Xe Vin bon bon trên dặm đường dài, đời shipper bớt bạc

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi oldangelvn, 14/4/23.

  1. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    sáng chầm kẽm goyworry-7worry-6
     
  2. Vì Tôi Chơi Dại

    Vì Tôi Chơi Dại Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/23
    Bài viết:
    948
    mừng cho nhận thức tiến bộ từ 2 fence
     
  3. Vì Tôi Chơi Dại

    Vì Tôi Chơi Dại Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/23
    Bài viết:
    948
    CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BÌNH NGUYÊN VÔ TẬN CỦA VF - CÔNG NGHỆ VƯỢT THỜI GIAN - VF7
    Sáng 30/4, hình ảnh VinFast VF 7 nằm trên xe chuyên dụng tại Việt Nam lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Đây là lần đầu tiên VinFast VF 7 bị bắt gặp ở Việt Nam. Xe có màu sơn xám tối, khá giống với mẫu concept đã nhiều lần được trưng bày tại các triển lãm lớn trên thế giới.

    [​IMG]
    VinFast VF 7 lần đầu bị bắt gặp tại Việt Nam.

    Trên website chính thức, VinFast công bố sẽ mở bán VF 7 tại thị trường Việt Nam nhưng chưa tiết lộ thời gian cụ thể. Xe thuộc phân khúc SUV/Crossover hạng C, ngang ngửa với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, thậm chí là cả VinFast VF e34.

    Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm. Mẫu xe này có 2 phiên bản Eco và Plus.

    Được định vị phân khúc trên nên dáng vẻ VinFast VF 7 hiện đại và thời trang hơn so với VF 6 và VF 5. Xe được thiết kế bởi studio nổi tiếng thế giới Torino Design. Ngoại thất trang bị dải LED định vị hình cánh chim quen thuộc, phần mui vuốt xuôi về sau kiểu coupe, kính hông được nối với kính hậu khá độc đáo. Mâm xe có 3 tùy chọn: 19 inch, 20 inch và 21 inch.


    [​IMG]

    Nội thất thiết kế tối giản đặc trưng của xe điện. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch đối với bản Eco và 15 inch đối với bản Plus. Cần số và phanh tay dạng điện tử, cùng một số tính năng đáng chú ý như hiển thị thông tin lên kính lái HUD, vô-lăng tích hợp ga tự động và sạc không dây. VinFast VF 7 bản Eco dùng ghế nỉ, còn bản Plus dùng ghế da và có cửa sổ trời toàn cảnh.

    VinFast VF 7 phiên bản Eco trang bị động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản Plus trang bị động cơ điện cho công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hệ dẫn động bốn bánh. Khi sạc đầy pin, phạm vi hoạt động của VF 7 Eco lên tới 450 km, trong khi con số trên phiên bản Plus đạt 431 km.

    Một số hình ảnh chi tiết VinFast VF 7 concept:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    https://cafef.vn/vinfast-vf-7-lan-d...cung-co-cx-5-va-tucson-188230430164007465.chn
     
