Dân trí) - Ngày 9/9, Bộ Công thương đã có văn bản đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét lại các mức thuế đối với ô tô từ 6 đến 9 chỗ ngồi nêu trong Dự thảo Luật Thuế thụ đặc biệt sửa đổi. Theo Bộ Công thương, ô tô 6-9 nên được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt vì đây là loại xe đa dụng, có năng lực vận chuyển cao, phù hợp với cơ sở hạ tầng, đường sá giao thông của Việt Nam, và chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại của các gia đình. Thêm vào đó, dòng xe này nằm trong chiến lược nội địa hóa ô tô của một số doanh nghiệp. Bộ Công thương đã đề nghị áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với loại ô tô 6-9 chỗ ngồi ở mức thấp hơn các dòng xe dưới 5 chỗ ngồi 10%. Cụ thể, theo Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa ra thảo luận trong phiên họp thường kỳ hồi cuối tháng 8, Bộ Tài chính đề nghị áp thuế suất 50% cho loại xe có dung tích xy-lanh dưới 2000cc (cả dưới 5 chỗ và 6-9 chỗ); thuế suất 60% cho loại dung tích xy-lanh từ 2000cc đến 3000cc; và 70% đối với loại trên 3000cc. Theo đề xuất hôm 9/9 của Bộ Công thương, các mức thuế đối với dòng xe 6-9 chỗ thấp hơn xe dưới 5 chỗ 10%, lần lượt là 40%, 50% và 60%. Đối với các dòng xe còn lại, Bộ Công thương đề xuất giữ nguyên theo bản đề án do Bộ Tài chính trình.
Đa số chúng ta có thể cho rằng sở hữu một chiếc Bugatti Veyron là quá đủ, nhưng một nhà sưu tập người Hà Lan không nghĩ vậy. Với hai chiếc Veyron hiện có, một trắng một xanh, ông muốn có thêm chiếc màu đỏ nữa cho đủ ba màu như quốc kỳ Hà Lan. Triệu phú Harrie van de Moesdijk muốn có chiếc Veyron cuối cùng, chiếc thứ 300, xuất xưởng khỏi nhà máy của Bugatti. Bất kể chiếc xe là màu gì, ông cũng sẽ biến nó thành màu đỏ để ghép với hai chiếc xanh và trắng hiện có của ông. Khi đó, ông hẳn sẽ là người duy nhất trên thế giới sở hữu nhiều xe Bugatti Veyron đến vậy. Để có được chiếc Veyron thứ 300 xuất xưởng, chắc chắn ông Moesdijk sẽ phải bỏ ra số tiền phụ trội không nhỏ, ngoài mức giá bán tiêu chuẩn 1,75 triệu USD. Bugatti Veyron từng là mẫu xe thương mại có tốc độ nhanh nhất thế giới - 407 km/h, trước khi bị Ultimate Aero Twin Turbo của hãng siêu xe Shelby Supercars (SSC) và Koenigsegg CCR soán ngôi. Veyron trang bị động cơ W12 dung tích 16.4L, cho công suất 1001 mã lực và mô-men xoắn 922 lb-ft. Triệu phú Harrie van de Moesdijk, chủ công ty bất động sản Eindhoven ở Hà Lan, có một bộ sưu tập xe hơi rất ấn tượng, với những tên tuổi có thể khiến mọi dân chơi xe phải ghen tỵ: Mercedes-Benz SLR 722, Ford GT, Bentley Arnage, Rolls-Royce Phantom, Ferrari F40, Ferrari Enzo, Ferrari F50, Ferrari F430… Bộ sưu tập của triệu phú Hà Lan từng có tới 51 chiếc Ferrari, nhưng ông đã bán đi 30 chiếc, giờ "chỉ" còn 20 chiếc:
từng có hơn 51 chiếc Ferrari:o, thằng cha này là tỷ phú chứ triệu phú nỗi gì, mà coi bộ ổng cũng mê Bugatti Veyron giống mình
SH!T, thằng triệu phú đó đã nhỉ, đã từng có tới 51 cô nàng mông đỏ trong gara cơ đấy, ước gì được sờ mông mấy em đó cũng đã mãn nguyện rồi :'>
Ngoài í có 1 vài con..Xì Gòn 1 đội quân hùng hậu lun..ngán chưa ku xe đó thuộc dạng hiếm đó nhe..trung tâm q.1 giờ dek thấy nữa òy