[Zing] Nguyễn Hà Đông version 2

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi trumlinux, 10/3/16.

  1. DarkStarNIIT

    DarkStarNIIT Dragon Quest GameOver

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    1,451
    Ứng dụng hay đấy , thật sự của 1 người vn làm sao . Phát triển cuối năm 2015 , chỉ mất mấy tháng thì quá pro
     
  2. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,159
    Bái phục, cái này mới đáng để học hỏi nè. Các thể loại sao chép 80-90% rồi ăn hên không bao giờ tạo ra được nền móng lâu dài đâu.
     
    Nobunaga Nokia thích bài này.
  3. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,590
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tự cmn hào cái đã :6cool_sure:
     
  4. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,627
    Nơi ở:
    hcm
    nói hết ý của tao rồi :))
     
    duy851993, goodgood700 and KQHA0051 like this.
  5. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,843
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Phải nói ý tưởng quá hay :D
    Chứ hồi xưa lâu lắm rồi chả nhớ trên echip có addon hay trnag web gì cho biến mọi link trang web post lên nó thành 3d hết mà, cơ chả nghĩ là áp dug lên game nes
     
  6. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,159
    Xem xong video thì thấy hình như hiện tại lão ấy đang cho convert model realtime thì phải. Như cái menu contra lần đầu chạy ra rõ chậm, có lẽ do độ phức tập của cái hình nhân vật.
     
  7. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    thằng này nó có ý tưởng hay thôi chứ kỹ thuật của nó ko có cao. Căn bản là nó đọc đc code của cái game (ta nghĩ bây giờ ko khó), phân biệt đc character, background, còn lại nó dập thành 3D là xong.
     
  8. diephvvnd

    diephvvnd Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    2,706
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    Xin lỗi chứ mấy cái Game này toàn ngôn ngữ cổ xưa, đọc hiểu dc nó trình cũng ko kém đâu, ngay cả cái game đơn giản ping pong đưa mấy anh mới ra trường đọc còn há hốc mồm ;)).
     
    empireatwar and empry like this.
  9. empry

    empry Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/7/07
    Bài viết:
    261
    Dập 3D...... cũng khoai đó..... khác với dập mạnh vào chym nhé...
     
  10. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,748
    Nơi ở:
    Nowhere
    Nếu đơn giản thằng lập trình nào cũng làm được thì sao báo nước ngoài phải tung hô nhỉ?
     
  11. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,523
    Sáng tạo thế này hẳn là hay hơn ăn may HD rồi :-" HD ăn may được 1 lần có thấy lần 2 đâu :-"

    Ây mà cái này nếu làm tốt chắc cũng phải vài năm nữa may ra mới có thằng tìm cách ứng dụng. Cái Live2D hồi 2012 cũng thế, tưởng phọt phẹt vô dụng mà mãi tới bây giờ mới có mấy thằng Nhật tập tành áp dụng vào mấy game TCG của nó.
     
  12. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    cái này, giỏi thật đấy, nhìn trò rockman ngon hẳn :>
     
  13. tthixk

    tthixk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    0
    hê hê thím có tự làm game nào mà chỉ cho 64KB bộ nhớ và 2Mhz CPU (nhớ đại khái là thế) chưa? Vấn để ko lớn nhưng ko nhỏ đâu.
    Hơn nữa nó làm emulator chứ ko phải custom game lại.
    Việc làm thế nào thật sự ko rõ, thím biết cứ chia sẻ cho mình mở rộng tầm mắt.
     
    hientrang2412 thích bài này.
  14. heoconbusua

    heoconbusua snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/06
    Bài viết:
    8,004
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Trên FB thấy lên hết những trang uy tín nhất về công nghệ rồi còn gì. Giỏi vl :2onion18:
     
  15. flame1602

    flame1602 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    1,875
    Nơi ở:
    Fear Street
    Cái này hay hơn con chim điên ở chỗ nó vẫn còn đang phát triển đã được báo lớn chú ý đến. Ngược lại con chim điên không được thằng pewpewdie lăng xê thì giờ chắc vẫn còn đang chìm nổi ở đâu đó. Nhưng con chim điên sẽ kiếm tiền nhiều hơn cái này. Ta đánh giá là vậy.
     
  16. MARfan

    MARfan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/06
    Bài viết:
    2,349
    Nơi ở:
    Tầng hầm nhà chứa
    báo chí đăng ầm ầm thì cũng sẽ kích cho những đứa hứng thú tham gia làm cùng, chung hoặc làm riêng :3c.
     
  17. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    Ta ko phải dân lập trình nên ta ko biết chi tiết, nhưng theo hiểu biết của ta thì bản thân engine của cái game nó đã phân biệt giữa các loại object khác nhau, thằng này nó chỉ việc viết code để lựa ra các object có cùng thuộc tính, rồi tạo hình 3D cho object đó, ở đây tạo hình 3D là nó tạo độ dày cho cái object rồi đắp texture lên mặt bên. Ta đã thấy bên Skyrim nó làm một số cái mod (hoặc đúng hơn là cái tool) tương tự, ví dụ như thằng viết cái LODGen của Skyrim, nhưng quy mô của cái LODGen nó lớn và phức tạp hơn của thằng này.

    Còn cái vấn đề tạo độ dày cho vật thể 2 chiều nó ko phải cái gì mới, ta nhớ hồi năm 2000 ta đã vọc cái chức năng tạo hình lập thể trên Power Point rồi.

    vì ý tưởng của nó hay.
     
  18. Andyhui

    Andyhui ʕ⌐■ᴥ■ʔ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,648
    Nơi ở:
    Zzz
    Cái chính của anh này là ý tưởng rất tốt, 3d hóa các game lên hình ảnh sống động rất nhiều so với mình tưởng, nhìn cái mega man mà ghiền @@.

    Xem xét về thuật toán thì mình nghĩ nó là vầy:
    1. Kiểm tra xem một sprite có hình thù gì (sprite là một "hình", 1 cục gạch trong mario ấy, 1 game là được ghép lại từ nhiều sprite, và cho chúng di chuyển theo quy luật)
    2. Nếu nó là một hình đơn giản (hình vuông, hình cầu, tình tam giác), thì sẽ tạo một model 3d của hình đó, và dán texture của sprite đó lên (để ý mấy viên gạch trong megaman và mario, và viên đạn X bắn ra)
    3. Nếu là hình phức tạp hơn (như hình chân dung của 2 anh main trong contra), thì xem ra anh ấy lấy hình đó và xoay theo một trục nhất định (x hoặc y) và dán texture lên (ví dụ xoay trục y là contra, ví dụ xoay trục x là đám mây trong Mario), nên nhìn nó hơi nát.
    Nói nôm na là vậy. Còn có kỹ thuật gì cao thâm hơn thì mình không biết...

    Emulator thì render realtime, có lỗi về layer, tuy nhiên cái này thì sẽ sửa được trong tương lai thôi, không sửa được thì làm tùy theo game.

    Một thanh niên suốt ngày làm game kim cương cho biết...
     
    manhhung113 thích bài này.
  19. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    nếu ta ko lầm thì đối với vật thể hình vuông thì biến nó thành khối vuông, vật phức tạp thì đắp bề dày cho nó, cho nên cái game the legend of kage, mấy cái cây nó trông như mấy cái hộc lúc nhìn nghiên.

    kiểu vầy:
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/16
  20. Lezard.V

    Lezard.V SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    11,109
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Nhìn cái rockman :3cool_adore:
    Cái này mà kéo sang snes đá banh subasa hay FE thì ôi thôi :5cool_still_dreamin
     

Chia sẻ trang này