  4. LAX Lợn

    LAX Lợn Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Bài viết:
    3,635
    Tôi có 1 buổi deep talk với chuyên viên phần mềm được cử xuống để tư vấn về phần mềm và điện tử cho các kĩ thuật viên ở VF về các vấn đề lỗi của VF8, sẵn đây để tôi kể cho bạn nghe:
    1. Vấn đề VF8 mất lạnh:
    - Nguyên nhất cốt lõi của việc mất lạnh là... 4 cái dây. Vốn cục nóng con VF8 sẽ có 4 cái dây cắm vào, 1 dây cảm biến nhiệt, 1 dây điều tốc quạt, 2 dây cấp nguồn. Thế nhưng do quy trình lắp ráp lôm côm nên có những lô xe chỉ có 2 dây nguồn, mà thiếu dây cảm biến và điều tốc
    - Vì vậy quạt tản điều tốc cục nóng không hoạt động đúng thiết kế. Để khắc phục thì đội dev của VF quyết định fix tốc của quạt ở mức 19%. Lúc test xe ở Hải Phòng có lẽ đang vào mùa đông, nên test ko ra lỗi mất lạnh. Okay đưa bản 8.7.5 ra thị trường
    - Sau đó khi bắt đầu sử dụng ở SG thì xuất hiện lỗi, và khi miền Bắc nóng dần lên thì lỗi bung bét luôn vụ mất lạnh. Do đó đội dev phải gấp rút đưa ra phương án. Nhưng không thể đưa ra 2 bản vá khác nhau cho 2 lô xe (lô 4 dây và lô 2 dây). Vì như vậy sẽ gây khó khăn cho Kĩ thuật viên trong quá trình update, và lại lòi ra cái lỗi lắp ráp lôm côm cho thiên hạ xem. Vì vậy team dev quyết định fix quạt ở 75%. Test trời nóng ko mất lạnh. Okay đưa ra update
    - Vì quạt chạy liên tục ở tốc cao nên khi ra thực tế khá là ồn, cho dù mới bật xe lên cũng vẫn ồn. Và hao pin hơn bản cũ, vấn đề này nhiều anh em update cũng confirm. Tôi éo hiểu sao team dev ko làm bản vá cho máy lạnh theo dạng bật tắt chế độ điều tốc. Sau khi update Kĩ thuật viên sẽ mở nắp capo kiểm tra số dây cắm vào cục nóng, đủ dây thì bật dev mode của xe lên, enable điều tốc, còn thiếu dây thì disable nó đi. Hoặc tận gốc rễ hơn là chuẩn bị sẵn 2 dây đưa về cơ sở để lắp bù lại cho khách.
    - Nội cái việc điều hòa này nó thể hiện sự cẩu thả từ quy trình sản xuất cho tới hậu mãi của VF

    2. Vấn đề chết bình:
    - VF sử dụng Pinaco không phải vì không biết nó dở, nhưng vì tăng tỉ lệ nội địa hóa, nên có chỉ đạo là phải dùng tối đa đồ nội địa. Do đó cục ắc quy vốn chất lượng nó đã hơi hẻo, tuy nhiên dùng trên xe xăng thì ko vấn đề gì cả
    - Còn với xe điện nó lại hoạt động khác hoàn toàn xe xăng, nên phát sinh lỗi. Xe xăng khi đề máy lên, cục ắc quy chỉ cần xả dòng đủ làm quay motor đề, sau khi máy chạy rồi là kéo vô lăng lửa phát điện để tiếp tục dùng. Cho nên ắc quy xe xăng đòi hỏi dòng xả cực cao trong thời gian ngắn (vài giây)
    - Xe điện thì phải dùng toàn bộ điện từ ắc quy để khởi động tất cả các module trong xe. Do đó đòi hỏi dòng xả ổn định trong thời gian dài (vài phút). Vậy nên ắc quy Pinaco ko đáp ứng được
    - Thực tế đã xảy ra lỗi mất cam 360, kẹt số, báo lỗi ảo,v.v... đều là do các module ko đủ điện để khởi động gây ra
    - Trên bản 8.7.8 để khắc phục việc các module ko khởi động được thì dev team đã code thêm dòng lệnh retry if fail cho hầu hết các module, điều đó dẫn tới việc nó sẽ kích đến khi nào lên thì thôi, và người dùng ít bị lỗi hơn
    - Lý thuyết là thế nhưng khi ra thực tế, việc retry liên tục cộng với việc ắc quy nó đã yếu sẵn, giờ còn bào nó nữa, nên nó thường xuyên kiệt, chết, nằm đường
    - Để sống chung với lũ thì các anh em du kích đã sáng chế ra cách dùng bình LFP câu song song với bình zin. Và khi đã đủ điện thì mọi thứ hoạt động hoàn hảo.
    - Tuy nhiên mình có đề cập vấn đề này, bây giờ lỡ cháy nổ thì sao, và được trả lời là thật ra đã câu đồ đạc vào xe thì sẽ là điều kiện để từ chối bảo hành. Cho nên cách an toàn hơn là anh có thể thay 1 cái bình khác có dung lượng cao hơn, chất lượng tốt hơn Pinaco, thì yên tâm hơn, và vẫn đảm bảo vận hành.
    - Việc chết bình còn xảy ra do dev code app cẩu thả, app Android Auto và Apple Carplay khi đưa vào chạy thì nó làm xe ko tắt hẳn được mà chạy ngầm khi mất kết nối bị động với điện thoại (khi ta đóng cửa xe và rời đi xa khỏi xe). Do dòng code retry ở trên đã nói, nên nó cứ thực hiệ reconnect với điện thoại hoài, dẫn tới lỗi xe không ngủ và hao pin / kiệt ắc quy. Cách khắc phục tạm thời là trước khi xuống xe thì tắt hẳn AA / AC rồi xuống

