Mình thấy tạo ra game với những ý tưởng trên chắc cũng không quá khó :( nhưng mà công việc làm game không phải làm những cái mình thích mà làm những cái rất nhiều người thích càng nhiều người thích càng tốt thế nên phức tạp quá thì cũng không tốt . Mà nói về ý tưởng cho game online , ý tưởng về một cái end game thì thế nào nhỉ thực ra nói là end game thì không đúng lắm chỉ là end một chapter để sang một bản nâng cấp mới thôi nhưng mà nó không phải là dạng 1 cái dungeon khó nhất ai chinh phục được thì coi như end game bản hiện tại đâu . Nó mang đúng nghĩa là một cái end game , sự kiện chỉ diễn ra một lần duy nhất , mọi chuỗi quest chính đều phục vụ và hướng tới cái end này . Khi có một số lượng người nhất định làm đủ quest chính hoặc muốn update bản mới thì nhà phát hành sẽ quyết định khởi động cái end game đấy. Ở đây lấy ví dụ là một game miêu tả cuộc đối đầu giữa con người và ác quỷ chẳng hạn , toàn bộ người chơi sẽ là phe người , còn phe ác quỷ có thể để cho máy hoặc một vài GM điều khiển. End game sẽ diễn ra trong từ 3 tuần đến 1 Tháng chẳng hạn , event sẽ miêu tả một trận great battle giữa người và quỷ trong đó phe quỷ tập hợp lực lượng tấn công vào tất cả thành trì bên người . Người chơi sẽ tham gia dưới nhiều vai trò , sẽ có những giờ nhất định có một GM đóng vai thiên thần , kêu gọi mọi người chơi đứng lên bảo vệ chống lại đợt tấn công , cũng sẽ có những lúc một nhóm người chơi được giao nhiệm vụ thám thính tình hình , rồi gần cuối sẽ mở trận phản công , kết thúc khi một event nào đấy xảy ra và có đoạn cinema ending (Toàn bộ người chơi tại thời điểm đó sẽ thấy đoạn ending đấy). Rồi cập nhật phiên bản mới , thế giới trong phiên bản mới sẽ thay đổi theo như kết cục kia , sẽ có thêm quest phụ mới , quest chính các kiểu , các quest cũ một số sự kiện cũ sẽ được lưu vào một phụ bản , người chơi muốn tìm hiểu thì sẽ vào thế giới phụ bản đấy và làm quest như bình thường , đồng thời tượng nhưng người chơi có công lớn trong end chapter cũ sẽ được dựng tượng etc các kiểu ở khu vực "Lịch sự đấy ".
Cái gọi là end game trong ý tưởng của tớ , tớ nghĩ chính là cái chết. Tại sao à? Tớ mang thời gian thực vào game của tớ. Nhân vật của bạn không phải là bất tử , vì thế theo 1 cách nào đó chắc chắn rồi bạn sẽ phải để nhân vật của bạn chết :) Game chỉ có 1 bộ khung xương , còn cốt truyện chính thì chính do người chơi tự tạo nên. Cuộc đời của mỗi nhân vật chính là 1 cốt truyện. Tớ lấy VD : game đưa ra 1 sự kiện : có 1 binh đoàn ma quỷ xâm chiếm vùng đất bạn đang sống . Bạn sẽ có nhiều lựa chọn : + tham gia chiến đấu +vẫn sống bình thường , chịu 1 vài ảnh hưởng tác động của cuộc chiến +sống ẩn dật , không tham gia vào thế sự +kêu gọi , thuyết phục người chơi khac chiến đấu bằng cách của riêng bạn ... Sẽ có những sự kiện bạn không được tham gia vì bạn chơi sau những người khác ... bạn nghe kể lại thôi và đó sẽ trở thành lịch sử của chính game đó. Tóm lại tớ muốn xây dựng 1 thế giới tự do về mọi thứ ( nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi luật pháp nhé ) ở đó người chơi hoàn toàn quyết định về số phận của chính mình chứ không phụ thuộc nhiều vào cốt truyện game.
@ZDragon: Thế sao bạn cứ phải nhai đi nhai lại điệp khúc vỏ cũ rượu mới thế nhỉ??? Chính bạn cũng nói rằng chẳng có gì là không dựa trên cái cũ và mình cũng đã nói là ý tưởng của mình không mới cơ mà. Sao cứ phải chê bai ý tưởng của người khác??? Bạn làm như bạn là nhà làm game không bằng ấy, hiểu rõ lắm thì sao không làm đi, lên đây troll mình làm gì??? Mình là một game thủ, đương nhien là mình đưa ra ý kiến từ góc đọ của một game thủ thì có gì sai?? Chẳng nhẽ cái thị hiếu số đông không phải là xuất phát từ ý kiến game thủ sao??? Các nhà làm game không phải cũng nhiều người xuất phát từ game thủ hay sao???? Có thử thì mới biết là có thành công không? Những người ngại cái mới luôn nói cái mới là viển vông, mơ hồ không thực hiện được. Vậy thì làm sao người ta có thể thắp sáng mà không cần lửa đc hả bạn????? Bạn nói mình giống bạn cách đây 7 8 năm, vậy thì hiện giờ bạn đang có cái gì???
