[Zing] Nguyễn Hà Đông version 2

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi trumlinux, 10/3/16.

  1. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    4,138
    Tức là toạ độ xa gần ấy. Khi quy chiếu về 2 chiều thì thành từng lớp trước sau. Tầm nhìn càng xa thì càng dễ bị lỗi răng cưa
    [​IMG]

    Ngoài ra sau dựng tọa độ xong còn phải qua nhiều bước hiệu ứng, ánh sáng, đổ bóng, đắp texture bề mặt model chi tiết hơn (DirectX 11). Kết hợp lại mới thành một frame.
    Lỗi răng cưa dễ dính nhất là đổ bóng. Cái này chủ yếu do lỗi thuật toán về ánh sáng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hoặc do carera chuyển động nhanh hơn tốc độ render (FPS)

     
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/16
  2. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
  3. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    biến dạng chiều sâu (Oz) thì cũng do phép chiếu chứ nhỉ, vì cơ bản 1 vector bất kỳ nó được quy định bằng 3 chiều x, y, z rồi còn gì.
    Mà cái hình mình họa cái phương pháp chuyển 3D về 2D ta vẽ đúng ko?
     
  4. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    4,138
    Ờ. Chỉ bổ sung chỗ mi quy về nguyên nhân chung chung thôi
     
  5. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Lúc đầu mình nghĩ tác giả là người am hiểu về Asm 6502, nhưng sau khi tìm hiểu được cách hoạt động của cái emulator này thì thấy tác giả không cần phải biết về Asm :d
     
  6. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Thế hóa ra k phải ng việt mình là người đầu tiên nghĩ ra cái 3d này à :))
     
  7. flame1602

    flame1602 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    1,896
    Nơi ở:
    Fear Street
    Không phải đầu tiên, cái bản kia có trước. Nhưng bản VN tốt hơn nhiều. Dễ thấy nhất là đem bản mario ra coi. Bản kia ta thấy chỉ là đắp nhiều layer lên nhau để được hình 3D. Còn bản VN tốt hơn nhiều.
     
  8. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    bác chia sẻ bí mật của nó đi bác :D
     
  9. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    temporal aliasing thì bật anisotropic filtẻr voiws bump mapping lên cao là đỡ ngay
     

Chia sẻ trang này