    3. Còn khá nhiều vấn đề khác liên quan tới HUD của xe tại sao lại thiếu thông tin, cần gạt điện tử hoạt động không đúng thiết kế, lô xe này ghế da, lô sau lại da tổng hợp, các bản update hoàn thiện về xe trong tương lai,v.v... Nhưng mà thôi gõ nữa mất công, cũng ko ai đọc :))
    Slot lòi loz luôn nha fen. Hẹn tháng 3 đặt lịch thì tháng 5 mới tới slot up nha. Lý do là vì con dân Mẽo quốc sẽ được update trước, mấy lô xe xuất đi Mẽo được up lên bản hoàn thiện nhất (9.4.0) còn con dân Lao Đồng thì vẫn kẹt ở 8.7.5. Xe xuất Mẽo khi xuất xưởng đã là bản mới nhất rồi. Nên linh kiện update ưu tiên gắn cho mấy xe đó trước.
    Sau đó thì tới update cho xe taxi GSM, còn Vinno lại tiếp tục bị đẩy lùi hàng chờ về phía sau :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/5/23
    ging1212, NFSHP2, BrianChi and 8 others like this.
  5. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,078
    Anh em chửi nhiệt tình nhưng hoá ra toàn vin nô cải trang danhlen
     
  6. Joker FF

    Joker FF Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    4,117
    Là người tối cổ, đợi các bác test chán chê đợi 5-7 năm ổn định rồi mua.
    À thật ra mình éo có tiền mua. pepe-34
     
  7. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,078
    Cái này confirm nhé. Bật carplay tắt máy xuống xe, quay lại thấy clip chạy thêm đc khoảng 10p cmnr banphaikhong
    May 34 ghẻ nên chưa lỗi, 1 phần là vì ít module nên tiêu tốn ít hơn.
     
  8. CursedBoy

    CursedBoy The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,305
    Sản phẩm mới beta mà các bác tester phải mua giá đó. Đến khi VF hoàn thiện sản phẩm chắc Tesla tuổi lozn so giá với bác toy.
    worry-10
     
  9. 25512345

    25512345 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,847
    Nghe như trên thì lỗi phần cứng giờ bắt phần mềm gánh ah worry-10 chắc dev cũng nản lắm rồi worry-1
     
  10. CursedBoy

    CursedBoy The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,305
    Nghe đoạn kiểm lỗi diều hòa tại sưởng xứ lạnh thì đỉnh rồi. Bạn duyệt test case chắc giỏi lắm.
     
  11. Vì Tôi Chơi Dại

    Vì Tôi Chơi Dại Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/23
    Bài viết:
    948
    Má, vinno cống hiến bao năm thành công dân hạng 4 lambongacnhien
     
  12. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,078
    Ông là vin nô nên nó quan tâm đâu. Sing nô thì nó vòn nể nhá chodima
     
    Vì Tôi Chơi Dại thích bài này.
  13. 25512345

    25512345 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,847
    Nghĩ 1 cách tích cực thì dùng bản mới hơn thì mới giống tester chạy thử phiên bản alpha pepe-11 update sau thì dùng bản stable pepe-2
     
  14. Thita_vipho

    Thita_vipho Fire in the hole! GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    2,834
    Hãng xe Singapore nên con dân Đông Lào là khách hàng hạng 2 đúng rồi pepe-1
     
  15. Vì Tôi Chơi Dại

    Vì Tôi Chơi Dại Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/23
    Bài viết:
    948
    VỮNG TIN VÀO SỰ TỒN TẠI 100 NĂM CỦA VF
    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã rót bao nhiêu tiền vào VinFast
    Đến cuối quý I, Vingroup đã đầu tư hơn 65.729 tỷ đồng để góp vốn vào VinFast, khoản đầu tư đã tăng hơn 12,5 lần so với thời điểm thành lập tháng 6/2017 là 5.250 tỷ đồng.


    VinFast đang được tập đoàn mẹ - Vingroup - bơm vốn liên tục trước thềm IPO tại Mỹ. Ảnh: Việt Linh.
    [​IMG]

    VinFast đang được tập đoàn mẹ - Vingroup - bơm vốn liên tục trước thềm IPO tại Mỹ. Ảnh: Việt Linh.

