Phim làm đàng hoàng nghiêm túc thì lỗ nặng, phim nhảm thì doanh thu cao. https://tuoitre.vn/phim-viet-hoac-tram-ti-hoac-chet-20210105093246892.htm
Định mua vé phim này mà đúng là suất chiếu hẻo khó mua vkl. Đã thế toàn xếp vào "phòng đẹp" nên giá "chặt đẹp" luôn.
rút rồi https://tuoitre.vn/vo-sinh-dai-chie...g-bi-chen-ep-tham-thuong-2021010609323665.htm đáng lý định tuần này sắp xếp đi coi tại làm nhớ đến Cobra Kai
Mới coi về xong. Phim làm đơn giản, dễ hiểu dễ xem, như karate kid ngày xưa. Phim làm sạch sẽ, có cố gắng. Cgv vạn hạnh mall chỉ có 2 suất chiếu. 1 cái lúc 13h, 1 cái lúc 22h thì ai nghỉ làm hoặc tối rãnh mới coi được.
Thời buổi này còn cầm cái tư tưởng làm film vì đam mê hay hư danh sạch sẽ đàng hoàng rồi chết ko kịp ngáp cũng ko thể trách ai ngoài cái thân được. Ít nhất cũng ráng ném 1 2 đứa hot face vào, ko celeb cũng idol, vẫn biết đóng như cái lol nhưng vẫn là cái đảm bảo cho khán giả mua vé xem film. Phân tích công bằng thì đâu phải ai cũng rảnh hay rành lên mạng xem review, tìm hiểu thông tin này nọ. Họ ra rạp thấy gương mặt thân quen rồi mua vé thôi. Đó là tình trạng của cuộc chơi hiện nay rồi
Không có hot face cũng được nhưng phải đầu tư khâu PR. Mình đăng vào đây mới biết nam chính trong nhóm Action C có tiếng rồi, thế mà phim im hơi lặng tiếng. Thông tin về phim hầu như không có. Đạo diễn chắc bán hết tiền ra làm phim, nhưng như thế này thì còn lỗ nặng hơn, và sợ các nhà sản xuất về sau sẽ khinh mấy phim hành động để chạy theo mấy chiêu trò quen thuộc. Như NTV lên mạng khóc lóc đến lần thứ ba, phim thì dở mà doanh thu vẫn ngon. Mà phim này của Galaxy nên các bác thử tìm lịch chiếu ở rạp Galaxy xem vậy.
Đấy là ông biết Action C rồi, chứ người bt có mứt ấy mà biết, có PR nữa cũng như không thôi. Nên tính đại đa số người xem film là những dân trí trung bình thấp chứ có phải rảnh bỏ nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu thông tin đâu
Phim này còn không có tí PR nào ấy, nhiều ông biết Action C còn không biết có phim này. Vào rạp Galaxy nhà phát hành hẳn hoi mà mình thấy toàn poster Monster Hunter không thấy poster Võ sinh đâu.
hóng được ông làm mkt phim này bị chửi quá nên viết bài thanh minh dài quá trời... Spoiler: MKT vsdc MKT VÕ SINH ĐẠI CHIẾN : “Trước giờ chưa có bao giờ viết cái gì về công việc của mình cả, vì tui lười, cơ mà đợt này, tự nhiên dân tình nói, rồi bạn bè hỏi thăm tình hình (vì tên tui nằm chình ình trên đó). Nên giờ tui phải nói cho nghề của tui, chứ mang tiếng. Tự nhiên NSX than vãn ít suất chiếu, lượng review thì khen tốt, khán giả online thì bảo rạp phải kinh doanh cái tự nhiên MKT truyền thông bị đổ lỗi, do yếu nên rạp mới ra quyết định như vậy. *Truyền thông yếu: Là bạn muốn nói tới cái gì yếu, trong MKT phim chắc chỉ có vài cái sau đây hay áp dụng: - Nội dung yếu? - PR yếu? - Ads yếu? - Social yếu? - OOH yếu? - KOLs yếu? - Event yếu? - P&A tại rạp yếu? Cái nào yếu? Chẳng hiểu dân tình bảo phim tốt mà ít suất chiếu là do MKT yếu là họ nói tới cái gì hay là cơ sở nào. Mình tự nghĩ là do cảm quan cá nhân vì thông tin không tiếp cận tới họ? Cơ mà nếu như mình có đủ tiền MKT để reaching tới hơn 90tr dân, để toàn dân đều biết trong mấy tháng, thì mình sẽ ôm cục tiền đó trốn đi hưởng thụ chứ làm việc chi. Trước khi nói tới MKT phim, thì nên rõ ràng ở đây là phim tốt không có nghĩa là phim của khán giả số đông, phim có yếu tố truyền miệng, phim có nghệ sĩ có sức ảnh hưởng. Ngược lại, phim được nhiều người xem, chưa chắc là phim tốt, nhưng nhìn vô thì biết là trên cơ sở nào để bán được. Nói tới MKT phim, thì hãy nói tới ngân sách dành cho MKT phim, nó bé xíu, xin thưa với mình là như vậy và với tất cả những người làm trong ngành (nếu sai xin hãy chỉnh mình). Hai Phượng hay Cô Ba Sài Gòn chi phí MKT khoảng 1 tỉ cho POSM tại rạp, và dao động hơn 1-2 tỉ dùng để chi tiêu các hạng mục còn lại bao gồm tất cả ạ. Võ Sinh Đại Chiến không ngoại lệ. Nên