[Zing] Nguyễn Hà Đông version 2

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi trumlinux, 10/3/16.

  1. duoq

    duoq Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/07
    Bài viết:
    402
    Cái flappy bird khi nhìn vào không ai khen bá đạo, đột phá cả.
    Cái này nhìn vào nhiều người phải há hốc mồm. Đang phát triển nên nhiều điểm chưa ổn. Nhưng hướng đi mở ra là rất nhiều.
     
  2. neyugnhl

    neyugnhl Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/2/07
    Bài viết:
    1,268
    sáng cũng đọc trên kotaku nhưng nó không đề tên tác giả nên k biết là người Việt làm :))
     
  3. Andyhui

    Andyhui ʕ⌐■ᴥ■ʔ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,609
    Nơi ở:
    Zzz
    Quên vụ đắp bê dày nữa. Mà dường như là đang có lỗi phần đó, vì một số vật phức tạp thay vì thêm bề dày thì bị thành một cái hình thù gì đó...
     
  4. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,516
    Cái này hay chủ yếu là những cái nó có thể áp dụng sau này.

    Bây giờ là còn nằm ở SNES do chú này hoài cổ và đam mê, nhưng nếu được định hướng và phát triển đúng (Hoặc thằng khác thấy mà tự phát triển cái của riêng nó) thì nó có thể xài để ứng dụng vào tất cả các game 2D sau này. Nhất là mấy game indie kiểu gì chả nhiều game 2D, nói đơn giản tưởng tượng cái Ori and the Blind Forest mà có 3D như này xem :))
     
    Odisey thích bài này.
  5. MARfan

    MARfan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/06
    Bài viết:
    2,349
    Nơi ở:
    Tầng hầm nhà chứa
    thì vẽ sprite cũng phải đổ bóng hay thêm tí texture cho ra đc hình thù chứ, nv thì sau này sprite càng phức tạp thì làm càng mệt hơn, hóng cái này ra ở Terraria :))
    [​IMG]
     
  6. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    Hồi tui còn bé xíu tui đã từng chơi trò này, cho nên đến khi Flappy bird ra, ai tung hô chứ tui thì thấy không hào hứng lắm, chỉ có điều phải tin vào một điều con người ta có số, gặp đúng thời điểm... Thế là hoa nở thôi...

    P/s: Ai nhớ trò này thì bạn đã có một tuổi thơ dữ dội đó. :P

     
  7. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,578
    Nơi ở:
    hcm
    cứ như làm bánh trung thu ấy,ai củng làm được =D>
     
  8. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,035
    Nhìn đ ra gì mà cũng bu vào khen lấy khen để, trong cái game source của nó thì hình ảnh phân sẵn đâu là character, đâu là background...chỉ cần viết code cho nó nhận dạng ra ba cái này là xong, nhân vật thì nó tăng độ dày lên, các block thì cho thành khối lập phương. Chẳng qua hot ở phần ý tưởng vì đ có ai thèm nghĩ đến và đây là người đầu tiên.
    Tất nhiên là tôi đ làm được như nó vì tôi đ phải dân lập trình, nhưng cũng đ làm tôi phải kinh ngạc hay thán phục, cũng như cái TV bị hỏng tôi đ sửa được, nhưng đem ra tiệm thợ nó sửa được thì cũng là chuyện bình thường, đ có gì phải kinh ngạc. Chừng nào thằng sửa TV nó sửa từ TV trắng đen thành TV màu thì tôi mới thán phục.
     
  9. heoconbusua

    heoconbusua One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/06
    Bài viết:
    7,882
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Chính xác thì "ông thợ điện" này đang biến TV đen trắng thành TV màu đấy? Có sửa cái gì đâu? :5cool_ops:
     
    kaizvn thích bài này.
  10. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,035
    Đang nói về trình độ, thật sự thì một thằng biết lập trình, và có ý tưởng thì nó biến từ game 2D thành "giả" 3D không hề khó. Người ngoài nhìn vào tưởng nó làm cái gì đó ghê gớm (cũng như người thường đ biết sửa TV, nhưng với thợ sửa thì sửa TV đ phải cái gì to tát).
    Tôi nói thế mà bác hiểu biến TV trắng đen thành TV màu giống với biến từ 2D thành 3D kiểu nghĩa đen thì bác thiển cận quá, nói 10 chỉ hiểu 1.
     
