Nói sai thì xuôi sao được T___T Thế hoá ra cả FF và Fallout đều không phải là Turn-Base RPG à Hơn nữa mỗi turn mình điều khiển tất cả các quân không phản ánh đúng thực tế, dù là ta hay địch thì cũng có thằng nhanh thằng chậm. Thằng nào nhanh nhất được đi trước, rồi đến thằng nhanh thứ nhì, thứ ba... (những người chơi C-RPG đều biết rất rõ về chỉ số này - sequence) Hông phải xác ướp mà là Assasin - Rag narok online :wink: Làm gì dính đến RPG đâu, TBS nghiêm chỉnh đấy chứ. Lạng quạng topic này gặp mấy tay nóng tính thì chắc là vui #
.... T_____T Không phải Turn base là cái kiểu mỗi turn là ta điều khiển liên tục 4 thằng đầu... thế đối với lúc đánh boss có 1 đứa, 4,5 thằng xông vào 1 luot chết bố nó trùm à [-x Turn base thì có cái khung chung là đến lượt thằng nào thì thằng đấy đánh, ko can đến ai, còn mỗi game lại định hướng theo kiểu khác nhau. Giống như di chuyển có tốn time, có tình thời gian ra đòn dài ngắn, rồi trong lúc seclect command cũng có tính time không :devill: :devil: coi như iem chưa thấy câu này :devil:
ủa ủa , vậy là topic (Xin phép Jenkins em mở Topic Chit-Chat !) này được phép hoạt động hả , bất ngờ quá . vào đây chả biết nói gì hết , đi câu cá thôi
Vậy HOMM ko phải RPG hử ? EM cứ thấy cái nào có exp, có lên level em xếp vào RPG hết, mà đã bảo rồi kiến thức có đâu mà cứ bắt nhập viện hàn lâm . Các bác thích cãi nhau thế nào là rpg thì đừng tìm em => tìm coldboy KOBK ngạc nhiên à ? cái gì cho đến lúc nó còn có tính xây dựng thì vẫn được chấp nhận, không chỉ như bác là treo slogan rồi thôi !!!
ha lol thằng f.uck nào vác cái heroes với disciple vô đây thế ? anh em có ai hảo tâm cho nó ti` muối i-ốt đi cho nhiều vào
coldboy đây cãi về cái gì chà cái định nghĩa về rpg của coldboy lung lay rùi thằng whocare này khá quá mà anh mày nghe nói heroes là chiến thuật theo lượt mà từ nhỏ tới lớn chưa nghe tới câu "chiến thuật theo lượt" à ? lol tuy nó có exp nhưng chơi nó xong u có biết nhiều về heroes ko vậy?(đừng vác tiểu sử của mấy thằng đó ra nha ) à mà mấy thằng heroes đó nó có tự do ko hay nhờ và lính(lâu lâu chơi magic gọi là.....)
Em Coldboy bây giờ mạnh mồm nhở, đạp giá trị của đứa khác xuống, đội giá trị của mình lên, phải không em ? Mà em nói thử mọi người nghe xem dựa vào đâu bảo một game là RPG, chỉ cái tiểu sử thôi đâu có đủ. Hầu hết các game tactic đều có tiểu sử, nếu không muốn nói là cả cốt truyện, cũng rất xịn. Mà anh nghe nói còn có RPG nhân vật chính chả có tí bio gì thì phải, sao em ? #
Bác chưa chơi H4, chắc chắn là thế !!! Cái disciples chưa chơi không bít, còn chuyện Homm là RPG hay TBS thỉnh thoảng cũng có đứa nó nhầm như em đấy chứ, videogamereview hay rpgdot chẳng hạn... không tin đọc dưới này này... các bác đừng bắt chúng nó ăn muối iốt... bọn này nó ăn kiêng . From Mobygame: "One-line Summary: This game defines "turn-based fantasy RPG strategy" From Videogamereview: "Product Model Year: 2003 General/Summary: This game is easily the one i've played the most throughout the years. When you have good graphics, sounds, superb gameplay, tactics, turn based strategy, rpg, and you mix them in a single game you get HoMM III, the best one of the series. It is the rpg elements and the excellent turn based system that raises this game above all other stategy games. And as there is an excellent map editor, you can create your own maps or search the net for more maps. And let me tell you, there are a *lot..." From RPGdot: "Compared to HoMM I or II, AoW and AoW II show several enhancements - mostly in detail. For example, the heroes are "developing" much more in an RPG style than in HoMM I or II and combat is different, too: Whereas you have a relatively simple drawn "combat area" in HoMM I / II...." Nếu nghĩ em bịa ra thì có cái link ví dụ đây http://www.rpgdot.com/index.php?hsaction=10053&ID=494 Từ trước đến giờ có nhiều bác thường dành thời gian hơi nhiều để phân tích "chuyện nó có phải rpg or not ?". Khi đề cập đến HOMM em cũng đã tiên đoán trước điều này, các bác ấy mà, chỉ thích... chê người khác là dốt thôi !!! chê vốn là bản chất của con người mà... ::(
