Chủ thớt thử chơi mấy game a-rpg xem nào , cứ như game nào cũng grind lv rồi reset hay như game 2d tàu gọi là trùng sinh ấy rofl
Với lại ý tưởng này có thực hiện hay ko Ý tưởng cho nhiều vào hay nhiều vào đến khi vào game. mổi ý tưởng làm 1 chút rồi chả ra cái gì cả Ví dụ : - Ý tưởng trẻ -> già.chắc dc 1 vài con số hiển thị số tuổi - Rồi càng lớn tuổi càng mạnh. chắc là gia nhập game 1 ngày + 1 chỉ số. hay 1 tuần 1 tháng gì đó - rồi cái chết đi sống lại chắc cũng giống như trùng sinh. hay gọi là reset nhận vật Như MU thà 1 ý tưởng làm cho giống. chứ suy nghĩ trong đầu như trong phim rồi lúc làm game chẳng ra gì
Game mmorpg nào mà không phải "cày", bạn không cày cái này thì phải cày cái khác, nó là quy luật. Đến cuộc sống của bạn cũng phải "cày" cho nên đừng có thấy cày mà kêu chán. Không "cày" thì không có gì cả. Cuộc sống nó phân cấp rất rõ ràng, giàu nghèo, ngu dốt, lười biếng chăm chỉ... nó đều có cả... Đấy cái "thật" đấy sao bạn lại phủ nhận. Bạn muốn đem cái thật nhất có thể vào game, nhưng 1 phần lại phủ định nó. Phần đông người chơi MMORPG đều muốn hướng tới 1 cái gì đó, thiểu số thì không - chơi cho vui - hết vui thì next . Uh thì bỏ lv ( để các trâu không đua top nữa ) nhưng bỏ cái lv nghĩa là phải đi xây 1 hệ thống định cấp khác. Lv thể hiện thực lực của người chơi, bỏ lv thì thực lực phải tính theo mức khác và tất nhiên làm game phức tạp hơn rất nhiều. Thực chất là rượu mới nhưng bình cũ mà thôi. Uh thì cho nhân vật chết. Nhưng cái chết đem lại cái gì? Nghỉ game? Có NSX nào muốn khách hàng của mình chơi rồi nghỉ như vậy không? Game mà bạn muốn hướng tới nó quá gọi là "mô phỏng", quá phiêu và ko hợp lý. Chơi game là đến với thế giới mà mình mơ ước, có khả năng của các siêu AH chống lại các thế lực hắc ám ( nghe trẻ con vl =,='' ). Vậy mà AH lại ngỏm vì già . Game thể hiện cái mơ ước mà ngoài đời không làm được, không có được, kể cả cái chết. Vậy mà bạn muốn nv mình chết . Vì thế mình mới nói bạn phiêu, không thực tế, ảo tưởng và mơ mộng.
^ Thế mình cho ra 1 đống cái gọi là "Tìm kiếm sự bất tử" để làm cảnh hả bạn? Hay ban chưa đọc tới cái đoạn đó? Trả giá cho việc cày cuốc trong "Ý tưởng của mình" đó là cái chết. Với mình, ý tưởng của mình, thì cái việc đó không quan trọng bằng việc làm gì để cho nhân vật mình không chết. Hơn nữa mình đâu có nói chết là hết??? Không thấy cái đoạn con cái hay sao? Mình cũng không phủ nhận đó là 1 dạng chuyển sinh nhưng nó thật hơn những cái bây giờ đang có trong game các bạn đang chơi. Bạn nghĩ rằng không nhà làm game nào dám để cho nhân vật toi thật? Bạn quá nhầm. Tớ không nhớ rõ có 1 game gì đó, một khi nhân vật của ban toi thì phần nhân vật trong khung chọn char sẽ xám ngoét và bạn không bao giờ chơi đc nhân vật đó nữa. Mình không đặt nặng vấn đề cày cho thật trâu bò, bạn hiểu chứ. Mình không phủ nhận cái mà phải cày, mà mình chỉ muốn chơi game không chỉ để trâu bò hơn người, mà quên đi cái những cái khác. Bạn có thấy rằng những game kiếm hiệp hiện giờ hầu như là thích làm gì thì làm trời đất không ngăn nổi, như thế mới ảo và phiêu.Tự dưng mình thấy những người trong game khá vô trách nhiệm. Đơn cử như việc lập bang, lập gia đình (ý mình là kết hôn hay gì đó tương tự), thích là lập, thích là cưới, không thích là bỏ. Btw, cái ý tưởng của mình khá dài, mình cũng bận công việc sắp tới nên có thể ngưng vài hôm. Các bạn cứ nghiên cứu đi, đừng vội nói nó viển vông và ảo tưởng. Những người ở thời máy NES có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phiêu lưu trong 1 thế giới có hàng ngàn người khác nữa. Không có gì là không thể bạn à.