  11. Rain_Dance

    Rain_Dance Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    1,069
    Nơi ở:
    Con phố nhỏ
    Quan trọng là cái ý tưởng, giống chuyện columbus và trái trứng gà thôi

    P.s: so với HĐ thì hâm thật, ông kia cày tiền và được one hit wonder nó khác
     
  12. heoconbusua

    heoconbusua One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/06
    Bài viết:
    7,882
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ví dụ ncc lại bảo ngta nói 10 hiểu 1, lý lẽ vcl...
     
    kaizvn thích bài này.
  13. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,035
    Mẹ, người ta đã tế nhị nói giảm tránh là thiển cận rồi còn to mồm, chẳng lẽ phải nói toẹt ra là bác ngu như cc? [​IMG]
     
  14. hientrang2412

    hientrang2412 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    765
    mình đọc trên diễn đàn nes4dev thì ổng bảo ổng đang build 1 hệ thống mà có thể hỗ trợ 90% game chứ ko đơn thuần là phải đi mod từng game lại. Ổng dùng thuật toán nhận dạng hình dáng đồ vật xong rồi convert sang 3D tương ứng. Nói chung ở bản beta mọi thứ còn sơ khai, ổng đang hướng tới là build 1 hệ thống chỉ cần bỏ parameter vào là tự động convert hết. Nói chung đây là cao thủ thực sự có kiến thức chứ ko phải dạng trúng số như là Nguyễn Hà Đông [​IMG]. Mà hình như ông này học ở Pháp, đang làm cho Tosy
    thuật toán shape detection thì đã có từ lâu nhưng việc áp dụng vào như thế nào cũng là 1 câu chuyện dài nhé bạn. Chưa kể việc chuyển từ 2D sang 2,5D cũng không phải việc mà dev bình thường làm được, mình chưa biết profile anh này như thế nào nhưng chắc cũng Ths đi sâu chuyên ngành Computer Graphic
    p/s : copy voz
     
  15. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    hiểu dc code asembly cũng giỏi =))
    chưa kể là cái máy snes, thời xưa có phải cross-platform như giờ đâu mà 1 ngôn ngữ chạy từ ăn roi cho đến win sang mac
     
  16. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,105
    dm phải like cho anh ấy 1 tỉ :6cool_surrender:, xử lý hình ảnh với thuật toán aura cả đống buff vào đấy chứ đùa


    đéo ngạc nhiên phần gạch đít sau khi thấy phần in đậm!

    đm tao mới làm cái game Caro đã thấy thuật toán các kiểu khó vl đây, các con hàng tưởng mấy cái lolz này dễ như tưởng tượng hả?
     
    aragon0510 and MapleKhoa like this.
  17. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,666
    xạo l quá em ei
     
    MapleKhoa and kaizvn like this.
  18. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,138
    Ừ thì nói chuyện chuyên môn vậy. Có hai điểm khó dễ nhận thấy là:
    1. Nhận biết hình dạng vật thể: riêng chuyện nhận ra được viên đạn hình cầu với cái ống nước hình trụ để render đã là cả vấn đề rồi.
    2. Đây là giả lập chứ không phải code lại game đâu. Vốn game chạy vẫn là 2D, giờ chỉ thêm filter/post processing vào mà render lên 3D real-time khó vãi nồi ra chứ đếch đùa đâu
     
  19. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,035
    ĐM, thằng này nó chỉ code lại đồ họa thôi chứ có phải lập trình lại game đâu mà khó vl. Tôi đã bảo là với dân lập trình chứ đ phải là dân gà mờ mới tập tọe học được vài cái game maker đơn giản đâu mà so với trình của nó. Mà chính vì nó khó nên tôi mới bảo đ có gì phải thán phục vì nó đã làm được thành công đâu, còn đầy lỗi ra kìa, mấy bác đã xem clip chưa?
     
  20. hientrang2412

    hientrang2412 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    765
    =)) các bố ấy cứ tưởng dập hình ảnh là thành 3D à,uh thì dập nhưng vấn đề là làm sao nhét nó vào,phải tối ưu hóa từng byte với cái bộ nhớ cách đây 20 năm,mịa VN mới chỉ sản xuất con chíp cho phép tải hình ảnh về máy chủ đấy, nhúng mã code asembly hoặc C++ nó éo đớn giản như các chú nghĩ đâu
     

Chia sẻ trang này