Hiện giờ mình có 3 ý tưởng webgame là 1 magic chess, 1 magic card, 1 chiến thuật nhập vai. Nhưng ý tưởng mà không có kỹ thuật thì cũng chỉ là nói suông thôi. Cái chết chỉ là một giai đoạn chuyển tiếp không thể coi là end game được vì nó chỉ xảy ra trên mỗi cá nhân. End game ở đây là 1 sự kiện lịch sử có ảnh hưởng lớn về mọi mặt trong game. Đây là game online ko phải offline, tính cộng đồng phải là điều được đặt ở vị trí quan trong. Cuộc sống đã quá phức tạp, vì vậy chỉ nên làm game đơn giản thì mới thu hút được.
cái end game cua conmabequa không phải là kết thúc mà là bắt đầu bạn à. Giống như WOW ấy. Giết Trùm nhiều lần thì sẽ chuyển qua 1 chương mới thay đỏi rất nhiều thứ...
Nhầm. Cậu đặt cái tôi của mình lên trên tất cả là đã thấy sai lầm rồi. Người ta làm game nhìn quanh tất cả. Trong mắt người ta ko chỉ có cậu. Ý thích của cậu ko phải ý giời. Chỉ là 1 cá nhân. Và hãy xem cái ý kiến của cậu trong cái box này được mấy người ủng hộ? Hay người ta nghĩ khác? Nhặt tạ suốt từ đầu topic đến cuối chưa chán à? Xin lỗi chứ cái kiểu topic ý tưởng game này có trên TLC vài lần rồi. Nhiều người cũng mong muốn được tự tay làm 1 game THEO Ý THÍCH. Nhưng cuộc sống nó đâu có đơn giản. Còn cơm áo gạo tiền đủ thứ bạn trẻ ạ. 1 số người tiệm cận được ước mơ còn thấy khó chứ đừng nói là ngồi nghĩ. Và người ta làm được thì chả ai muốn bô bô lên đâu . Ý tưởng mà cậu viết ra nó cũng chỉ như người ta đi hướng đông thì mình đi hướng tây, xong thì cười khẩy 1 cái mà thôi . Mà có biết đâu là hướng tây là ngõ cụt hay vực thẳm? Nói thẳng chứ giờ mình thấy cậu éo giống mình nữa rồi. Ngu mà éo biết tiếp thu nó nguy hiểm lắm Để không bị mang tiếng là troll. Có lẽ đây là post cuối của mình. Farewell Các bạn cứ mơ tưởng trong vui vẻ...
mình chơi game để tìm đến các cảm giác lạ mà ở ngoài đời mình hok thấy đc, chứ chơi game mà cũng chỉ thấy cái mọi ng` vẫn gọi là "sinh lão bệnh tử" thì mình chơi thể thao cho rồi
@ZDragon: Mình thật là không hiểu cậu có não không? Cái chữ "ý tưởng" không có tác dụng gì hết à? Mà mình đã từng nói là mình làm game chưa nhỉ? Nói cũng có đọc kĩ đâu. Xàm. Từ đầu chí cuối bắt bẻ nhau, cái gì lúc nào cũng đem cơm áo gạo tiền ra mà nói, không biết chơi game để giải trí là thế nào??? Mà hơn nữa cứ sao phải giống mọi người thì mới sống đc, bạn thì cũng chỉ a lô xô, nói những điều mà ai cũng biết,làm như mình là người lớn, "bạn trẻ", cái đó tớ éo cần phải tiếp thu. Tớ thấy vui bì không giống những người như bạn. Game để chơi chứ không phải để kiếm tiền, đứng ở góc đọ người chơi mà nói. @Biggggy: thì đã có cái gọi là Bất tử còn gì, ngoài đời làm gì có cái đấy. Mỗi game có 1 cái riêng mờ.
Chủ thớt đã del bài rồi , chờ mod lock vì " không có giá trị thảo luận " thôi Các bạn cứ thích tốn sức ngồi type
mình thì nghĩ khác. Game của mình có thời gian thực. Vd 1 năm ở trong game = 1 tháng ở ngoài. Thời gian có ảnh hưởng tới nhân vật. Nhân vật của bạn sẽ trưởng thành và già đi, rồi sẽ chết. Và chết thì không sống lại được. Đấy chính là end game của mỗi người chơi. Game của mình không chờ người ta giết trùm qua mọi cấp độ rồi ngồi chờ tới phiên bản mới. Nó giống như 1 thế giới khác, bạn làm gì thì thời gian nó vẫn trôi. Cuộc đời rồi ai cũng phải chết , quan trọng là sống làm sao cho ý nghĩa >>>> game nào chẳng có hồi kết thúc , quan trọng là chơi làm sao cho nhân vật của mình để lại ấn tượng trong game và trong lòng người chơi khác. Thời gian trôi qua sẽ để lại lịch sử, lịch sử ghi danh các anh hùng. :) Bạn thấy như thế có được không? Nếu tạo ra boss thì tớ chỉ tạo đúng 1 con duy nhất thôi. Chỉ 1 hoặc 1 nhóm người giết nó. Và nó cũng chỉ chết 1 lần duy nhất thôi. Mình muốn mỗi sự kiện mỗi chiến công đều mang tên 1 vị anh hùng.