tớ có ý tưởng về 1 game off sau đó sẽ phát triển thành game onl. Bỏ hệ thống lv. Sức mạnh của nv phụ thuộc vào thời gian và cách thức luyện tập. Chiêu thức do người chơi tự tạo ra. Có thể trao đổi truyền đạt cho nhau. Chiêu thức luyện càng lâu thì càng thuần thục Không phụ thuộc quá nhiều vào đồ đạc. Tất cả mọi thứ đều có thể trờ thành vũ khí. Tất cả mọi thứ từ tỉ lệ crit , max or min dam , hiệu ứng skill đều phụ thuộc vào khả năng của người chơi. ....blah...blah... Nếu ý tưởng này thành công thì thế nào?
tớ nói thật cái khoản tự tạo skill...nó hơi chuối.Bạn có từng chơi Dota Omg ( và nay là Dota lengend) không? nếu có thì bạn sẽ hiểu. Tuy nhiên nếu có thêm 1 vài điều kiện đi kèm thì sẽ tuyệt.
đấy là vấn đề đấy bạn ạ. Tớ hình thành được khoảng 70% cách tạo skill rồi bạn ạ. Skill do người chơi tự tạo chứ không phải là kiểu mỳ ăn liền như 100% game online bây giờ. Có điểm là + vào cái mình muốn , kiểu đó quá truyền thống rồi bạn ạ. mình muốn phá bỏ nó. Phá luôn cái hệ thống máu và mana.
SO ( Survival Online ) Dung lượng : ~45Gb 1 game tuyệt vời với phong cách crazy action kèm theo đó là phong cách đồ họa nhân vật ( mô hình + phong cách ) + kiến trúc hoành tráng Hê thống bản đồ như các game MMORPG truyền thống Kèm theo những hiệu ứng kill boss ấn tượng 1 thế giới hỗn loạn bao gồm 3 thế giới nhỏ : + Fantasy : với sự tồn tại của hàng trăm sinh vật truyền thuyết , các vị pháp sư với những phép thuật không tưởng , những chiến binh kiêu hùng và các thành lũy vững chắc và sự tồn tại của 4 chủng tộc # nhau , tranh đua lẫn nhau : Elf , Orc , Pixies và Demon + The Earth : 1 thế giới thật quen thuộc với súng ống , đạn dược và các thiết bị quân sự ... vâng , chính là thế giới hiện h của chúng ta . 1 thế giới đang hỗn loạn bởi các cuộc nội chiến nhằm tranh giành tài nguyên , khoáng sản , .. Mỗi phe có những ưu thế và đặc điểm riêng . + Element : 1 thế giới cực kỳ khắc nghiệt với những loại sinh vật ko tưởng , nhiều loại sinh vật sống độc lập và giết hại lẫn nhau , nhiệt độ ban ngày nóng đến 200 độ C và ban đêm có thể làm đông cứng bất cứ con người bình thường nào ... 1 thế giới nơi các sinh vật đều có những kỹ năng sống tuyệt vời để đối mặt với những con cuồng phong khắc nghiệt , những trận hồng thủy to lớn , những trận động đất kinh thiên , ... . Các sinh vật nơi đây tranh nhau từng vùng đất , từng miếng ăn , .. tất cả đều chỉ vì sự tồn tại ... 3 thế giới , những giống loài # nhau ,... những phong cách sống # nhau , và họ tồn tại song song với nhau . Ko ai biết , và ko ai xâm phạm ai ... cho đến khi cánh cửa dc mở ... . Con đường nối kết 3 thế giới với nhau ... Liệu sau những cuộc tranh chấp nội bộ của họ , những sự xâm lăng từ hành tinh # , phe nào sẽ sống sót ?? thế giới nào sẽ làm chủ muôn loài ?? Tất cả đều phụ thuộc nơi người chơi ... Gameplay : Điều đầu tiên phải nói là đây là 1 game thuộc thể loại TPS/ARPG ( tùy phe/Job lựa chọn ) .Tất cả người chơi đều có thể lựa chọn 1 thế giới ưa thích cho mình , và chiến đấu vì lí tưởng của họ . + Đối với Fantasy : Người chơi có thể lựa chọn 1 trong 4 chủng tộc , khi đã lựa chọn người chơi sẽ tự động phải đối đầu với 3 