nghề MKT phim chủ yếu là đi xin hỗ trợ. Mình phải rất cảm ơn tất cả các đối tác truyền thông đã luôn hỗ trợ cho nền điện ảnh phim Việt được tiếp tục phát triển đó ạ. * VSDC, truyền thông phim VSDC và tui Nói tới dự án này, đó là mối quan hệ tư vấn chiến lược cho việc ra mắt phim cho Nhà sản xuất (NSX) kiêm Nhà Đầu Tư (NDT) - Hên quá ở đây chỉ có tay ba chứ không có tay tư. Sau khi có Nhà phát hành (NHP) vô thì đó là mối quan hệ tay ba Tui - NSX - NPH. Không khác gì việc bạn thích nội dung này, tui ưa nội dung kia. MKT cũng vậy, mỗi bên có một cách nhìn để chọn nội dung chiến lược để tiếp cận sau khi xác định đối tượng khán giả của mình. NSX - NDT ai mà không run, nhưng họ sẽ là người quyết định, nên họ chốt lại giao quyền PR và Digital, Social content cho NPH, tui chỉ tư vấn định hướng của mình và đảm bảo được tất cả kênh quảng cáo khác phủ hết có thể trong phạm vi ngân sách. + Tui propose: Khán giả đơn giản, đi 1 nội dung liên tục để họ nhớ, Võ và Hành động. Vì NPH được giao kiểm soát thông tin nên tui chỉ đấu tranh để phụ trách - Concept Catwalk Showcase ra mắt diễn viên - kiêm thực hiện event và xin tài trợ (tại tui thích concept tui nghĩ ra) - Poster đầu tiên công bố dự án (Giấu mặt diễn viên) - First look - Teaser - BTS series - Concept shooting diễn viên - Teaser Poster và Poster Nhân vật tui phụ trách để đáp ứng nhu cầu học đường, trẻ kết hợp võ thuật, sau khi NSX quyết định theo hướng còn lại. + NPH: E ngại nội dung về võ thuật, hành động nên đi theo hướng học đường, thả thính. Vì vậy, nếu có ai chê nội dung yếu xin hãy nói rõ cái nào để liên quan tới tui thì tui còn nghiên cứu vấn đề. Trailer là của NSX dựng với NPH, vì lý do phim có nhiều cái để bán. Poster chính thức là của Song Phan làm, cái này cũng phải trải qua quá trình đấu tranh để có thêm yếu tố võ rõ ràng, cũng đã là best option cho cái màu mà NSX và NPH mong muốn, chắc tui làm cái vote thêm các option poster cho vui nhỉ. Các mảng khác thì tui đề xuất phân bổ theo ngân sách mà tui thấy hiệu quả. Với tui vì dịch, nên hơn 60% tui muốn tập trung vào mảng online, các cộng đồng người quan tâm phim thay vì POSM tại rạp. Còn ti tỉ các thứ trong quá trình làm, dài dòng lê thê, nên ai thấy không đúng thì mình thảo luận ạ. Nhân tiện đây, cũng vì là bạn của anh đầu tư, tui cũng nói về mặt phát hành phim, chứ khán giả bênh rạp kinh doanh quá, còn MKT vừa tường trình xong. Vậy thì có lý do nào để hiểu thêm về việc VSDC lại hụt chân trên đường đua? Bỏ qua yếu tố nội dung (vì mỗi người có cảm nhận riêng), thì VSDC rơi vào cái thế phát hành rất oái ăm. Phim được ấn định ngày ra rạp 1.1.2021 (GLX phát hành), trước đó chỉ có Chị 13 ra ngày 18.12.2020 (cùng NPH), NCQPN cũng có lịch ra tương đồng (Lotte Phát hành) và ELCE dự kiến ra ngày 8.1.2021 (CGV phát hành). Ấy thế mà cái đùng, WW1984 ra mắt, chị 13 dời xuống 23.12, thêm tin Cậu vàng ra mắt ngày 8.1, và rồi Monster Hunter ra mắt ngày cùng ngày với VSDC. Cùng chung NPH, với lịch phát hành như vậy thì với một NSX mới, một dàn diễn viên mới thì không có cửa trụ được về suất chiếu, ngay từ lúc chưa ra mắt rồi. Tuy gian khổ vậy, tui vẫn yêu nghề lắm.“ Nguồn Quy Xuan Ta
Thôi gg rồi các bạn ạ https://thanhnien.vn/giai-tri/nha-san-xuat-vo-sinh-dai-chien-rut-phim-khoi-rap-1325878.html
Mà không thấy diễn viên PR về phim. Cái lúc thấy phim được nhắc trên mặt báo lại là tin thất thu với gỡ khỏi rạp chiếu.
Phim này thất bại doanh thu cũng không lạ. Hành động thuần túy ở Việt Nam trước giờ chưa bao giờ thuộc dạng ăn khách, trúng đậm được như Hai Phượng lại càng cực kì hiếm và đặc biệt (mà ngay cả Hai Phượng NTV mà không chiêu trò thì cũng chả trúng đến thế). Phim này đã gặp nhiều bất lợi rồi, PR này nọ cũng yếu không tận dụng được những điểm nhấn có thể khai thác (vốn đã ít) nữa thì chịu thất bại thôi chứ biết kêu ai giờ. Thật đến cái poster còn chưa được làm cho tử tế được thì còn PR marketing kiểu gì.