:'> Siêu máy bay chiến đấu mới của mẽo, con này sẽ được dùng để thay thế F22, Phiên bản F35B (X35B) có thể cất/hạ cánh y như "hê li cọp tơ" :'> ai mà xem phim "Khó chết 4" (Die Hard 4 đó mà:'>) thì chiếc chiến đấu cơ ở gần cuối phim là F35 đó :'> Bằng được Taxi Lamboghini với Taxi May Bach ko? :'> Ve-ri Im-pơ-lai Pơ-xừn à :'> +1. Câu này hay :'>
Mình nhìn đời bằng con mắt chân thành lắm :'>:devil: Uh, công nhận. Kết con RR 2009 quá :whew::devil:
kết mà cũng ko có tiền mua đâu có khi nhập về VN cũng ngót ngét trên 2tr $ đó chứ một số tiền mà làm cả đời cũng ko được
sau này tui mở hãng "Taxi Unlimited" mong các bác ủng hộ nhé, hãng này bao gồm nhưng siêu xe, thêm vài chiếc F22 (không có tiền mua F35 >> hơi buồn)
Chiếc siêu xe sắp tới của Việt Nam?? (13/07/08 23:20) Bạn có một số triệu USD và chưa biết sắm con siêu xe nào cho hợp lý? Chiếc xe mà bạn sẽ mua sẽ phải xứng tầm và độc nhất vô nhị ở Việt Nam, nơi mà các siêu xe như Audi R8, Aston Martin, Bently, Ferrari, Mclaren, Lambo, Porsche, RR … đang từng ngày ùn ùn kéo nhau về liên tục trong hai năm qua! Vậy quyết định luôn cho dễ nhé: chúng ta sẽ chơi một con xe đắt nhất trên thế giới mang về VN luôn, đó chính là chiếc Bugatti Veyron tạm gọi tắt là BV. Bộ lốp xe có giá 20,000 € (530 triệu), 4 bánh trọn vẹn có giá 50,000 € (1,3 tỷ ), và mỗi con ốc titan cũng tòm tèm 50 € (1.3 triệu). Giá cơ sở (chưa kèm đồ chơi và thuế nhập khẩu về Việt Nam) của một chiếc BV là 1.309.000 € (37 tỷ). Với cái giá này thì hy vọng rằng nó sẽ làm động lòng các công tử “Bạc Liêu” hiện đại ở Sài Gòn Tuy nhiên, để được phép lái một chiếc siêu xe như thế về nhà thì trước hết chúng ta phải qua một trường dạy lái xe đặc biệt. Hôm nay chúng ta hãy cùng theo một phóng viên của tạp chí Auto Bild, CHLB Đức đến một trường dạy lái độc nhất vô nhị này. Khóa học có tên là "Feeling the Road" tạm dịch “Cảm giác sau vô lăng” với giá nhẹ nhàng là 6,000 € (160 triệu). Chiếc xe của mà nhà trường dùng để dạy là một em Veron đen trũi, dáng vẻ đe dọa với giá 1.100.000 € (29.3 tỷ). Thầy giáo là ông Pierre-Henri, một cựu “phi công” cao thủ, với thành tích 2 lần Á quân của giải đua xe nổi tiếng Le Mans "Đây là trái tim 16 xy-lanh của Veron", sư phụ Pierre-Henri giảng giải Còn đây là 2 động cơ W8, mỗi cái là 4l, mỗi xy lanh có 4 van 4 tăng áp tạo ra một công suất 1001 mã lực và moment xoắn 1250 nm Độ cao của xe chỉ có 1m21 nên chiếc Veron có kiểu dáng khí động học tối ưu và làm cho nó bám dính lấy mặt đường Đường đến trường học, đua nhau với xe Bus thì mang tiếng quá nên thầy trò nhà BV điềm đạm chạy sau xe khách Đã đến trường học, đó không phải là những con phố bình thường mà chính là đường đua. Đây là nơi học viên phải thử sức để đưa con ngựa bất kham có tốc độ tối đa là 407km/h, và mãnh lực nhất là mức độ tăng tốc của xe chỉ mất 2.5 giây để đạt con số từ 0-100km/h. Bài tập lái xe đường trơn, tốc độ vào cua 70km/h là quá nguy hiểm, cho nên việc điều khiển một