chủng tộc còn lại ... sự liên minh , chiến tranh ,... đều phụ thuộc vào king/queen của các chủng tộc này . Các king/queen đều dc tuyển chọn sau mỗi kỳ Olympid , dành cho những chiến binh xuất sắc nhất , những pháp sư vĩ đại nhất ! Điều đặc biệt khi gia nhập thế giới này là người chơi có thể cưỡi lên những sinh vật truyền thuyết mình ưa thích như kỳ lân , rồng , phượng hoàng ,... và thậm chí cả ... Hydra ... . Tất cả các sinh vật ( ngoại trừ boss ) đều có thể dc người chơi thuần hóa và thu nhận làm Guard của mình . Mỗi clan thuộc phe Fantasy khi đạt đến 1 mức độ nhất định có thể nhận dc những linh vật riêng cho mình ( Boss của Clan ) có thể giúp clan phát huy vững mạnh , và hỗ trợ những chiến binh tuyệt vời ! + Đối với The Earth : Người chơi lữa chọn cho mình 1 trong 28 quốc gia trong game ... mỗi quốc gia , mỗi phong tục tập quán riêng ,.. những khí tài quân sự riêng . Điểm đặc biệt của The Earth là ko tồn tại hệ thống clan , thay vào đó là hệ thống 28 quốc gia đặc biệt . Khí tài quân sự cũng là điểm đặc biệt của The Earth , họ có nhiều loại vũ khí , nhiêu phương tiện chiến tranh đặc sắc riêng mà ko phải ai cũng giống ai ... Liêu khi bị những thế giới khác tấn công , họ sẽ chung tay chống trả nhằm thoát khỏi bờ vực giệt vong hay tiếp tục tranh đua lẫn nhau giành quyền kiểm soát thế giới ?? Tất cả đều phụ thuộc vào chính các bạn ! + Đối với Element : thật khó tưởng tượng phải ko nào ?? 1 thế giới theo kiểu fantasy ư ? không . 1 thế giới theo phong cách real ư ? Không . Đây là 1 thế giới đặc biệt , nơi tập hợp hết những thiên tai , địa chấn kinh dị nhất mà chưa ai từng dc chứng kiến . Khi đã gia nhập thế giới này , người chơi sẽ tự xây dựng cho mình 1 giống loài đặc biệt với bộ công cụ chi tiết sẵn có và đồng thời cũng tự chọn các thuộc tính , skill , skill effect ,... riêng cho mình ( tới đây các bạn có thể hình dung như 1 game Strategy ghép quái vật thời xưa .. quên tên rồi xD ) . Điểm đặc biệt của thế giới này là các loại thuộc tính ... nổi bật là các tập tính bầy đàn và đơn độc ... Khi chọn tập tính bầy đàn , tuy character của người chơi sẽ ko mạnh nhưng sẽ dc hưởng rất nhiều aura khi có teammate ở gần . Nếu chọn đơn độc ? xin chúc mừng ! Your Monster is the best , nhưng phải thường xuyên đón nhận các thể loại ... hội đồng từ phía đối phương vì đơn giản ... bạn ko có teammate . Các skil độc đáo như biến hình thành đối phương , trà trộn vào hàng ngũ kẻ địch , ẩn thân ,... đều là những điểm mạnh của phe này . +Thế giới mở : Và đây chính là 1 thế giới mở , nơi người chơi có thể tự xây cho mình những thành phố , tự lập cho mình những lâu đài tại vị trí mình thích cùng 1 số bạn bè ... bạn cũng có thể phá hủy bất cứ ngôi nhà nào mình .. dek khoái , giết bất cứ NPC nào mình ... dek ưa . Đồng thời những điều bạn làm sẽ ảnh hưởng đến thế giới của bạn ( VD : Phá hủy 1 thành phố ư ?? tốt thôi , sau 1 thời gian quái vật sẽ đến ở trọ ở đấy nếu ko ai ở ) . Bên ngoài cuộc chiến của mỗi thế giới thì các cuộc chiến xuyên thế giới chính là điểm đặc sắc của game ... mỗi khi chiếm dc 1 vùng đất của thế giới # , ta sẽ có quyền đặt base tại đó và sẽ có dc những ưu thế nhất