Coi chừng dịch sai là chít đấy nhá, nó chỉ nói là có yếu tố RPG thôi. Khi nào bạn chụp được đoạn "gerne : RPG" thì mới chắc ăn được Z!tzZz Ủa sao kỳ vậy, Avatar xịn của mình đâu zồi kìa, hay đây không phải ID của mình ::(
chà có đề tài để tranh luận sôi nổi rùi đó rpg gamer ^_^ HMM có phải là rpg hay ko thì mình cùng nhau phân tích nhé xin hỏi trong HMM(và cả H IV) thì yếu tố exp và level có wan trọng ko? xin thưa là có vì với một heroes có các chỉ số cao thì quân lính sẽ mạnh hơn nhưng cho hỏi nhân vật(heroes) có exp hay level đó có quyền tự định đọat số phận của mình ko?hay phải nhờ vào lính(ko tính những magic trời ơi đất hỡi như amagedon nha) rùi về H IV quả thật heroes cũng có thể tự định đọat số phận của mình(có quyền đánh,mặc đồ,....) nhưng quan trọng là cách game thể hiện ^_^ trong H IV thì rõ ràng môi trường của game vẫn là rts chứ ko phải rpg(nếu nói ra thì Kingdom under fire còng giống rpg hơn ^_^ ) còn chiện u vác mấy cái website đó vô cũng ko hợp lý trứoc đây trog mục tin tức rpgdot cũng có vác mấy cái action vào(coldboy đã có thời gian họat động bên đó) một trang web về rpg ko có nghĩa là hòan tòan tất cả game đều thuộc về rpg +disciple anh cũng chơi rùi nó còn chán hơn HMM nhiều
Nói hoài các bác vẫn không chịu hiểu vấn đề mà cứ thích đuổi cùng giết tận à ? Nó có tí RPG có tí TBS thì em lôi nó vào để nói chuyện TB-RPG có sao đâu ? Các bác có trò nào chính xác là S-RPG hoặc TB-RPG thì lôi vào mà nói, phân tích cái homm là rpg hay không để làm gì, who cares ? => Lạc đề rồi các viện sĩ ạ !!! Mà thôi cũng được nếu các bác đã nói thế thì xin long trọng tuyên bố trò nào coldboy bảo là Rpg thì mới là Rpg - còn người khác nói cũng không được ,, , ,
1. các RPG hiện nay đa số là theo TB (hoặc có pause) - cho nên những thứ pha tạp ấy phải gọi bằng một cái tên khác đại loại như TBS-RPG như ai đó đã nói (mà cũng chưa có ai trả lời câu của tui : TBS-RPG có khác Tactic không ?) 2. lv, exp không phải là yếu tố quan trọng đến mức đưa WarIII, HeroesIV vào cái box này Còn em Coldboy nghếch vật của anh, em lại shit ra cái của nợ gì thế kia, may cho em là thế nhéo lào hôm nay anh lại dậy sớm, anh nhìn thấy trước, anh chửi trước để hạ nhiệt cho bà con, chứ không FFf chúng nó kéo cả lò sang flood cái box này thì lại khổ các admin đáng kính Đầu tiên : quyết định số phận của mình nhéo phải là những thứ như mặc đồ, tham gia đánh nhau nhá. Thứ hai : em bẩu HOMM3 thì Hero không quyết định được số phận của mình, thế thì sang HoMM4 nó là RPG con bà nó zồi, em lại õng ẹo : "ứ phải xế, quan trọng là cách game thể hiện, rõ ràng môi trường RTS mà, ứ chịu đâu, nó phải là RTS cơ" Ơ thế môi trường RPG là cái của nợ gì thế hở em, anh cũng chịu khó hóng hớt ra phết mà chả bao giờ nghe các, er bên này gọi là gì nhở - à hàn lâm viện sĩ, nhắc đến cả. Hay là em được dự hội nghị cấp cao của trung ương ? Mà em lại còn làm cho trang tin tức của RPGdot cơ à - trang ấy của Tây hở, khiếp em làm việc cho Tây cơ đấy, ghen tị thật
Iem xin đc chỉnh sửa ạ: đúng là FFT cũng là Turn base thật nhưng mà ý iem nói là nó ko cùng 1 loại, còn xin thưa với Boko là 1 trận của Disgaea đc cùng lúc có 10 thằng trên Map, ngoài ra có thể cho vào hoặc lôi thêm ra ở trong 1 cái chỗ gọi là base panel. Có điều việc 10 thằng đánh 1 chết thì ko có đâu, đơn giản vì Disgaea và chung chung nhưng trò như thế Hp trùm mạnh(trùm cuối gián rồi ko tính), tức là trùm phụ..."tàm tạm" có tầm...vài trăm triệu thôi....tăng Lv nó lên thì đến tầm tỉ. Dam kịch có thể nói là ko có nhưng do giới hạn số byte nên đánh kịch hình như là 70 tỉ. Và muốn giã đc 1 thằng đánh đc vào cái Def tầm vài triệu của thằng đó mà ra đc cái số lớn hơn số 0 thì cần tầm.....20h giã mỗi nhân vật! ...tức là nói chung bố giỏi thì đi mà giã 10*20=200h để lấy 10 thằng đánh 1(ở đây là nói đánh trên mức 0 Dam nhé, còn nó là 1 hay 2 thì còn tuỳ! )...trò này đúng là chất lượng là chính, số lượng là phụ...miẹ mình đánh thằng mạnh nhất, lôi con mạnh nhất của mình ra đánh nó mà tay cứ run run bởi vì chỉ cần nó khẽ phẩy tay 1 cái là Dam lên con đấy đã tầm gấp 4 lần Hp của nó rồi! :nailbit:....may nhờ anh thông minh sáng láng ko như mấy thằng ngu trên Gamefaqs ngồi giã cho hơn 100h để đánh nó, mình đánh 48h mà đã thu đc 1 bộ sưu tập đồ chiến lợi phẩm đánh nó ra!