chiếc xe 1001 mã lực để không văng khỏi đường thì phải đòi hỏi những kỹ năng lái xe đặc biệt. Khi đường ướt thì siêu xe hay Martiz cũng chả khác mấy gì nhau. Lại còn dám giật ngược con BV này từ 0 lên 200km/h trong vòng ~7s thì học viên cũng phải là loại có thần kinh thép. Các đồng hồ hiển thị các thông số của BV được thiết kế đơn giản và không màu mè, trên là đồng hồ bình xăng và nhiệt độ, bên phải là đồng hồ chỉ tốc độ, chiếc bên trái chỉ công suất, chiếc lớn ở giữa là đồng hồ chỉ vòng quay motor. Chỉ cần dùng tới 270 sức ngựa là đã đủ đưa chiếc Veron đạt tới tốc độ 250km/h. Trong thời gian chưa đầy một phút (55,6 giây) thì người ta sẽ đạt được tốc độ tối đa của BV là 408,47km/h. Nhưng buổi đầu sư phụ không trao cho đệ tử chiếc chìa khóa chính của xe mà 1 chiếc chìa khóa phụ dùng để hạn chế tốc độ của chiếc BV. Chiếc chì khóa này "chỉ" cho phép các học viên đạt tốc độ tối đa là 375 km/h. Còn chiếc chìa khóa chính, bé nhỏ hiền lành hơn, cho phép chạy hết tốc độ tới hơn 400 km/h thì phải để dành cho các buổi học sau. Bảng điều khiển và nội thất của BV cũng "nghèo nàn" tương tự. Chỉ có phần điều khiển cho máy điều hòa nhiệt độ và Radio. Đến hệ thống Navi dẫn đường cũng chỉ là LED matrix tạo ra các mũi tên điềm đạm trên gương hậu để chỉ đường cho tài xế Lưới hút gió trước của BV "Còn đây là chỗ đổ bia ..ấy quên đổ xăng nhé!". Sư phụ dặn dò học sinh thế. Cứ mỗi lít xăng thì đủ cho BV đi được đúng … 1 km đường (nhưng thôi đã phí tới 6000 € học lái, thì quan tâm gì ba cái vụ xăng dầu lẻ tẻ…. Cản gió sau giúp giảm tốc tới 0.6g: Lốp BV là loại đặc biệt 365/25 R 21 và 265/35 R 20 có tên chuyên môn là PAX. Ở tốc độ cao nhất áp suất lốp sẽ tự động dâng từ 3 bar lên 3.5 bar trong vòng 15 giây. Sau buổi học sẽ có “bia kèm lạc” là chuyến thăm cơ sở sản xuất của BV Nhà xưởng của BV nhìn bên ngoài thực ra cũng không có gì đặc biệt ngoài mấy chú nai hiền lành chạy nhảy bên ngoài Phân xưởng bên trong cũng lặng lẽ với 3 dây chuyền lắp ráp và 8 công nhân Những vật liệu hiện đại nhất được đưa vào sử dụng cho việc sản xuất BV: khung sườn làm từ thép, sợi cácbon và hợp kim nhôm. Thông số kỹ thuật của Bugatti Veyron 16.4: Motor: 4 Turbos/7993 cm³ Công suất: 1001 HP Moment xoắn ở vòng/phút: 1250 Nm/2200 0–100 km/h: 2,5 giây 0–200 km/h: 7,3 giây Tốc độ tối đa: 408 km/h Đường phanh: 100–0 km/h 31,4 m Giá bán: từ 1.309.000 Euro Cho tới nay đã có 150 chiếc Bugatti Veyron được bán, trong thời gian tới sẽ có 150 đơn đặt hàng nữa. Liệu rằng trong số đó sẽ có 1 người Việt Nam?? Vậy ai sẽ là chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron đầu tiên ở VN nếu không phải là một trong số 30,000 thành viên OS của chúng ta ?
Có tiền mua xe xịn mà đẹp thì còn nở mày nở mặt, mua cái chiếc chỉ được cái đắt để chơi nổi mà chẳng có tính thẩm mĩ gì thì gọi là xài tiền ... ngu.
Copy nguyên bản từ www.otosaigon.com Nói chung Bugatti Veyron còn lâu mới về VN ... Chờ đến năm 2015 giá nhập oto = 0% thì mơ