định . +Hệ thống GIG ( Game In Game ) : 1 thế giới đầy casual game !! Vâng , đúng vậy có thể các bạn nghĩ tôi hơi tham nhưng thật sự các bạn nghĩ sao khi bảo vệ bạn gái của mình khỏi những sinh vật nguy hiểm ?? và các bạn nữ thì thường thích những màn nhảy nhót nóng bỏng như audition , những game giải trí nhẹ nhàng , những buổi shopping mơ ước . Chúng tôi không quên các bạn , tất cả đều có trong game , khi các bạn đến những khu vực ko có chiến sự ( hoặc các những khu vực nhất định ) đều có thể tham gia những hoạt động này ... Những plaza như Sun Shine Plaza ư ?? tất cả đều có trong game , chỉ chờ các bạn đến mua sắm và tô điểm cho nhân vật của mình ... Bạn đã chán súng đạn ?? bạn chỉ muốn giải trí ?? vâng , hệ thống casual game của chúng tôi xin sẵn sàng đáp ứng với hàng chục thể loại từ đua xe -> ... xem hentai và phần thưởng của bạn là 1 lượng tiền để trang trải những sinh hoạt trong game . +Hệ thống Custom : 1 thế giới độc đáo , 1 nơi mà ko ai giống ai , 1 thế giới đầy mới lạ ?? Vâng , chúng tôi có hệ thống custom item khá đặc sắc , giúp người chơi tạo ra những bộ đồ , design những món vũ khi đặc biệt theo 1 style rất riêng ... Với hệ thống này , người chơi có thể tạo hình dáng cho những item của mình thông wa việc chọn lắp từng phần trong của vũ khí wa thư viện những model sẵn có của game , thêm vào đó người chơi có thể trổ tài họa sĩ của mình theo 1 phong cách rất Cool ! Vẽ lên những item sau khi design thông qua 1 bộ lọc của game ( chắc hẳn ko ai muốn nhìn thấy 1 cây gậy đầu ... "chim" phải ko nào .. ) . +Hệ thống Event : Đây là 1 trong những phần độc đáo và đặc sắc nhất của game , khi người chơi đặt chân lên 1 vùng đất , địa điểm mới hệ thống sẽ tự động tính toán và đưa ra 1 event đặc biệt cho vùng đất này , đó có thể là 1 trận cháy rừng , tuyết lở , mưa lũ , thay đổi thời tiết ,... và event cooldown cho 1 vùng đất sẽ là 3h tính từ lúc người đầu tiên đặt chân lên , chỉ 1 event tồn tại cùng 1 thời điểm +Hệ thống Skill : Để có thể học được 1 skill , người chơi phải nộp 1 số tiền nhất định để nhận Quest của skill đó , mỗi skill sẽ có 1 Quest riêng biệt ( Cấp độ skill càng cao , quest càng khó ) và liên quan đến việc sử dụng skill đó +Hệ thống Non-lvl : Đây là 1 game đòi hỏi kỹ năng , do đó người chơi hoàn toàn ko cần cày cuốc vì ko hề có hệ thống lvl trong game . 3 thứ duy nhất người chơi cần luyện tập chính là kinh nghiệm chơi , Rep Point , và tiền . +Hệ thống custom Quest : Tất cả những người chơi trên cấp Đội trưởng ( dựa theo điểm Rep Point ) đều có thể tự tạo 1 Quest cho các thành viên cấp dưới của mình , giải thưởng sẽ dc chính người tạo ra Quest trả ... Hệ thống Custom Quest thật sự đa dạng , từ tuần tra 1 vài vùng trong 1 thời gian nhất định , ám sát 1 mục tiêu chỉ định , canh giữ 1 vùng cụ thể .... cho đến ăn cắp , cướp giật vài món đồ ~~ +Hệ thống Job : Đã quá chán nản với súng đạn , kiếm cung ?? bạn muốn trổ tài kinh doanh ?? bạn muốn làm 1 tay đua xe ( hoặc thú ) kiệt xuất ? ẩn cư làm nông yên bình ?? tất cả phụ thuộc vào chính bạn . Bất cứ việc gì , bất cứ điều gì bạn làm trong game đều có thể đem đến cho bạn 1 lượng tiền nhất định , kèm theo là những ưu thế riêng ko đụng hàng ... Eg : Bạn đang kinh doanh , bạn ghét 1 thằng ?? Bạn ko có súng ?? còn chần chờ gì nữa , thông qua hệ thống custom Quest thuê sát thủ ( người chơi # ) thanh toán nó đi