    Trong bối cảnh cạnh tranh ngành xe điện toàn cầu ngày một gia tăng, Tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng mới đây đã ký thỏa thuận cam kết tài trợ 2,5 tỷ USD cho Công ty CP VinFast. Đây được xem là nguồn lực quan trọng để hãng xe điện này tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trước khi thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.

    Theo thỏa thuận trên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân. Bên cạnh đó, Vingroup sẽ tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD cho VinFast, đồng thời cho công ty sản xuất xe điện này vay 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.

    Thực tế, kể từ khi được thành lập vào năm 2017, VinFast đã trở thành công ty con quan trọng trong chiến lược lấn sân sang mảng sản xuất và kinh doanh toàn cầu của Vingroup. Công ty con này cũng liên tục được Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng bơm vốn.

    Liên tục rót tiền vào VinFast
    Theo báo cáo tài chính riêng lẻ của Vingroup, tính đến cuối quý I năm nay, doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đầu tư tổng cộng gần 162.200 tỷ đồng vào các công ty con, trong đó, riêng khoản đầu tư vào VinFast đã lên tới 65.729 tỷ đồng, tương đương chiếm gần 41% tổng giá trị đầu tư góp vốn vào công ty con của Vingroup.

    Khoản đầu tư đã tăng hơn 12,5 lần so với thời điểm VinFast được thành lập vào tháng 6/2017, là 5.250 tỷ đồng.

    Thậm chí, khoản đầu tư vào VinFast đã vượt xa các khoản đầu tư mà Vingroup chi ra cho nhóm công ty quan trọng khác như Vinpearl trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, vui chơi giải trí (38.034 tỷ đồng) và Vinhomes trong mảng kinh doanh bất động sản (21.992 tỷ đồng).

    Theo
    hồ sơ IPO gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), VinFast cho biết tính đến cuối năm 2022 - tức sau 6 năm thành lập - Vingroup và các công ty liên kết, các bên cho vay bên ngoài đã tài trợ cho chi phí hoạt động và chi phí đầu tư của công ty khoảng 8,2 tỷ USD.

    Tỷ đồngSỐ TIỀN VINGROUP ĐÃ GÓP VỐN VÀO VINFAST QUA CÁC NĂMTiền góp vốn201720182019202020212022Quý I/2023010k20k30k40k50k60k70k
    Như vậy, với thỏa thuận tài trợ thêm 2,5 tỷ USD lần này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Vingroup và các công ty liên kết, các bên cho vay sẽ nâng tổng số tiền rót vào VinFast lên hơn 10 tỷ USD.

    Cũng tại hồ sơ IPO, VinFast cho biết tập đoàn mẹ - Vingroup - đã gửi thư hỗ trợ với nội dung "Vingroup có khả năng và sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính đủ để đáp ứng nhu cầu tiếp tục hoạt động". Tài liệu này cũng cho biết VinFast sẽ "yêu cầu vốn bổ sung đáng kể", dự kiến đến từ nguồn vốn vay và vốn chủ sở hữu, cũng như nguồn vốn của các bên liên quan.

    Bên cạnh đó, các khoản vay quốc tế của VinFast và trái phiếu phát hành trong nước hầu hết được bảo lãnh bởi Vingroup và các bên liên quan. Như hồi cuối năm 2021, Vingroup đã bảo lãnh khoản vay 200 triệu USD cho VinFast theo hợp đồng tín dụng giữa hãng xe điện này và Credit Suisse AG Chi nhánh Singapore.

    Hay Vingroup cũng bảo lãnh vô điều kiện và không hủy ngang cho toàn bộ nghĩa vụ thanh toán của VinFast liên quan đến lô trái phiếu 5.000 tỷ đồng, bảo đảm bằng cổ phiếu VHM.

    Cuối năm 2022, lô trái phiếu 10.000 tỷ đồng của VinFast do Công ty Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) tư vấn phát hành đã được thanh toán lãi và gốc đầy đủ. Đây đều là các trái phiếu đáo hạn lần lượt trong tháng 12 cùng năm và được bảo lãnh thanh toán bởi công ty mẹ là Tập đoàn Vingroup.

    Liên tục mở rộng ở thị trường nước ngoài
    Với nguồn lực lớn từ tập đoàn mẹ và các bên liên quan thông qua cả hình thức góp vốn, cho vay và bảo lãnh, VinFast nhanh chóng cho ra mắt các mẫu xe hơi, xe máy điện và ôtô điện. Từ năm 2022, công ty này cho biết sẽ chuyển hẳn sang sản xuất các dòng xe thuần điện.

