinking, mua rồi ko đi dc thì lại phải gửi xe, ko gửi dc thì phải đỗ linh tinh
    3. Xây thì phải có đất, giờ trung tâm cũng thiếu chỗ đỗ mà ng ta có xây đâu, đất lại còn đắt. Chẳng nhẽ xây cả toà nhà chục tầng, xong rồi tăng giá đỗ xe lên để hồi vốn, tăng đắt quá thì ng ta sẽ ko đi ô tô nữa.
    4. Đi xa tuỳ tuyến đg, lúc vào thành phố lại kẹt xe sml 1-2 tiếng thì ở đấy mà xa.
    5. vẫn là ý 2; ng ta sẽ nghĩ chắc chừa mình ra nên lại đi xe ô tô.
     
    Q.exe thích bài này.
  5. Nguồn Tia Sáng

    Nguồn Tia Sáng Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Bài viết:
    3,727
    Tất cả chỉ là do dân đông thôi
     
  6. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    Xa nhưng là đi phương tiện công cộng. Ko phải giảm giá ô tô để đi ô tô như bạn.
    Ý Kaiz là tách hẳn khu buôn bán, ăn uống, làm việc và ở ra khỏi nhau.
     
  7. Holylight

    Holylight Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/02
    Bài viết:
    7,262
    Bắt đầu vào tp thì thắt cổ chai, chờ mòn đít vài tiếng khéo còn chưa đến nơi :))
    Đất nước giao thông công cộng, cơ sở hạ tầng thì như cái lol mà cứ đòi thả cửa oto thì còn cái nịt, à khéo cái nịt cũng ko còn.
     
    Q.exe and wahaha like this.
  8. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    Thứ 1 là đường rộng ko bao giờ đủ, nhìn cái ảnh cao tốc ở Mỹ mà ko nhận ra là mấy chục làn thì nó vẫn tắc vì càng mở rộng, di chuyển càng thuận tiện người ta lại càng đi ô tô nhiều.
    Nhìn cái hình cao tốc ở Mỹ trang trước ko thấy mấy chục làn vẫn kẹt à.
    Thứ 2 là diện tích nhà ở trung tâm thành phố giảm nhường chỗ cho đường xá, bãi đỗ, tuy ko buôn bán dc nhưng lại cất dc xe vào nhà hay đỗ trước cửa thì giá đất vẫn cứ là cao.
    Giá cao là dễ nhất để hạn chế ô tô cá nhân rồi.
     
    Q.exe, DCAtoDIE, tta269 and 2 others like this.
  9. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    logic của fen có vấn đề.
    4 cái trên thì nêu những bất cập khi đi ô tô, cái cuối thì lại bảo ng ta vẫn đi ô tô.

    Theo mị cứ thả thuế ô tô ra, xã hội sẽ tự điều tiết như kinh tế thị trường.
    Kiểu như xe nhiều ko có chỗ đậu thì sẽ có ng đầu tư bãi xe nhiều tầng. Phí đậu xe cao quá nhiều ng ko dám đi ô tô thì sẽ bớt hẳn tắc đường, còn cố sống cố chết đi ô tô thì bãi xe sống dc và phát triển mạnh, thế thôi.
    Nhà nhà ô tô, ng ng ô tô thì dg sẽ tắc cứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, đến thu nhập. Ai ko chịu nổi thì sẽ bỏ ô tô hoặc bỏ phố về quê, ai chịu được thì cứ bám trụ sống chung với tắc đường.
    Xe rẻ dân thi nhau mua, chỗ ko có đường đi thì kiểu gì chả phải cất xó hoặc bán rẻ đi. Chỗ có đường đi thì mua dc xe rẻ về cải thiện chất lượng cuộc sống.
    Ở đô thị sinh hoạt khó khăn, thu nhập giảm. Trong khi tỉnh lẻ nông thôn thì sinh hoạt tốt hơn thu nhập tăng lên. Thế thì chắc chắn sẽ có giãn dân mạnh
    ....
     
    Q.exe and lovelybear like this.
  10. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,888
    Chuẩn, thay vì cấm thì cứ để xã hội điều chỉnh.
     
  11. Không phải xe ôm

    Không phải xe ôm Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    3/10/22
    Bài viết:
    5,133
    Mắc gì phải thả thuế vậy?
    Lên SG ít hôm là thấy cái cảnh.
     
  12. NotAMistake

    NotAMistake Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/12/22
    Bài viết:
    1,116
    Dù sao oto cũng chả phải hàng thiết yếu gì, xa xỉ phẩm, hiệu quả vận chuyển thì đứng bét, xong lại muốn xã hội góp sức để mở đường rộng cho mấy thằng có tiền nó đi lại đc thuận tiện hơn.
    Chả có cái giải pháp đơn giản nào cho mấy cái vấn đề mà cả các quốc gia phát triển hàng đầu TG nó còn chưa giải quyết được hết. Giải pháp nào cũng làm lợi cho nhóm người này và thiệt hại cho nhóm người khác, và trong trường hợp giao thông thì tôi hoàn toàn ủng hộ phát triển phương tiện công cộng, đánh thuế cao phương tiện cá nhân.
    Cái loại tốn mặt đường như oto thì thuế cao rồi đem tiền đấy phát triển hạ tầng công cộng là tốt nhất.
     