Vẫn chỉ là bình cũ rượu mới. Tại sao không nghĩ ngược lại? Chết ko phải là hết mà bạn sẽ hóa thành ma, linh hồn, etc đại loại như vậy... tìm kiếm tái sinh hoặc đơn giản là hóa quỷ v.v... Nó sẽ khác đi rất nhiều. Bởi thế mình mới nói. Ý tưởng ngồi thì có vẽ ra cả ngày không hết. Nhưng từ cái mồm đến tay chân là 1 khoảng cách khá xa đấy. Nó còn chưa kể đến yếu tố khách quan nữa. Và vấn đề tái sinh nhờ con cái. Bạn chết trước khi có con thì sao? Mình thấy bạn vẫn còn nhùng nhằng giữa game off và game on. Game off thường có kết thúc và có thể có giá trị chơi lại. Nhưng game on thì không thể hay không nên. Vì đó là chấm dứt. Bạn dù chết nhưng vẫn tái sinh thì đó không phải là kết thúc. Cũng chỉ như F5 mà thôi. Cái thể giới nhân vật sống vẫn không thay đổi. Content thì vẫn vậy, và bạn thì đang được "cày lại từ đầu" - Nếu thật 100%, chết là hết, cha mẹ để lại con cái gia sản, kiến thức. Con cái lại bắt đầu "cày". Nói trắng ra chỉ như del con này chơi con khác. Vậy thôi. Có thể bạn sẽ làm thêm 1 vài thứ kiểu như DNA để cho nhân vật có nét khác. Nhưng chung quy vẫn là bình cũ rượu mới. Không quan trọng là nhân vật sống bao lâu, mà quan trọng nhất là cái thế giới mà nhận vật sống nó thay đổi thế nào. Điều đó nó giúp game sống lâu hơn. Cái đó mới là cái NSX quan tâm.
@ZDragon: sao bạn cứ không chịu hiểu thế nhỉ? Bạn có thấy là mình nói ngay từ đầu là ý tưởng này không mới chưa? Chỉ là có những sáng tạo của riêng mình mà thôi. Hơn nữa bạn có thấy là bạn bắt ép mình phải theo bạn không? Ý tưởng của mình là chết. Và người chết là thành cát bụi. Chết thành ma? Đó không phải là kiếm hiệp bạn ạ. nó sẽ là game kinh dị, giả tưởng tiên hiệp..v.v.. Tiện đây cũng hỏi luôn bạn có ý tưởng nào không? hay Troll
Mình không troll, mình thấy bạn giống như mình 8 năm trước đây. Troll bạn là troll mình. Mình chỉ muốn bạn hiểu vấn đề mà thôi. Còn nữa mời đọc lại #49. Vừa edit.
Tớ cũng nói thêm về ý tưởng của tớ. Bản thân nhân vật của tớ có cả thể chất và tuổi tác , bạn càng luyện tập nhiều thì thể chất càng tăng , sức mạnh và tốc độ , khả năng phán đoán ( của chính bản thân người chơi tăng ). Nhưng nó vẫn chỉ sẽ dừng lại ở 1 chừng mực nào đó ... trừ khi bạn nghiên cứu ra các skill làm biến đổi thể chất của chính bạn Độc không? Nhân vật của bạn có thể chết , già chết , bị giết hoặc chết vì tai nạn bệnh tật...và chết thì chỉ có 2 cách : biến thành ma hoặc tạo nhân vật khác À vẫn có thể bạn được cứu sống nếu gặp ai đó có kill hồi sinh chẳng hạn. Có vẻ lằng nhằng và khó hiểu nhỉ. Nhưng mình muốn thế giới game của mình có gì đó gắn liền với thực tế. Sẽ có 1 giới hạn pháp luật , vì người chết khó có khả năng sống lại nên kẻ giết người sẽ bị trừng trị. Nhưng đó là khi có bằng chứng cơ. Nhỡ bạn bị giết ở 1 nơi không ai biết, không ai trông thấy , và kẻ giết bạn không để lại 1 dấu vết gì thì sao??? Bạn lập nhân vật mới và tố cáo thằng giết bạn...nhưng mà bằng chứng đâu? Vậy hay không?