Divine Divinity & Beyond Divinity có cho phép pause và sắp xếp trong khi đánh lộn vậy có được tính vào TB-RPG ko ? Em thấy nó giống Action RPG nhiều hơn... Em đọc trong cái review của BD nó nói rằng, khi ở level easy thì mọi chuyện dễ dàng nên trò chơi thiên về action rpg, còn khi chơi ở chế độ Tactic thì đòi hỏi người chơi phải động não suy nghĩ nhiều hơn => nó chuyển sang dạng tactic or strategy gì đó (quên rồi ... ) + Rpg.
uh mình nói sai chỗ nào nhỉ? được quyền mặc áo giáp với mang kiếm chém nhau thì là tự do quyết định số phận cho bản thân là đúng rùi còn gì để bàn nữa ^_^ em nói cho zz!z nghe nè heroes trong H IV vẫn có thể đơn thương độc mã lao vào kẻ thù ^_^ một mình một ngựa trên trận mạc có quyền mua item cho bản thân cũng có exp và level ,....v..vv .... nói chung là đầy đủ các điều kiện đề thành một rpg ^_^ nhưng tiếc rằng nó lại ko có nội dung gò bó,nhảm xịt như ff và cùng ko tự do như fallout do trong game chỉ có một nhiệm vụ chính "kill all opoment(ghi vậy ko biết có đúng ko ^_^)" dù có khối việc phải làm(như tìm thành xanh để qua cổng xanh,...) nhưng những cái đó ko tính lá quest cho nên ko tính là rpg(nhưng nếu nsx mà khéo léo một tí thì vẫn có thể biến H IV thành rpg ) ngòai ra trong h4 còn buộc phải xây dựng quân đội(một con én ko làm nên mùa xuân ),xây thành,chiếm thành,.... vậy cho hỏi có cái rpg nào bắt buộc phải xây dựng thành quách,quân đội ko?(đừng vác spellforce vào đây nha ^_^) ghi chú: cố gắng tìm ra lỗi trong bài viết của coldboy đi ^_^ rùi bàn luận như thế mới vui ^_^ hãy thể hiện chúng ta(rpg gamer) là những gamer có kiến thức nhất định về game lên gvn là bàn luận về game chứ ko như cái lũ fff bất tài chuyên làm trò nhảm ^_^ +à đính chính lại là vô rpgdot thu thập tin tức chứ ko phải họat động (sorry nha ^_^)
DD&BD của Larian Studio chớ hỏng phải popcap game, Popcap có cái trò gì hay nhỉ bookworm à ? Bác avavt ơi, nhân cái chuyện bác bảo ko còn gì để mặc về hôm trước em có một sáng kiến cho cái forum của bác, bác xem cho vui 1. Avatar hoặc sign thay vào là hình của một [hero/character], ko cho tự chọn nữa 2. Thêm vào một cái gọi là money 3. Dùng money để mua thêm đồ chơi trang bị cho avatar hoặc sign 4. Phạm luật thì... strip => cho đến lúc "he/she looked so sexy" thì reset hoặc sao thì tuỳ. Có điều bác phải chuẩn bị một series hình cho mỗi avatar hoặc sign, chưa kể list đồ chơi nữa mệt đoá. Thể hiện cái đó như thế nào em cũng chưa nghĩ ra, mà lập trình để làm điều đó ko biết có dễ ko ? Dự ớn tiền khỉ tha của em là thế bác thấy thế nào... ko dùng thì bỏ... just for fun !!!
Không bàn thêm Homm là cái gì nữa nha; ở h4 có một cái hay thế này, hero ở level cao thì một mình nó khừ ngon một thành, không cần quân đội đâu. Ngoài ra có thể dẫn từ 1-6 thằng hero khác (cũng coi như dựng quân đội nhưng cũng có thể gọi điều khiển nhóm). Và khi đạt đến level cao, đội hero này có thể nói mạnh hơn bất kỳ đội quân nào. (tầm một vài trăm con rồng đen không thành vấn đề, nhiều hơn thì không dám nói chắc...) Về cái chuyện dựng thành quách, quân đội. cái đó phụ thuộc vào cái map hoặc campaign người ta dựng sẵn thôi, có những map chỉ là đánh lộn ko cần phải dựng xây cái gì hết á.