  13. Evil_Sword

    Evil_Sword Sir Hóng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/05
    Bài viết:
    1,113
    Giá xe rẻ rồi bỏ hết mấy cái biển cấm đỗ xe đi, lúc đó đám oto nó spam kín đường thì sẽ hết văn hoá mặt tiền thôi, vì xe che hết mặt tiền rồi còn đâu.
     
    lovelybear thích bài này.
  14. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,788
    Vấn đề là để tự điều chỉnh thì đg sẽ luôn ở mức 99% lưu lượng lớn nhất ý.
    Chứ bây giờ thuế cao xe chiếm đang 90% lưu lượng, mà bảo điều chỉnh xong nó lại đỡ tắc hơn còn 85% thì quá là sai.
     
  15. wahaha

    wahaha Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    2,548
  16. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Tất nhiên là ng dân đô thị lớn sẽ khổ hơn chút nhưng ng dân đô thị nhỏ và nông thôn sẽ sướng hơn. So tỷ lệ thì dân tp lớn ít hơn nhiều.
    Rồi vì đời sống nông thôn dc nâng lên, đô thị lớn khó khăn hơn thì sẽ bớt hẳn dân nhập cư. Thậm chí là có ko ít dân tp lớn sẽ chuyển về vùng ven, nông thôn. Ng đến giảm hẳn, ng đi tăng lên thì đô thị lớn sẽ giảm bớt áp lực về hạ tầng ngay chứ gì đâu.
     
  17. doctor who

    doctor who Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/14
    Bài viết:
    5,965
    Có 1 vấn đề ở giải pháp này là thời gian bác ơi. Mất bao lâu để người ta nhận ra và làm như những gì bác nóiworry-143
     
  18. AMOEX

    AMOEX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    3,262
    Nơi ở:
    Dark Moon
    vl logic thả thuế ô tô thì sẽ giãn dân =)) Đây là ví dụ tiêu biểu việc không hiểu tại sao phương tiện cá nhân lại gây tắc đường.

    Để nói chung chung đã nhé

    1. Mở rộng đường không giải quyết tắc đường. Vì sao? Vì đường to hơn thì khả năng tao đi được phương tiện to hơn tăng, thế là tao lấy ô tô ra tao đi

    2. Đường to thì lắm thằng đi, chúng nó không đi đường nhỏ. Thế là đường to càng tắc, tắc tới mức dần dần tràn vào các đường nhỏ. Và giữa 2 đường to tắc mà lại có 1 cái đường nhỏ, thì chúng nó cắm đầu vào đường nhỏ tắc cứng luôn.

    3. Chuyển làn. Càng nhiều làn thì những thằng chuyển làn càng delay những thằng sau nó. Lý thuyết thì từ 2 lên 3 làn là tăng 50% lưu lượng, nhưng thực tế chắc tầm 33%, vì 17% kia phải giảm tốc độ đợi mấy thằng chuyển làn. Đã bao giờ ngồi chờ 1 thằng ô tô quay đầu chắn cả con đường chưa?

    Tức là số làn tăng thì lưu lượng có tăng, nhưng hiệu suất lại giảm

    Ở VN, đường 2 làn ô tô thì chắc là ngang tầm 5 làn xe máy. Giờ áp dụng 3 cái cơ bản ở trên là ra lí do tại sao tắc vcc tắc. Nếu tất cả đổi sang ô tô, cái duy nhất thay đổi sẽ là diện tích đường và diện tích thành phố, còn đâu tắc vẫn sẽ hoàn tắc vì nó vẫn lặp lại 3 điều trên.

    upload_2023-6-24_2-46-29.png

    Thứ duy nhất cứu tắc đường là giao thông công cộng.
     
    DCAtoDIE, NotAMistake, tta269 and 4 others like this.
  19. bokem130

    bokem130 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    3,704
    quên mẹ đi =)) điều hành xã hội kiểu này là thả ra kiểu "mạnh được yếu thua" =)) xã hội chủ nghĩa mà thế à =))
     
    tta269 thích bài này.
  20. bokem130

    bokem130 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    3,704
    nói đơn giản, nhà tao lắm tiền, 4 người, ô tô giá rẻ tao mua hẳn 4 cái 4 loại khác nhau =))

    riêng vấn đề đấy thôi là khác bọt mẹ rồi =))

    trước kia chỉ 1% người trong xã hội VN nhà có trên 3 chiếc ô tô, giờ giá ô tô rẻ xuống 50% thì con số kia nhích thêm vài % =)) vài % đấy là áp lực điên rồ lên hạ tầng giao thông =))

    dcm các con zời đừng tưởng là phát triển hạ tầng nếu làm tốt sẽ theo kịp tốc độ tăng trưởng của ô tô hiện nay =)) quên mẹ đi =))

    hạ tầng như con Đà Nẵng, mỗi năm xây 2-3 cái cầu, dự án cầu đường làm liên tục, mà giờ tắc cứng các trục chính từ 16h30 hàng ngày kia kìa =)) mà đấy chỉ nói tới tắc chứ chưa nói tới vấn đề đỗ xe nhé =)) trung tâm Đà Nẵng giờ nhân dân vẫn đỗ xe ngoài đường vào ban đêm đấy =))

    thả thuế ra thì dcm mang xe ra biển mà đỗ =))
     
    tta269 thích bài này.

Chia sẻ trang này