[z] Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy qua đời

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi troll, 22/9/19.

  1. kvnsa

    kvnsa C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/07
    Bài viết:
    1,507
    Sống như cc nên có dịp là mem nó cà khịa thôi mà :1cool_look_down:
     
  2. tieunhilang.

    tieunhilang. SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/10/11
    Bài viết:
    11,056
    Nhưng không đạo đức giả là được :)>-
     
  3. Tống-Giang

    Tống-Giang Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/1/18
    Bài viết:
    329
    Nơi ở:
    Lương Sơn Bạc
    tế đặc sản chim
     
  4. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Mã gì là sao bác?
     
  5. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    mashimuro thích bài này.
  6. mashimuro

    mashimuro Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    23,312
    À à, sorry đồng game, tại nãy lên amazon kiếm bằng từ khóa thrustmaster warthog hotas nó ra quá trời kết quả nên nhầm tí
     
  7. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    mashimuro thích bài này.
  8. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    Con t16000 xài ổn, có điều cái throttle hơi rít, lúc combat lên xuống liên tục khó chịu lắm, ko dính chặt 1 chỗ hơi khó
     
    mashimuro thích bài này.
  9. aramir

    aramir The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    19,046
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Là sao?
     
  10. mashimuro

    mashimuro Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    23,312
    Chắc ý là cố định nguyên cái bàn throttle 1 chỗ
     
  11. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    Là nó nhẹ ấy, ko ở yên một chỗ
    Con t16000m tôi dùng cái throttle chủ yếu là để thêm nút chứ chả dùng cần kéo vì cần thì rít mà cả cục lại quá nhẹ
     
  12. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
  13. aramir

    aramir The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    19,046
    Nơi ở:
    Hà Nội
    À đấy nhân tiện hỏi là 4 cái miếng mút chân không để gắn cho cái x52 của ta ta làm mất mẹ rồi. Giờ bít kiếm đâu để thay thế giờ :(
     
  14. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    ca này khó rồi ko biết được =((
     
  15. aramir

    aramir The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    19,046
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giờ bẻ lái cũng rón rén lắm. Chơi IL-2 có mấy pha phản ứng nhanh giật cái là ko ổn
     
  16. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Bí quá lấy băng keo dán cái joy vào bàn luôn đi :-?
     
  17. aramir

    aramir The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    19,046
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chắc vậy quá. Ko thì tìm xem có cách nào ngàm nó lại đc ko
     
  18. heocon0504

    heocon0504 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    2,302
    Thấy Osprey trong quyển Mig-21 Units of The Vietnam War có đề cập đến các trận đánh của Nguyễn Văn Cốc
    [​IMG]

    Chương Victory And Losse - Lược dịch

    Mùa xuân 1967 lại tiếp tục là thất bại nặng nề cho VPAF ( Không quân miền Bắc ) với việc mất 5 con Mig-21 chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi không chiến trên bầu trời Nội Bài vào 2.1.1967 , tất cả máy bay ta đều bị hạ bởi F-4C của Không đoàn số 4 của Mỹ được chỉ huy bởi phi công huyền thoại WW2 , đại tá Robin Olds . Các trận chiến trên không đều nghiêng về một chiều về phía không quân Mỹ ( USAF ) đã giáng thất vọng lớn cho trung đoàn không quân 921 Sao Đỏ của ta , kể cả các phi công lão luyện tương lai như Nguyễn Văn Cốc hay Vũ Ngọc Đinh đều no hành
    Ngày định mệnh bắt đầu khi các đài radar cảnh báo sớm ở sân bay quân sự Nội Bài và Kép gần đó báo động đỏ khi đội hình máy bay chiến đấu của Mỹ xâm nhập không phận , tuy nhiên bầu trời miền Bắc đang u ám bởi tầng mây ở độ cao 1500-3500m , các chỉ huy phòng không Hà Nội yêu cầu Mig-17 và Mig-21 chỉ đánh chặn khi máy bay Mỹ áp sát Hà Nội 40km , trong khi đó một đội F-4C của Không đoàn 4 bay hộ tống đội ném bom đã bay bên trên tầng mây và không bị phát hiện bởi radar còn Mig-17 với nhiệm vụ bay cảnh giới ở độ cao thấp ( dưới 1500m ) vì không có radar nên cũng không nắm được bố trí của địch , do đó 2 tốp Mig-21 cất cánh trở thành mồi ngon của F-4C đang quần thảo trên tầng mây
    Bốn ngày sau thêm 2 con Mig-21 bắn hạ bởi F-4C Phantom , một phi công ta hy sinh và phi công khác may mắn nhảy dù thoát , vào 8.1 cuộc họp của trung đoàn 921 diễn ra phân tích lại chiến thuật và rút tỉa kinh nghiệm chiến đấu , họ chịu trách nhiệm bởi các quyết định cứng nhắc từ mặt đất và phi công Mig-21 cũng quên bay vượt lên tầng mây và đánh vòng lại hoàn toàn có thể chống trả F-4 , chiến lược mới được xây dựng với việc cho phép Mig-21 kéo lên độ cao lớn và bổ nhào trong khi Mig-17 bay thấp sẽ tấn công ở hai cánh , cả 2 loại máy bay đều đánh nhanh thắng gọn theo kiểu du kích , không chơi quần vòng dogfight