@ZDragon: hỏi luôn là bạn nói cho mình biết có game nào mà không có cái vỏ chai cũ không bạn. Với bạn thì cái gì gọi là mới??? Bạn thử cho mình 1 ý tưởng mới xem. @conmabequa: ờ tớ thấy ý tưởng của bạn đc đấy :). Mình thấy như vậy rất là hợp với ý tưởng của mình có khi lại chung chí hướng ấy chứ
Vậy trước hết cần xác định đây là 1 game dạng gì: tiên hiệp, ma pháp, khoa học hoặc có thể là có hết cũng được. Mục tiêu là BẤT TỬ. Thế nào là bất tử? Tiên Hiệp -> thành Thánh Nhân. Ma pháp -> thành Thần. Khoa học -> người máy bất tử. Hệ thống sinh con đẻ cháu thì cũng là một dạng chuyển sinh như MU thôi thay vì quy định lv thì ở đây quy định tuổi. Game có quy định tuổi là game Atlantica Online. Nhân vật và lính đánh thê có số tuổi và giới hạn tuổi.
Hướng phát triển nhân vật tớ đã nghĩ ra như thế này: Xuất phát là 1 người bình thường >>> học các skill chiến đấu cơ bản : có nhiều cách , bạn có thể tự học , học từ 1 ai đó dạy cho , hoặc không cần học cũng được ( nhưng tất nhiên cái gì cũng có hậu quả của nó ) Từ kỹ năng chiến đấu cơ bản bạn lại bắt đầu học các kỹ năng chiến đấu cao hơn : học hỏi từ người khác ( cái này giống như sư phụ truyền cho đệ tử) hoặc tự nghiên cứu tạo ra bộ skill cho riêng mình. Cái gì cũng có mặt lợi mặt hại đúng không? Học từ người khác nghĩa là bạn chỉ việc kế thừa thôi. Còn tự tạo skill ra nó lại đậm chất style cá nhân. Hay là ở chỗ nếu bạn thông minh bạn có thể tạo ra 1 bộ skill không giống ai ( chắc chắn rồi ) và có khi còn mạnh hơn skill người khác có thể dạy gấp nhiều lần. Như mình đã nói ở trên việc mạnh yếu mỗi nhân vật phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn hăng say luyện tập , bạn rất mạnh về thể chất và nhiều năng lượng. Nhưng chắc gì bạn đã thắng nổi 1 thằng yếu hơn bạn nhưng lại có 1 bộ skill rất là imba , đập cho bạn chẳng hiểu mô tê gì? Chính vì việc bạn có thể mạnh lên theo nhiều cách nên không còn cái chuyện suốt ngày lao ra đập nhau với quái để lên lv. Ở đây tớ muốn , 1 thằng chỉ ở nhà thôi, cứ đến 6h là đi tập tạ cũng có thể mạnh lên được Từ đó sẽ sản sinh ra nhiều nhân tài ẩn dật. Nên bản thân mỗi người chơi luôn phải kiểm soát sức mạnh của chính mình. Bạn có thể hổ báo , ok , không ai cấm, nhưng cẩn thận gặp phải khủng long đây
Đọc mấy cái í tưởng trên Như đang đọc Tiên Hiệp í Bổ sung thêm là mỗi lần đột phá lên cảnh giới mới thì nên có 1 cái thử thách gì đó phải vượt qua kiểu CLTB trước í
Chữ n nếu thêm 1 nét thì có thể thành chữ m hay chữ o. Bạn phải hiểu rằng không có cái gì mới mà không dựa vào cái cũ cả. Cái quan trọng là mới thế nào và mới ra sao. Bây giờ, với những tính năng mà các game đã có chỉ cần thêm bớt, gia giảm thay đổi bộ mặt theo thị hiếu người chơi là đã có 1 game mới rồi. Thực chất thì mình thấy bạn mới chỉ đứng trên vai trò người chơi game mong gì và cần gì để có cái gọi là "sáng tạo" 1 cách chủ quan, thiếu kiến thức và ngây ngô. Bạn hôm nay thích cái này, chơi chán rồi lại thích cái khác. Bạn mới nghĩ làm game giống như làm nghệ thuật. Nhưng đời nó đâu có đơn giản như vậy. Chỉ khi nào bắt tay làm thực sự, bỏ tiền tài vật lực ra thì mới thấm thía được. Có người nói cái đẹp là gì? Cái đẹp là số đông bạn ạ.
Cũng không hẳn đâu bạn ơi. Thế 2 cục máu và mana như diablo nó ở đâu mà ra. Tất cả đều có sự khởi nguồn chứ. Và tất nhiên không đơn giản để tạo ra 1 game rồi. Nhưng cái chúng ta đang bàn tới ở đây là ý tưởng , mà hằng ngày con người chúng ta vẫn đang luôn cố gắng để xây dựng mọi thứ từ ý tưởng đấy thôi :)