    Đến nay, hãng đã ra mắt thị trường 6 mẫu ôtô điện phủ khắp phân khúc phổ thông A, B, C, D, E và một mẫu xe buýt điện, 9 dòng xe máy điện.

    Không chỉ thị trường trong nước, thị trường nước ngoài đang được VinFast tập trung đẩy mạnh mở rộng sản xuất. Mới nhất, hãng xe điện Việt Nam đã xin điều chỉnh tăng thêm hơn 120 triệu euro, nâng khoản đầu tư của doanh nghiệp này lên hơn 200 triệu euro tại 3 thị trường Pháp, Đức và Hà Lan. Đây chính là ba trụ sở chính của VinFast trong kế hoạch kinh doanh tại thị trường châu Âu công bố hồi tháng 10/2022.


    VinFast đã công bố kế hoạch kinh doanh tại các thị trường nước ngoài là Bắc Mỹ và châu Âu. Ảnh: VinFast.
    [​IMG]

    VinFast đã công bố kế hoạch kinh doanh tại các thị trường nước ngoài là Bắc Mỹ và châu Âu. Ảnh: VinFast.

    Tại thị trường Mỹ, nhà sản xuất xe điện của Việt Nam cũng đã tăng cường mở rộng hoạt động để cạnh tranh với hãng xe điện lớn tại thị trường này và tuyên bố thành lập một nhà máy sản xuất ở Bắc Carolina trị giá 4 tỷ USD.

    VinFast cũng đã xuất cảng lô xe VF 8 thứ hai gồm 1.879 chiếc tới Mỹ và Canada. Theo lịch trình, lô xe sẽ cập cảng và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Mỹ vào tháng 5 và khách hàng Canada vào tháng 6 năm nay.

    Đối với thị trường châu Âu, lô xe VF 8 đầu tiên dự kiến được VinFast xuất khẩu vào giữa tháng 7 với số lượng khoảng 700 chiếc. Cùng với việc sản xuất và vận chuyển xe đến các thị trường quốc tế, VinFast cũng liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu.

    Hiện ngoài thị trường Việt Nam, VinFast đã mở hơn 30 cửa hàng và xưởng dịch vụ tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan, sẵn sàng cho việc kinh doanh các dòng xe điện thông minh xuất khẩu từ Việt Nam.

    Hiện VinFast Singapore do Vingroup sở hữu 51,52% vốn là công ty sở hữu trực tiếp 99,9% vốn tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast Việt Nam). Số vốn này được Vingroup chuyển sang cho VinFast Singapore từ tháng 12/2021 nhằm thuận tiện cho việc IPO tại thị trường nước ngoài.

    Trong kế hoạch kinh doanh của mình, Vingroup cho biết việc IPO VinFast tại Mỹ là nền tảng quan trọng trong chiến lược trở thành thương hiệu toàn cầu của hãng xe điện đến từ Việt Nam.


    https://zingnews.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-da-rot-bao-nhieu-tien-vao-vinfast-post1426502.html
     
  16. canchigiaonhieu

    canchigiaonhieu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    7,698
    Nơi ở:
    ĐẤT ĂN CHƠI
    Đm thả nào tắt máy xe rồi mà cái cam hành trình vẫn chạy và kết nối wifi với điện thoại của mình. May mà bó cẩn rút cmnr, bluetooth các kiểu cũng hạn chế hết.pepe-13
     
    LAX Lợn and Gin Melkior like this.
  17. Elementwow

    Elementwow The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    2,014
    Vingroup mãi mãi trường tồn, vinfast từng bước tiến tới phổ cập toàn vũ trụ, vinno xứ vịt được ưu tiên hàng đầu. Xe anh em tester sẽ chạy mãi không bao giờ hỏng, chắc chắn sẽ chạy hơn 2 năm không vấn đề gì. Anh em yên tâm, hãy tin ở gvn nàyworry-10
     
  18. CParty leads the way.

    CParty leads the way. T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/11/22
    Bài viết:
    636
    Ủa mn ai bít cái vinfantasy sao r ta? Năm r rầm rộ lắm mà ta?pepe-13
     
  19. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    Nó là fantasy fen, k có nằm ở human realm
     
    CParty leads the way. thích bài này.
  20. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,762
    Vin nô chơi early access luôn à.
     

Chia sẻ trang này