    Chiến thuật mới nhanh chóng đem lại hiệu quả , phi công Nguyễn Văn Cốc nhớ lại Mig-21 của mình hạ F-105D số hiệu 58-1151 trực thuộc trung đoàn không quân 44 , không đoàn số 388 do phi công F.A.Caras lái như sau " lúc này các đơn vị radar phát hiện một tốp máy bay đang bay đến Vĩnh Phú , trung đoàn Sao Đỏ ngay lập tức cho 2 chiếc Mig-21 đánh chặn dẫn đầu bởi phi công Nguyễn Ngọc Độ , Nguyễn Văn Cốc làm wingman , chiếc F-105D Thunderchief xấu số đang bay ở độ cao 2500m và hướng một góc với đội bay của tôi khoảng 30 độ , Nguyễn Ngọc Độ tăng tốc chiếc Mig-21 của mình và bắn hạ 1 chiếc F-105D còn Cốc có nhiệm vụ yểm trợ sườn , tuy nhiên tình cờ chiếc F-105D thứ 2 trong đội bay của Mỹ bay đúng hướng của ông và ông nổ súng bắn hạ chiếc thứ 2 , toán Thunderchief bắt đầu hỗn loạn bay vòng vòng và cắt đuôi Mig-21 cũng như tìm kiếm phi công bị bắn hạ , trong khi đó chỉ huy yêu cầu phi đoàn của Độ và Cốc quay về
    Tuy nhiên record này USAF ghi nhận cho phi công Mig-17 chứ không phải Mig-21

    Trận đụng độ lớn thứ 2 vào tháng 8.1967 , trạm radar cảnh giới tại Xầm Nứa ghi nhận 1 tốp 40 máy bay bay từ Lào sang Hà Nội vào 13 giờ 45 , trung đoàn 921 Sao Đỏ nghêng chiến với 2 Mig-21 và 4 chiếc Mig-17 , chỉ huy phi đội là phi công Nguyễn Nhật Chiểu và đương nhiên Nguyễn Văn Cốc vẫn là wingman như mọi khi , phi đội của ta đã bay vòng nhằm chặn đuôi tốp bay địch , Nguyễn Nhật Chiểu phóng quả R-3S ở cự ly 2000m hạ chiếc F-105D Thunderchief đầu tiên sau đó đến lượt Cốc bắn hạ chiếc F-4C Phantom ở phía sau , chỉ huy Chiểu sau đó bắn thêm một máy bay địch nhưng quả R-3S Atoll phóng hỏng , anh ta kéo Mig-21 của mình vượt mây lấy góc tấn và quay lại tấn công lần nữa bằng pháo , Cốc lúc này đang quần vòng với F-4C thì đúng hướng đạn pháo 20mm của Chiểu bắn trúng , rất may chiếc Mig-21 vẫn bay được và cả 2 được gọi về
    Không quân Mỹ ghi nhận chiếc F-4D số hiệu 66-0238 trung đoàn không quân 558 , không đoàn 8 bị Mig-21 của Cốc bắn hạ

    Tháng 10.1967 thì chiếc thứ ba của Mỹ bị Cốc bắn hạ tiếp tục là F-4D của không đoàn 8 , tháng 11 winstreak của ông tiếp tục với pha rampage hạ chiếc F-105F trong khi bay cùng một phi công khác của ta không rõ tên , 19.12 thì ông tiếp tục bắn hạ 1 chiếc F-105 ở Tam Đảo nhưng record này Mỹ từ chối bảo do SAM bắn
    [​IMG]
    Ảnh phi công Nguyễn Văn Cốc ( trái ) và phi công Đặng Ngọc Ngữ ( phải ) tại sân bay Thọ Xuân vào 1968 , chiếc F-4B của trung đoàn VF-92 bị ông bắn hạ khi chiến đấu ở Đô Lương Thanh Hóa

    [​IMG]
    Chỉ huy Phạm Thanh Ngân đang giảng giải với Bác Hồ khi Bác đến thăm trung đoàn 921 , cách học trò của ông , phi công Nguyễn Văn Cốc ( đang ngồi trong canopy Mig-21 ) bắn hạ chiếc F-102A Delta Dagger số hiệu 56-1166 do phi công L.Wiggins điều khiển


    [​IMG]

    Chiếc Mig-21PF số hiệu 4326 huyền thoại của phi công Cốc lái , chụp vào 1968 , chiếc này vừa cho con F-4B Phantom về đất trong trận đánh nảy lửa tại bầu trời Thanh Hóa , được biết chiếc Mig-21 này cực kỳ nổi tiếng gây ám ảnh cho phi công Mỹ vì 13 ngôi sao của nó ( đánh dấu việc bắn hạ 13 máy bay địch ) , báo chí Mỹ đã dựng lên huyền thoại giả tưởng Colonel Tom lái chiếc này , thực tế là do nhiều phi công lái nên ghi nhận chung thôi
     
    Mephistopheles and aramir like this.
  19. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,168
    Nơi ở:
    vô định
    ^ đoạn cuối sao lủng củng vậy @@
     

Chia sẻ trang này